Mật ong ngâm cùng thứ này chính là "công thức bí mật của tuổi thọ", người Nhật dùng suốt hàng trăm năm

Từ thời Edo (1603-1868), người Nhật đã có thói quen sử dụng mật ong ngâm củ cải trắng để giảm ho, tiêu đờm, ngăn gió lạnh và làm đẹp da.

Mật ong ngâm cùng thứ này chính là "công thức bí mật của tuổi thọ"

Nhật Bản là một quốc gia cực kỳ chú trọng đến dinh dưỡng và thói quen ăn uống. Họ áp dụng quy tắc ăn đa dạng thực phẩm, không ăn quá no. Ngoài ra, người Nhật còn có thói quen "Shun no mono" nghĩa là mùa nào thức nấy. 

Họ thường ưu tiên thực phẩm đúng mùa, chẳng hạn như mùa đông chắc chắn người dân nước này sẽ ăn củ cải trắng. Người Nhật thường làm củ cải trắng muối, hoặc cắt ra cho vào súp, salad, cà ri, cơm. Củ cải trắng cũng được người dân nước này được nạo ra ăn kèm với cá sống.

Mật ong ngâm cùng thứ này chính là công thức bí mật của tuổi thọ, người Nhật dùng suốt hàng trăm năm-1

Đặc biệt, từ thời Edo (1603-1868), người Nhật đã có thói quen sử dụng mật ong ngâm củ cải trắng để giảm ho, tiêu đờm, ngăn gió lạnh và làm đẹp da. Củ cải trắng rất giàu isothiocyanates nên có vị hơi cay, chất này có thể kích hoạt bạch cầu và làm giảm sự sinh sôi của vi khuẩn.

Sự kết hợp giữa mật ong và củ cải có thể được coi là một sự kết hợp hiệu quả, thứ nhất có thể giảm ho, làm ẩm phổi, giảm đau họng. Thứ hai có thể điều hòa khí, giảm đờm.

Đối với người có chức năng phổi suy yếu, thường xuyên khó thở, khô họng, khô miệng, toàn thân mệt mỏi, uống nước củ cải trắng và mật ong ngày 3 lần, thường là 2 đến 3 ngày liền sẽ thấy hiệu quả.

Về làm đẹp, mật ong nguyên chất có đặc tính chống vi khuẩn khiến nó trở thành một tác nhân tuyệt vời để giảm mụn, giúp chống lại các vấn đề về da như tế bào da chết, tiết dầu thừa.

Mật ong ngâm cùng thứ này chính là công thức bí mật của tuổi thọ, người Nhật dùng suốt hàng trăm năm-2
Mật ong nguyên chất có đặc tính chống vi khuẩn khiến nó trở thành một tác nhân tuyệt vời để giảm mụn.

Bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc Wu Mingzhu cũng chỉ ra rằng củ cải có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường dạ dày và tiêu hóa thức ăn, giải đờm và giảm ho, làm thông khí và lợi tiểu... Còn mật ong có tính ấm có thể phát huy tác dụng làm ẩm phổi và giảm ho.

Không chỉ dừng lại ở lợi ích giảm ho, mật ong kết hợp củ cải còn được mệnh danh là "công thức của tuổi thọ" khi chứa nhiều dinh dưỡng để chống lại bệnh ung thư. 

Cả mật ong lẫn củ cải đều có chứa các chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư. Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Công nghệ Jawaharlal Nehru (Ấn Độ) phát hiện ra chiết xuất từ củ cải chứa vài dạng isothiocyanate có tác dụng tiêu diệt một số loại tế bào ung thư.

Thêm vào đó, củ cải và mật ong còn có tác dụng làm thanh lọc gan, làm trẻ hóa các tế bào gan, giúp cho gan hoạt động hiệu quả hơn.

Công thức bí mật của Nhật Bản: Siro củ cải trắng, mật ong

Nguyên liệu: Củ cải trắng, mật ong

Cách làm: Gọt vỏ củ cải và thái hạt lựu. Cho củ cải trắng thái hạt lựu vào lọ thủy tinh, đổ mật ong vào rồi đậy kín một nửa củ cải trắng. Để ở nhiệt độ phòng trong một đêm cho đến khi nước củ cải trắng chuyển sang dạng siro.

Sau khi làm xong, pha loãng mật ong và siro củ cải trắng với nước ấm, uống ngày 4-5 lần, hôm sau cơn ho sẽ thuyên giảm rõ rệt. Nếu không thích uống nước lọc ấm, bạn cũng có thể pha cùng trà đen.

Mật ong ngâm cùng thứ này chính là công thức bí mật của tuổi thọ, người Nhật dùng suốt hàng trăm năm-3
Người mắc bệnh tiểu đường, béo phì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong.

Lưu ý:

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, củ cải trắng có tính lạnh, vì vậy những người có cơ thể đang mệt mỏi, đuối sức, sắc mặt xanh xao, đi tiểu nhiều, tiêu chảy, thiếu khí không nên ăn nhiều.

Tốt nhất bạn nên chọn những củ cải trắng có cảm giác nặng tay, những củ quá nhẹ phần lớn là củ "rỗng ruột", ăn không ngon. 

Người mắc bệnh tiểu đường, béo phì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong.

Trẻ em dưới một tuổi được khuyên không nên dùng mật ong và các thực phẩm có chứa mật ong, do đó cha mẹ không nên cho con nhỏ sử dụng.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/mat-ong-ngam-cung-thu-nay-chinh-la-cong-thuc-bi-mat-cua-tuoi-tho-nguoi-nhat-dung-suot-hang-tram-nam-20231110103247891.htm

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.