Bà nội trợ khôn ngoan sẽ không bao giờ rước về 7 loại thực phẩm "quen mặt" ở siêu thị

Với thói quen đi siêu thị hằng ngày của chị em, việc nên và không nên mua sản phẩm nào rất quan trọng.

Với thói quen đi siêu thị hằng ngày của chị em, việc nên và không nên mua sản phẩm nào rất quan trọng. Hãy tìm hiểu về 8 loại thực phẩm không nên mua bởi những ảnh hưởng xấu của chúng đối với sức khỏe gia đình.

1. Salad trộn sẵn

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 1

Các nhà nghiên cứu vi khuẩn cảnh báo rằng, thức ăn nguy hiểm nhất có trong siêu thị là salad đã được chế biến sẵn và đóng gói. Mặc dù trên bao bì luôn có dòng chữ “có thể dùng ngay”, thì salad vẫn là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho đường ruột. Bởi lẽ rau được hái lên và được xử lí như thế nào vẫn là một… ẩn số, nhất là khi salad không hề được xử lí qua nhiệt.

2. Xúc xích

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 2

Tổ chức Y tế Thế giới đã công nhận rằng xúc xích, thịt xông khói và các sản phẩm thịt chế biến khác có khả năng gây ra ung thư. Trongcác thực phẩm này có chứa nitrite, có thể chuyển hóa thành nitrosamines – chất gây ung thư tiềm tàng trong ruột. Thịt xông khói và xúc xích cũng có thể chứa benzopyrene – một chất gây ung thư khác. Cách sử dụng thịt an toàn nhất vẫn là mua những miếng thịt tươi ngon và tự tay chế biến chúng thành những món ăn lành mạnh cho cả gia đình.

3. Thực phẩm có nguyên liệu là hoa quả

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 3

Bánh nhân mứt hoa quả hoặc sữa chua hoa quả có thể trông thật đẹp mắt, nhưng thực tế lượng trái cây có trong đó chẳng là bao. Trái cây trong nhưng thực phẩm này thường được trộn với chất bảo quản, hương liệu, chất làm đặc,… để ngăn ngừa bị hỏng và đem lại hương vị phù hợp với thực phẩm ăn kèm hơn.

4. Mayonnaise

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 4

Mayo theo truyền thống bao gồm trứng, dấm, dầu thực vật và gia vị. Nhưng những chai mayo chúng ta mua trong siêu thị đều chứa ít nhiều chất bảo quản, chất ổn định và màu thực phẩm. Một số người có xu hướng sử dụng mayonnaise chứa ít chất béo hơn vì cho rằng nó khó gây tăng cân. Nhưng để bảo đảm hương vị và độ đặccủa nó, tinh bột và đường vẫn được thêm vào và tất nhiên khả năng tăng cân vẫn còn. Vậy nên lượng calo có trong mayo ít béogần như tương tự so với mayo thông thường.

5. Gia vị

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 5

Các loại gia vị dạng bột rất dễ bị pha tạp với những thành phần khác. Ví dụ bột quế cassia thường được trộn với bột quế thông thường, nghệ tây hay bị pha với cây rum,… Các loại gia vị này cũng thường được pha trộn thêm glutamate – một chất tăng cường hương vị. Tuy chất này vô hại nhưng dùng nhiều sẽ khiến món ăn mất đi hương vị tự nhiên vốn có. Hãy chọn mua những hạt gia vị và tự xay chúng ở nhà để đảm bảo chất lượng tuyệt hảo nhất.

6. Bánh mì

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 6

Bánh mì trong siêu thị thường được nướng từ bột mì đã được tẩy trắng hóa học, ví dụ như tẩy bằng chất benzoyl peroxide – thường được sử dụng để tạo ra các vụ nổ trong phim ảnh. Những loại bột như vậy giúp bánh có thể giữ được lâu hơn và tránh côn trùng. Bột bánh được nghiền sẵn cũng thường được thêm chất tăng hương vị, phụ gia nâng cao chất lượng bột.

7. Nước ngọt

ba noi tro khon ngoan se khong bao gio ruoc ve 7 loai thuc pham "quen mat" o sieu thi - 7

Những loại nước ngọt nói chung đều là những thức uống quen thuộc đối với gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong chúng có chứa nhiều caffeine, phenylalanine, và cả tấn đường, gây ra những tác động tiêu cực đối với sức khỏe như đái tháo đường, béo phì, mất nước,…


Theo Khám Phá


bánh mì

siêu thị

salad

xúc xích

nước ngọt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.