10 phút diệt muỗi mỗi tuần phòng sốt xuất huyết

Khi dịch sốt xuất huyết vào mùa cao điểm, những cách thức đơn giản và không mất quá nhiều thời gian dưới đây sẽ khiến muỗi không còn cơ hội quấy rầy gia đình bạn, phòng ngừa nguy cơ mắc sốt xuất huyết.

Khi dịch sốt xuất huyết vào mùa cao điểm, những cách thức đơn giản và không mất quá nhiều thời gian dưới đây sẽ khiến muỗi không còn cơ hội quấy rầy gia đình bạn, phòng ngừa nguy cơ mắc sốt xuất huyết.

Bước 1: 2 phút ngoài ban công


Hãy bắt đầu từ ban công hoặc hàng hiên. Dùng một thanh gỗ nhỏ đánh động vào các chậu hoa, lùm cây. Muỗi sẽ bay ra và dùng bình xịt Raid® phun nhẹ. Nếu có muỗi, chúng sẽ lập tức rơi xuống đất. Để muỗi không còn có thể sinh sản tại khu vực này, hãy đặt một chiếc thau nhỏ chứa xà phòng. Khi muỗi đậu vào đẻ trứng, trứng muỗi sẽ bị phân hủy bởi dung dịch kiềm trong thau.

Cần thường xuyên dọn dẹp, phát quang tất cả các bụi cây, thu dọn rác thải khu vực ban công vì đây là nơi “trú ngụ” ưa thích của muỗi

Bước 2: 1 phút cho phòng khách

Muỗi thường trú ẩn tại các góc tủ tivi, gầm ghế sofa hoặc đeo bám trên rèm cửa. Nên xịt thuốc trừ muỗi vào những ngóc ngách này thường xuyên. Ngoài bình xịt, bạn cũng có thể dùng bộ máy xông đuổi muỗi, tác dụng của dòng hương thơm từ máy sẽ khiến muỗi tránh xa ngôi nhà bạn. Nếu có thói quen trưng hoa trong phòng, hãy thường xuyên đem vào bếp để thay nước.

Thay nước thường xuyên cho các lọ hoa tươi để không phát sinh lăng quăng, giảm thiểu nguy cơ gây sốt xuất huyết

Bước 3: 3 phút cho gian bếp

Nhanh tay mở toang các cánh cửa tủ bếp, kệ bếp vì nhiều khả năng muỗi đang trú ẩn trong đó. Lúc thay nước bình hoa, hãy chú ý xem có muỗi bay ra không. Nếu có, bạn nên đốt một thanh nhang thơm trừ muỗi và đặt chúng vào góc phòng để cả gia đình không bị muỗi đốt khi đang dùng bữa cùng nhau.

Ngoài ra, với một số góc khuất, chứa nhiều đồ đạc và khó di chuyển trong bếp, nên sử dụng bình xịt muỗi 1-2 lần/ tuần để đảm bảo muỗi không còn không gian để trú ngụ.

Các góc khuất, kệ bếp, ngăn kéo, kẹt tủ… thường hay bị “bỏ sót” khi dọn dẹp, dễ tạo không gian cho muỗi trú ẩn

Bước 4: 1 phút cho nhà vệ sinh

Xịt một ít tinh dầu bưởi, sả, bạc hà hoặc khuynh diệp quanh các bức tường. Các loại tinh dầu vừa có tác dụng khử mùi trong nhà vệ sinh, vừa đuổi được muỗi. Nếu có đặt máy giặt trong phòng tắm, nhanh tay đổ chậu quần áo dơ vào máy giặt và nhớ đậy nắp lại để tránh muỗi bay vào trú ẩn.

1 phút mỗi ngày sẽ giúp không gian nhà vệ sinh của bạn luôn thông thoáng, hạn chế muỗi trú đậu và sinh sôi

Bước 5: 3 phút cho phòng ngủ

Mở tủ quần áo, dùng tay quơ nhẹ xem đêm qua có con muỗi nào bay vào không. Cắm điện vào máy hút bụi và tập trung ở góc bàn làm việc, gầm giường, các góc tủ, nếu có, muỗi sẽ bị máy hút đi. Sau đó, cắm bộ máy xông đuổi muỗi vào ổ điện ở góc phòng.

Ngoài ra, nếu nhà có trẻ em, bên cạnh việc lưu ý cho trẻ mặc quần áo dài tay và ngủ trong mùng (màn) kể cả ban ngày, bạn còn có thể thoa một ít kem chống muỗi OFF!® để trẻ không còn bị muỗi “quấy rầy” khi ngủ, cũng như khi vui chơi.

Vì vậy, chỉ với 10 phút mỗi tuần để thực hiện 5 bước đơn giản như trên, bạn hoàn toàn có thể xua tan nỗi lo muỗi trú ngụ trong nhà mình.

SC Johnson & Son là một công ty gia đình của Mỹ đã có mặt 128 năm trên thị trường thế giới. Với sứ mệnh “Để Cuộc Sống Gia Đình Tốt Đẹp Hơn”, SC Johnson & Son đã không ngừng hỗ trợ người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết với 2 nhãn hiệu diệt côn trùng hàng đầu là Raid® & OFF! ®. Raid® đã được chứng nhận là nhãn hiệu diệt côn trùng số 1 thế giới và Việt Nam.

Nhãn hàng Raid® sẽ cung cấp cho gia đình bạn một giải pháp diệt muỗi toàn diện. Để diệt muỗi hiệu quả tức thì, bình xịt Raid® sẽ là một lựa chọn thích hợp. Những gia đình không chuộng ngủ mùng/màn có thể chọn nhang thơm trừ muỗi hoặc bộ máy xông đuổi muỗi Raid®. Đặc biệt, gia đình có trẻ em sẽ an tâm hơn khi trẻ được bảo vệ với kem chống muỗi OFF! ® hiệu quả suốt ngày.


Thanh Triết


Yêu không công khai, ngày nhìn thấy ảnh cưới của bạn gái mới biết 'bị cắm sừng'
Tôi và bạn gái quen nhau qua mạng và hẹn hò được gần 1 năm. Bạn gái tôi nói cô ấy hướng nội, không thích công khai chuyện riêng tư trên mạng, nên tôi đồng ý không đăng ảnh hay có hoạt động gì thể hiện tình cảm trên mạng. Không ngờ chính bởi vậy mà tôi bị "cắm sừng" suốt thời gian qua và không hề hay biết.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.