Ngô Thanh Vân: U50 vẫn có "nhan sắc không tuổi", nhìn những món ăn "chống lão hóa" của chồng Việt kiều chị em sẽ hiểu lý do

Biết bà xã theo đuổi chế độ ăn chay nên Huy Trần luôn chuẩn bị các món ăn chay giàu vitamin, chất xơ và protein từ thực vật để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cô.

Kể từ sau khi kết hôn với người chồng Việt kiều kém 11 tuổi - Huy Trần, cuộc sống viên mãn của Ngô Thanh Vân khiến bao người phải ngưỡng mộ. Nữ diễn viên được khán giả khen vẫn trẻ trung, tươi tắn. So với thời đôi mươi, gương mặt cô không thay đổi nhiều, làn da vẫn căng bóng và rất ít dấu hiệu lão hóa.

Ngô Thanh Vân từng chia sẻ về bí quyết chống lão hóa của mình như sau: Cô luôn cố gắng duy trì thói quen luyện tập, chế độ ăn uống cân bằng... Tại nhà, nữ diễn viên thường tự nấu sữa hạt, ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin, chất xơ... giúp giữ dáng và đẹp da.

Ngô Thanh Vân: U50 vẫn có nhan sắc không tuổi, nhìn những món ăn chống lão hóa của chồng Việt kiều chị em sẽ hiểu lý do-1Ngô Thanh Vân: U50 vẫn có nhan sắc không tuổi, nhìn những món ăn chống lão hóa của chồng Việt kiều chị em sẽ hiểu lý do-2

Tuổi 45 xinh đẹp và hạnh phúc của Ngô Thanh Vân.

Ngoài ra, "đả nữ" cũng chia sẻ bản thân lão hóa ngược nhờ được ông xã chăm khéo với những bữa ăn cân bằng. Biết bà xã theo đuổi chế độ ăn chay, Huy Trần luôn chuẩn bị các món ăn chay giàu vitamin, chất xơ và protein từ thực vật để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cô. Huy Trần có thể nấu bún riêu chay, bún chả chay, bánh đúc chay... món nào cũng rất ngon và đẹp mắt.

Thực tế, ăn chay là phương pháp được nhiều người lựa chọn với các mục tiêu khác nhau như làm đẹp, thanh lọc cơ thể, giảm cân... Nhiều người lựa chọn phương pháp ăn chay để lão hóa ngược bởi đây là chế độ ăn giàu chất chống oxy hoá, vitamin, khoáng chất... Ăn chay khoa học được chứng minh rằng có thể đem lại lợi ích là giảm lượng chất béo bão hòa, cholesterol và lượng đường tiêu thụ của cơ thể. Điều này không chỉ giúp giảm vòng eo, mà còn làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và thận.

Ngô Thanh Vân: U50 vẫn có nhan sắc không tuổi, nhìn những món ăn chống lão hóa của chồng Việt kiều chị em sẽ hiểu lý do-3

'Chế độ ăn chay bổ sung thực phẩm từ thực vật có lượng chất xơ hòa tan cao vì thế giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, giảm nguy cơ mắc đái tháo đường.

Tuy nhiên, chị em sẽ chỉ thực sự đạt được hiệu quả tốt nếu ăn chay đúng cách. Nếu không cơ thể bạn có thể dẫn đến thiếu chất, suy kiệt.

Ăn chay như Ngô Thanh Vân cần lưu ý điều gì để ngày càng khỏe đẹp?

Ths.Bs. Nguyễn Văn Tiến (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) chia sẻ: Ăn chay là một chế độ ăn gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (rau, củ, quả, các loại hạt...), hoàn toàn không sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc động vật như: các loại thịt (thịt lợn, thịt bò, các loại thịt gia cầm), cá và hải sản.

Ngô Thanh Vân: U50 vẫn có nhan sắc không tuổi, nhìn những món ăn chống lão hóa của chồng Việt kiều chị em sẽ hiểu lý do-4

Vị chuyên gia cho rằng, khi ăn chay cần nhớ phải đảm bảo có đủ thành phần các nhóm chất: chất đạm, chất béo và các nhóm viamin, muối khoáng... Đặc biệt không thể quên bổ sung chất đạm thực vật. Cách bổ sung đạm thực vật tốt nhất khi ăn chay là ăn các loại họ đậu như đậu nành, đậu ván, đậu xanh,…

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương cơ và hỗ trợ hệ miễn dịch, hệ thần kinh hoạt động bình thường. Nếu là người ăn chay, bạn nên tiêu thụ nhiều nấm, sữa đậu nành, ngũ cốc, sữa chua để bổ sung vitamin D.

Các nhóm thực phẩm tự nhiên giàu canxi thuần chay bao gồm cải xoăn, hạnh nhân, đậu nành, quả sung, cam, ngũ cốc, các loại sữa từ thực vật, đậu phụ...

Chế độ ăn chay không phải chế độ ăn phù hợp mọi nhóm người, người cao tuổi có mắc bệnh mãn tính nào đó thì cũng không nên ăn chay trường mà chỉ nên ăn một hai tuần trong tháng hoặc mỗi tuần 2 ngày cho cơ thể nhẹ nhàng. Đối với trẻ em, không nên cho trẻ em ăn chay. Trẻ em đang trong độ tuổi tăng trưởng cần lượng dinh dưỡng đầy đủ cho quá trình phát triển. Những người bệnh đang trong quá trình điều trị cần ăn uống đủ chất để tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng cũng không nên theo đuổi chế độ ăn này.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngo-thanh-van-u50-van-co-nhan-sac-khong-tuoi-nhin-nhung-mon-an-chong-lao-hoa-cua-chong-viet-kieu-chi-em-se-hieu-ly-do-20240316215017316.htmp

Ngô Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.