4 bộ phận bẩn nhất của con gà, chứa đầy ký sinh trùng nhưng nhiều người vẫn ăn

Thịt gà là món ăn phổ biến trong bữa ăn của người Việt, thịt gà ngon bổ nhưng có 4 bộ phận của gà nên hạn chế ăn.

Thịt gà là món ngon trên bàn ăn với giá thành dễ chịu, không quá đắt đỏ lại có nhiều cách chế biến đa dạng. Nhưng bạn có biết rằng, ở một số bộ phận của gà lại tiềm ẩn khá nhiều ký sinh trùng. Nếu vô tình ăn nhiều sẽ rất hại cho cơ thể nên cần chú ý tránh động đũa khi ăn.

Phao câu gà

Báo VietNamNet dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị điều trị ban ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cơ sở 3 cho biết, phao câu giống như kho chứa vi khuẩn, nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào.

Phao câu cũng là nơi chứa lượng mỡ và cholesterol có thể gây hại cho sức khỏe, tuyệt đối không tốt với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, rối loạn máu mỡ.

Đầu gà

Theo bác sĩ Vũ, đầu gà là nơi tập trung nhiều chất độc hại, không nên ăn thường xuyên. Đầu gà chứa nhiều cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đầu gà còn chứa nhiều vi khuẩn, virus, không tốt cho sức khỏe.

4 bộ phận bẩn nhất của con gà, chứa đầy ký sinh trùng nhưng nhiều người vẫn ăn-1
Phao câu và đầu gà là hai bộ phận nên hạn chế ăn

Da gà

Nhiều người cho rằng da gà nhiều collagen, ăn vào có thể giúp da dẻ đẹp hơn. Thực chất collagen trong da gà rất ít, có thể bỏ qua vì đây là phần chứa nhiều chất béo nhất của con gà. Thêm nữa, trên da gà còn ẩn chứa rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn, ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

Phổi gà

Rất nhiều ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ trong phổi gà, ngay cả khi nó đã được làm chín ở nhiệt độ cao. Khi bạn ăn vào thì cơ thể sẽ sinh ra cảm giác khó chịu, bứt rứt hoặc một số người lại chẳng thấy có phản ứng gì ở bên ngoài.

Do bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.

Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/4-bo-phan-ban-nhat-cua-con-ga-chua-day-ky-sinh-trung-nhung-nhieu-nguoi-van-an-ar857474.html

sử dụng thực phẩm đúng cách

thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.