Bánh mì ghi ngày sản xuất sau ngày bán

Khi vào mua Bánh mì Hà Nội (đường Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), nhiều khách hàng phát hiện ngày sản xuất của nhiều sản phẩm chậm hơn so với ngày bán.

Chiều tối 12/7, nhiều khách hàng phản ánh hàng loạt sản phẩm bánh mì của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Bánh mì Hà Nội (địa chỉ 123-125 đường Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột) ghi ngày sản xuất là 13/7/2023, trong khi đã được sản xuất, đóng gói, lên kệ bán cho khách hàng từ chiều 12/7.

Lý giải về việc này bà Trương Thị Ngọc Trinh - chủ tiệm Bánh mì Hà Nội, cho biết đây là làm theo yêu cầu của vài khách ở xa như Đắk Nông, Gia Nghĩa... Họ sợ phải di chuyển lâu nên sản phẩm nhanh đến hạn sử dụng.

Bánh mì ghi ngày sản xuất sau ngày bán-1

Nhiều sản phẩm Bánh mì Hà Nội ghi ngày sản xuất sau ngày bán.

Cũng theo bà Trinh, gần đây, tiệm mới ghi ngày sản xuất như vậy, số lượng chưa nhiều. Việc sản xuất chiều hôm trước, ghi nhãn là ngày hôm sau để người ở xa đến lấy bán vì hạn sử dụng ngắn. Cách này để cho khách hàng thấy bánh được sản xuất và bán luôn trong ngày.

“Chúng tôi thừa nhận làm như vậy là chưa đúng do chưa tìm hiểu kỹ các quy định. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra của Sở Công Thương Đắk Lắk và đoàn liên ngành, tôi có hỏi và một cán bộ nói ghi vậy cũng được. Còn tên cán bộ thì tôi không nhớ”, bà Trinh nói thêm.

Một lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk khẳng định, đơn vị không bao giờ cho phép doanh nghiệp thực hiện việc in ngày sản phẩm sản xuất như vậy để bán cho khách hàng.

“Việc làm của Bánh mì Hà Nội là trái quy định. Sản phẩm khi bán ra cho người tiêu dùng, đặc biệt là đồ ăn, phải in ấn đúng theo quy định, thời gian sản xuất, hạn sử dụng để người tiêu dùng nắm rõ”, vị lãnh đạo Sở Công Thương cho biết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/banh-mi-ghi-ngay-san-xuat-sau-ngay-ban-2164783.html

bánh mì

hạn sử dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.