Đi spa đúng cách

Đến spa nghĩa là được thoải mái thư giãn theo ý thích. Coi chừng bạn đã nhầm!

Đến spa nghĩa là được thoảimái thư giãn theo ý thích. Coi chừng bạn đã nhầm!

Với nhiều người, spa đã trở thànhmột phần không thể thiếu của cuộc sống. Có thể coi đó là một thiên đường nhỏtrên mặt đất, một nơi bạn có thể giao phó bản thân cho những chuyên viên trịliệu giúp cơ thể bạn phục hồi, tái tạo và đẹp hơn.

Đi spa đúng cách

Spa là nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, thư giãn, giảm stress, đồng thời giúp bạn giải toả các lo lắng trong cuộc sống

Spa tuyệt vời thật đấy, nhưng hãynhớ rằng không chỉ có mỗi mình bạn đến spa để giải toả căng thẳng, còn có nhiềungười khác cũng có nhu cầu như bạn. Chính vì thế bạn hãy lưu ý một số điều sauđể không làm phiền lòng những người xung quanh

Luôn đến sớm hơn giờ hẹn.Giả sử cuộc hẹn của bạn là 3 giờ chiều, hãy đến trước 15 phút để bạn có thờigian thoải mái thay đồ, không vội vã, lụp chụp. Có thể đến sớm hơn nữa nếu bạncảm thấy cần tắm hơi trước khi tham gia các liệu pháp.

Khi vào spa, đừng vội vàngtham gia vào dịch vụ ngay lập tức. Hãydành vài phút ngồi nghỉ vì sự thay đổi đột ngột nhiệt độ bên trong và ngoài spakhiến cơ thể dễ bị sốc. Đừng quên dùng một ly nước mát do nhân viên mang đến.

Không nên nói về những vấn đềbạn gặp phải trong cuộc sống bởi bạn đếnđó để thư giãn. Nói về những khó khăn bạn đang phải đối mặt sẽ không giúp bạngiải tỏa mà chỉ làm cho bạn căng thẳng thêm. Hãy nhẹ nhàng nhắm mắt, thả hồntheo tiếng nhạc du dương.

Không nên đến spa khi thân thểbám đầy bụi bẩn do có việc phải ở ngoàitrời hoặc người nhễ nhại mồ hôi khi vừa tập thể dục xong.

Đi spa đúng cách

Luôn đến sớm hơn giờ hẹn. Giả sử cuộc hẹn của bạn là 3 giờ chiều, hãy đến trước 15 phút để bạn có thời gian thoải mái thay đồ, không vội vã, lụp chụp

Bạn hãy tắm sơ qua trước khiđi. Cách này thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như các nhân viên trị liệutại spa.

Spa là nơi để thư giãn, vì thếbạn hãy tắt điện thoại di động. Nó là vậtgây stress. Đừng tranh thủ tám chuyện điện thoại với ai đó, nếu không bạn sẽ phávỡ bầu không khí thư giãn của chính mình và làm phiền những người khách xungquanh.

Tại spa có một quy luật bất thànhvăn là phải giữ yên lặng. Do vậy, bạn đừng bô tư mang con nhỏ đi cùng.

Những nhân viên trị liệu vànhân viên của spa không phải là người hầu.Do đó, thay vì ra lệnh, bạn nên nhã nhặn đưa ra yêu cầu của mình. Nếu bạn muốnhọ làm tốt, hãy tôn trọng và cư xử tế nhị với họ.

Bạn nên nhớ, một lần mát-xakhông thể chữa mọi đau đớn. Đừng thanphiền nếu bạn chưa thấy khỏe khoắn hoàn toàn sau buổi spa. Thay vì thế, bạn hãylên lịch và đặt chỗ cho cuộc hẹn kế tiếp để được trị liệu liên tục mới đạt hiệuquả.

Sau khi spa trị liệu bạn hãythư thả. Tốt nhất là nghỉ ngơi tại spakhoảng 15-20 phút trước khi bạn trở về với nhịp sống bình thường. Điều này rấttốt cho cảm xúc của bạn.

Đừng quên thưởngtiền tip cho nhân viên trị liệu và nói lời cảm ơn hoặc khen tặng khi bạn hàilòng với dịch vụ.

Tránh ăn nhiều và ăn thức ăn nặng bụng sau khi mát-xa. Hãy nghỉngơi và uống nhiều nước.

Tóm lại, đi spa là để cơthể thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi. Tất cả những gì bạn cần khi bước chân vào spa làthư giãn. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên cư xử nhã nhặn để những người xung quanhcũng tận hưởng được sự thư giãn đó.

Bạn biết chưa?

Hành trang đến spa của bạn là gì? Thực tế, bạn không cần mang quá nhiều vật dụng cá nhân vì spa thường trang bị sẵn. Một bộ quần áo sạch, lọ nước hoa quen dùng là những thứ cần thiết cho bạn.

Trước khi đến, bạn hãy chọn liệu pháp và gọi điện thông báo để chắc chắn khi bạn đến, mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Tất cả các spa đều có ngăn cất đồ cho khách (locker). Thông thường những ngăn tủ này đều có khóa. Tuy nhiên, tốt nhất khi đến đây, bạn không nên mang theo bất cứ vật gì có giá trị để tránh tình trạng thất lạc hoặc mất trộm.

Ngoài ra, việc không phải phập phồng lo nghĩ đến cái ví chứa đầy nữ trang hay tiền mặt trong locker sẽ giúp bạn tận hưởng tối đa sự thư giãn tại spa.

Theo TT&GĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.