Món ăn đẹp tóc

Để có mái tóc đẹp, bạn cần ăn đủ đạm, rau, trái cây, hải sản… Chế độ ăn uống đơn điệu hay kiêng khem quá mức đều ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mái tóc.

Để có mái tóc đẹp, bạn cần ănđủ đạm, rau, trái cây, hải sản… Chế độ ăn uống đơn điệu hay kiêng khem quá mứcđều ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mái tóc.

Theo BS Đào Thị Yến Thủy - Trungtâm Dinh dưỡng TP.HCM: Toàn bộ việc cung cấp dưỡng chất cho tóc chỉ diễn ra tạinang tóc (phần chân tóc). Chân tóc khỏe mạnh sẽ tạo nên sợi tóc khỏe mạnh, đẹpvà không dễ rụng. Nguồn dinh dưỡng chủ yếu cho tóc vẫn là từ thức ăn, thứcuống, dưỡng chất vào cơ thể sẽ theo máu đến nang tóc để nuôi tóc

Món ăn đẹp tóc

Tóc rụng thường do thiếu sắt,kẽm, đạm, đồng… Như vậy, để có mái tóc đẹp, bạn cần ăn đủ đạm, rau, trái cây,hải sản… Chế độ ăn uống đơn điệu hay kiêng khem quá mức đều ảnh hưởng đến vẻđẹp của mái tóc.

Trung bình, lượng đạm cơ thể cần mỗi ngày để xây dựng tếbào là từ 50 – 70g. Thiếu khoáng chất đồng, crôm, phốt pho, selen, kẽm… cũngkhiến tóc rụng. Các món hải sản chứa nhiều các chất này. Vì thế, thói quenrủ nhau đi ăn nghêu sò ốc hến mỗi tuần cũng là cách bổ sung dưỡng chất chotóc. Trong trường hợp là người chay tịnh, bạn có thể dùng các loại đậu đểtóc đẹp.

Lương Y Đinh Công Bảy – Hội Dượcliệu TP.HCM: “Đông y quan niệm, thiếu huyết tóc rụng, thiếu xương răng rụng”.Như vậy, lượng máu nuôi chân tóc đầy đủ sẽ giúp tóc mau dài và sống… thọ. Để cóđược điều này, cần chú ý cung cấp cho cơ thể đủ sắt, với các món gợi ý như giáxào huyết, cháo huyết…

Món ăn vừa nhiều chất sắt và đạm gồm có thịt bò bảy món,rau muống xào thịt bò, sò huyết nướng… Các món: đuôi heo hầm đậu đen, cật heonấu với câu kỷ, đỗ trọng, chè mè đen, rượu dâu tằm, cháo (hoặc chè) mộc nhĩ đenvà trắng cũng giúp tóc dài, đen mượt…

Trong quá trình chăm sóc tóc,dưỡng tóc, BS Đào Thị Yến Thủy nhắc nhở: “Dinh dưỡng thiếu chất chỉ là một trongnhững nguyên nhân gây rụng tóc (có nhiều nguyên nhân làm xấu mái tóc như: ditruyền, dị ứng, cơ thể mắc bệnh chưa được điều trị, thiếu vi chất…). Vì vậy, nếudinh dưỡng đầy đủ nhưng tóc vẫn bị… bệnh thì cần đi khám để tìm đúng bệnh.

Theo Như Ý
Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.