Nghe thấy tiếng vo ve trong tai, người phụ nữ đi khám, phát hiện nguyên nhân gây sốc

Người phụ nữ có tên Denise Wingfield ở Bristol, Anh đã liên tục nghe thấy âm thanh vo ve ở trong tai. Denise sau đó đã đến viện khám và bị sốc khi biết nguyên nhân.

Phát hiện nguyên nhân gây ra tiếng vo ve trong tai

Denise Wingfield, hiện 55 tuổi, chia sẻ tiếng vo ve ở trong tai phải khiến bà mất ngủ vào ban đêm. Lúc đầu bà Denise tưởng mình bị ù tai nên đã đến khám chuyên khoa tai mũi họng. Tuy nhiên, bác sĩ không phát hiện bất thường ở trong tai.

Bà Denise sau đó được giới thiệu đến khám ở bác sĩ chuyên khoa não. Sau khi đến khám chuyên khoa, bà được chỉ định chụp MRI, lúc này các bác sĩ phát hiện ra điểm bất thường ở trong não của bà.

Các bác sĩ phát hiện bà Denise có khối u thần kinh đệm ít nhánh độ 2 ở trong não. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bà Denise nghe thấy âm thanh lạ trong tai.

Bà Denise ngay lập tức được chỉ định phẫu thuật mở sọ não để loại bỏ khối u. Ca phẫu thuật kéo dài 9 giờ đồng hồ liên tục.

Sau phẫu thuật, bà Denise tiếp tục phải thực hiện xạ trị trong 6 tuần và 4 đợt hóa trị. Bác sĩ cũng chỉ định bà Denise phải đến viện kiểm tra và theo dõi thường xuyên.

Bà Denise chia sẻ: “Trước khi được chẩn đoán mắc ung thư, tôi chẳng có bất kỳ triệu chứng nào ngoài âm thanh vo ve trong tai. Âm thanh đó xuất hiện cả vào ban đêm khi tôi đi ngủ. Tôi đã rất sốc vì tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra đó là dấu hiệu cảnh báo của một khối u não”.

"Kết quả kiểm tra lần gần nhất vào tháng 1 năm 2024 cho thấy khối u trong não tôi tiếp tục tái phát và đang phát triển lớn hơn. Tôi có chút lo sợ nhưng do vẫn đến viện kiểm tra thường xuyên và được bác sĩ theo dõi sát sao nên tôi cũng yên tâm phần nào”, bà Denise nói.

Bà Denise cho biết việc điều trị khối u cũng khiến bà phải vật lộn với sự mệt mỏi và các vấn đề giữ thăng bằng. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của bà cũng dần ổn định hơn. Hiện tại bà, Denise có thể tham gia các hoạt động như chạy bộ, đạp xe và bơi lội.

Bà Denise cho biết: "Việc đi bộ đã trở thành một trong những phương pháp trị liệu của tôi. Tôi có thể vừa đi bộ vừa đeo tai nghe, nghe một vài bản nhạc. Tôi muốn sống một cuộc sống trọn vẹn”.

Nghe thấy tiếng vo ve trong tai, người phụ nữ đi khám, phát hiện nguyên nhân gây sốc-1
Nghe thấy tiếng vo ve trong tai, người phụ nữ đi khám, phát hiện nguyên nhân gây sốc-2
Bà Denise bất ngờ phát hiện có khối u thần kinh đệm trong não.

U thần kinh đệm ít nhánh độ 2 là gì?

Theo Tổ chức nghiên cứu và nâng cao nhận thức về ung thư Anh (Cancer Research UK), u thần kinh đệm ít nhánh là một khối u não hiếm gặp, thường phát triển từ các tế bào thần kinh đệm của não bộ. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), u thần kinh đệm ít nhánh độ 2 còn được gọi là u thần kinh đệm ít nhánh cấp độ thấp, thường phát triển chậm và có thể đáp ứng điều trị tốt.

U thần kinh đệm ít nhánh thường ảnh hưởng đến vỏ não, nơi chứa các vùng não chịu trách nhiệm cho khả năng ngôn ngữ, thị giác, thính giác.

Triệu chứng của u thần kinh đệm sẽ phụ thuộc vào vị trí mà khối u phát triển trong não. Các triệu chứng phổ biến của bệnh bao gồm:

- Đau đầu.

- Co giật.

- Yếu cơ hoặc tê liệt, đặc biệt là ở một bên cơ thể hoặc khuôn mặt.

- Ảnh hưởng thính lực.

- Khó nói hoặc hiểu người khác đang nói (mất ngôn ngữ).

- Mất thị lực, nhìn đôi hoặc nhìn mờ.

- Xuất hiện các vấn đề về trí nhớ.

- Khó tập trung.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên cơ thể thì cần đến bệnh viện để kiểm tra, thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời (nếu có).


Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-thay-tieng-vo-ve-trong-tai-nguoi-phu-nu-i-kham-phat-hien-nguyen-nhan-gay-soc-a413497.html

u não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.