5 món cháo nhuận tràng giải độc, trị chứng táo bón!

Nấu cháo với chuối tiêu, mậtong, khoai tây... và ăn 1 liều lượng hợp lý trong 1 thời gian nhất định sẽgóp phần trị chứng táo bón đáng sợ.

Nấu cháo với chuối tiêu, mậtong, khoai tây... và ăn 1 liều lượng hợp lý trong 1 thời gian nhất định sẽgóp phần trị chứng táo bón đáng sợ.

Cháo chuối tiêu

Nguyênliệu: Chuối tiêu 2 quả, gạo tẻ 50g, lượng vừađủ đường trắng.

 

Cáchlàm: Chuối tiêu bỏ vỏ, dầm nát. Ngâm rửa gạo,cho vào nồi nấu thành cháo với lượng nước vừa đủ. Sau khi cháo chín, chochuối tiêu đã đánh nhuyễn, đường vào đun sôi có thể dùng.

 

Mỗi ngày ăn 1 lần, liên tục 3-5 ngày có thểthanh nhiệt, nhuận tràng, nhuận phổi, cắt cơn ho. Món cháo này thích hợp chongười bị trĩ đại tiện ra máu, suy phổi, bị ho, hoặc người say rượu…

5 món cháo nhuận tràng giải độc, trị chứng táo bón!

 

Cháo mật ong

 

Nguyênliệu: Gạo tẻ 50g, lượng mật ong vừa đủ.

 

Cáchlàm: Ngâm rửa gạo, cho vào nồi nấu thành cháovới lượng nước vừa đủ. Sau khi cháo chín cho thêm mật ong, đun sôi có thểdùng.

 

Mỗi ngày ăn 1 lần, liên tục 3-5 ngày có tác dụngnhuận phổi, cắt cơn ho, nhuận tràng. Món cháo này thích hợp cho người bị suynhược tì vị dẫn đến chán ăn, đau bụng, người bị suy phổi ho khan, hoặc ngườiho lâu ngày không khỏi, người bị suy nhược cơ thể dẫn đến táo bón…

 

Cháo khoai tây

 

Nguyênliệu: Khoai tây 100g, gạo tẻ 50g.

 

Cáchlàm: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu,cho vào nồi nấu thành cháo cùng gạo tẻ và lượng nước vừa đủ.

 

Mỗi ngày dùng 1 lần, liên tục 3-5 ngày có tácdụng ích khí, kiện tì, giải độc, thông tiện. Món cháo này thích hợp chongười bị suy nhược tì vị dẫn đến đau bụng, táo bón…

 

Cháo vừng

 

Nguyênliệu: Gạo nếp 100g, lượng vừng vừa đủ.

 

Cáchlàm: Ngâm rửa sạch vừng, sau đó phơi khô rồiđảo qua lửa cho nứt. Mỗi lần lấy 30g, nấu với 100g gạo nếp thành cháo, ănthường xuyên sẽ có công hiệu.

 

Cháo sung mậtong

 

Nguyênliệu: Gạo tẻ 50g, quả sung 30g.

 

Cáchlàm: Rửa sạch gạo, cho vào nồi đun thành cháovới lượng nước vừa đủ. Sau đó cho sung vào đun sôi có thể dùng. Khi ăn thêmmật ong.

 

Món cháo này ăn thường xuyên cũng có công hiệutrị chứng táo bón.

 

Theo Phạm Thúy
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.