"Liệt toàn tập" vì sản phẩm "bổ dương"

Đi ăn những món được dân gian truyền miệng là bổ dương đã trở thành thói quen của không ít quý ông.

Đi ăn những món được dân giantruyền miệng là bổ dương đã trở thành thói quen của không ít quý ông.

Vì thế, những quán chuyên về rắn,baba, ngẩu pín, rượu Minh Mạng, rượu cá ngựa... luôn là những địa điểm thườngxuyên lui tới của họ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia: Thường xuyên ăn và uốngcác loại thực phẩm này không có lợi, thậm chí gây hại, chuốc độc cho cơ thể.

Kết món bổ dương

Đến làng Lệ Mật, quận Long Biên,Hà Nội vào đúng ngày nghỉ cuối tuần hầu hết các hàng quán đều chật kín người.Theo ông T.Q, chủ Nhà hàng đặc sản rắn T.Q, khách đến quán chủ yếu là kháchquen. Họ thường đi theo nhóm từ 5-7 người/nhóm. Có nhóm thì chuyên uống rượu tamxà, ngũ xà, có nhóm thích uống rượu ba kích, nhóm thích uống rượu pha mật gấu...Tất nhiên, những khách quen trong quán đều là những người sành nhậu và luôn muốnkhẳng định “bản lĩnh đàn ông” của mình với bà xã.

"Liệt toàn tập" vì sản phẩm "bổ dương"

Mặc dù đã nằm trong danh sách động vật hoang dã, cần bảo vệ, nhưng rắn vẫn trở thành mồi nhậu cho không ít quý ông

Anh Trần Thế Hanh, trưởng nhóm“Ngự lâm chén” cho biết: “Không đi được thường xuyên thì ít nhất 1- 2 tuần,mấy  anh em chúng tôi phải có mặt ở Lệ Mật một lần. Ăn các món ở đây, về nhà vợ“ưng” lắm".

Anh Lý Đình Nam- một thực kháchquen cũng bật mí: “Đến đây thường xuyên không có nghĩa là ai cũng lắm tiền màcái chính là để tẩm bổ cho sự cường tráng”. Nhưng thời gian gần đây anh thấymình yếu đi, có thể thời gian tới phải sắp xếp lịch đi ăn nhiều hơn nữa để khoẻhơn.

Không kết món rắn nhưng nhóm Phiđội gà bay K.F.C do anh Trần Bình làm trưởng nhóm cũng yêu thích món được cho làbổ dương. Anh Trần Bình tâm đắc: “Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi với những“người cùng chí hướng” ăn nhậu các món nộm, xào lăn, hầm... của quý của chó, dê,bò, ngựa, hươu... Những món này không chỉ là khoái khẩu của anh em tôi mà bảnthân nó còn rất tốt cho sức khoẻ. Theo dược học cổ truyền, ngẩu pín vị ngọt,tính ấm, có công dụng bổ thận ích tinh, cường dương mạnh cốt, thường được dùngđể chữa các chứng bệnh như “yếu” ở nam. Tất nhiên, chúng tôi không yếu nhưng ănđể giữ phong độ là mạnh hơn nữa”.

Ngoài ra, rất nhiều nam giới kháccũng dùng các món ăn hoặc bài thuốc bổ dương theo sự mách bảo. Bỏ ra số tiềnkhông ít để đều đặn 3- 5 ngày ăn hai “hạt” và một “súng ống” của dê, bò, cẩu...để được khoẻ mạnh và dẻo dai. Nhưng các món này có thực sự bổ như nhiều ngườivẫn nghĩ?

Ăn gì bổ nấy- chỉ đúng một phần

Hoàn toàn khác với suy nghĩ ănrắn bổ dương của các quý ông, ông  Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y ViệtNam cho biết: “Thịt rắn không tốt như nhiều người vẫn  tưởng. Món này khônghề có tác dụng bổ dương. Trong rắn có chứa độc tố, phải biết cách bào chế để khửchất độc đó đi. Nếu ngâm rắn toàn tính thì phần nọc rắn vẫn còn nguyên, chất độcsẽ bị rữa ra, uống chỉ một lượng nhỏ cũng rất độc. Ngoài rắn thì bìm bịp ngâm cảlông cũng có độc tố”.

GS.TS Trương Việt Bình, GĐ Bệnhviện Y học cổ truyền trung ương cũng cho rằng: “Không có cơ sở khoa học nàokhẳng định rượu rắn bổ dương, thậm chí uống vào còn hỏng cả “của quý”. Rượu rắnchỉ có tác dụng chữa đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh. Ăn thịt rắn, uốngrượu rắn rất dễ mất khả năng đàn ông, vì mỡ trăn bôi ngoài da, lông còn rụng hếtvà không có khả năng mọc lại. Trong khi rắn lại cùng họ với trăn. Uống rượu bìmbịp chỉ bẩn, không có tác dụng; Còn rượu cá ngựa có tác dụng bổ dương nhưng 2-3con cá mà ngâm trong 1 chai rượu thì chẳng ăn thua gì cả, nếu có 4-5 con cá tươimà rán ăn thì mới tăng cường sinh lực. Vì hàm lượng cá ngựa tan trong rượu rấtít”.

Cũng theo ông Bình: Tất cả là dođồn thổi, những món đó chỉ là tác dụng về tinh thần. Tinh thần tốt thì chấtlượng yêu cùng tốt lên. Món có tác dụng với “cậu nhỏ” của quý ông là thận, bộphận nhạy cảm của con vật, chim sẻ, con chạch, rượu cao hổ cốt... vì chúng cónội tiết tố đực cao. Thậm chí gây nên hiện tượng “cực dương sinh âm”, làm “cậunhỏ” suy yếu. Chất bổ không kịp tiêu thụ sẽ tích tụ, gây ảnh hưởng đến thận.Trong khi thận là bộ phận quan trọng quyết định sự mạnh hay yếu của “cậu nhỏ”.

Tất cả các loại “rượu bổ dương”nói chung nên uống theo liều lượng nhất định, cũng không nên quá lạm dụng nhưmột thứ rượu tiêu khiển khác. Rượu bao giờ cũng có hai mặt, liều lượng vừa phảithì gây cảm giác hưng phấn, quá lượng sẽ gây ức chế, thậm chí “liệt” luôn chứcnăng của quý ông.

Theo Kỳ Anh
GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.