Mắc căn bệnh tưởng của trẻ con, nam thanh niên nguy kịch

Bệnh nhân nam 29 tuổi nhập viện trong tình trạng hồng cầu tụt, phải hỗ trợ thở oxy, tình trạng tổn thương da toàn thân, nổi các nốt phỏng, sốt do thủy đậu.

Theo thông tin từ Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), gần đây, các bác sĩ tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh thủy đậu nặng, phải nhập viện, trong đó 2 trường hợp đã tử vong.

Hiện tại, trung tâm vừa tiếp nhận thêm một bệnh nhân nam, 29 tuổi, trú tại Bắc Ninh. Người nhà cho biết bệnh nhân có dấu hiệu bị thủy đậu, đi khám được kê đơn thuốc uống, điều trị tại nhà. Hai ngày sau, bệnh nhân thấy có dấu hiệu khó thở.

Phó giáo sư, bác sĩ  Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hồng cầu tụt, khó thở, phải hỗ trợ thở oxy, tình trạng tổn thương da toàn thân, nổi các nốt phỏng, sốt. Đây là trường hợp thủy đậu nặng, có biến chứng, suy gan, suy hô hấp, có biểu hiện tổn thương. Bệnh nhân có tiền sử bệnh gout. Hiện bệnh nhân phải điều trị bằng thuốc kháng virus, truyền tĩnh mạch, hồi sức tích cực….

Theo bác sĩ Đỗ Duy Cường, hiện nay các ca bệnh thủy đậu có diễn biến khá phức tạp. Thủy đậu thường mắc ở trẻ em do không có tiêm phòng, nên chưa có miễn dịch và lây qua đường hô hấp. Nhiều người dân vẫn nghĩ rằng chỉ trẻ em mới mắc bệnh nên rất chủ quan, dẫn đến những biến chứng khó kiểm soát.

Những trường hợp bệnh nhân có biểu hiện nặng mắc các bệnh nền như ung thư, viêm phổi, viêm não, suy gan, nằm trong bệnh cảnh suy đa phủ tạng, hay đang phải sử dụng các loại thuốc như corticoid, loại thuốc ức chế miễn dịch để chữa bệnh gout, phổi, thận.

Lưu ý, người lớn cũng phải có ý thức phòng bệnh, khi thấy trẻ em mắc bệnh hoặc người xung quanh mắc bệnh, phải có biện pháp đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc vì bệnh lây qua đường hô hấp.

Người lớn khi mắc thủy đậu thường có biến chứng nặng hơn vì thường có bệnh nền và khi phát hiện muộn hơn hoặc có chẩn đoán nhầm với các bệnh khác. Do đó, người dân tuyệt đối không chủ quan để hạn chế các biến chứng do bệnh thủy đậu gây ra.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-thanh-nien-29-tuoi-mac-benh-thuy-dau-nguy-kich-2166181.html

Bệnh thủy đậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.