Nước quế mật ong uống đúng 4 "thời điểm vàng" này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm sạch nội tạng

Hỗn hợp quế mật ong sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn khi sử dụng trong những thời điểm sau đây.

Nước mật ong ấm hẳn là thức uống quá đỗi quen thuộc của mọi gia đình. Nhưng bạn đã bao giờ thử pha mật ong cùng vài lát quế chưa? Thức uống này ngoài có hương vị thơm ngon ra, thì còn chứa một số đặc tính có lợi cho sức khỏe, đồng thời giúp bạn giảm cân.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn quế thường xuyên có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng cách ổn định lượng đường trong máu và tăng cường tiêu hóa, trong khi mật ong có tác dụng ức chế sự thèm ăn.

Nước quế mật ong uống đúng 4 thời điểm vàng này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm sạch nội tạng-1

Chúng cũng giúp tăng cường trao đổi chất, điều hòa nhu động ruột. Nếu dùng hỗn hợp này khi bụng đói vào buổi sáng và tuân theo chế độ tập luyện, ăn kiêng cân bằng, bạn có thể giảm cân trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, thức uống này còn đem lại không ít công dụng tuyệt vời khác.

Mật ong + quế đem lại lợi ích nào cho sức khỏe và vóc dáng?

1. Cải thiện tiêu hóa, làm sạch nội tạng

Thức uống gồm hai thìa mật ong rắc bột quế, chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất trong quá trình khó tiêu. Đồng thời, quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và kháng sinh, chúng giúp thải độc ruột, làm sạch nội tạng, từ đó hỗ trợ giảm cân.

Trà mật ong quế nên được uống khi bụng đói 30 phút trước bữa sáng và buổi tối sẽ ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể.

2. Giảm mức cholesterol cao

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, quế làm giảm mức cholesterol xấu (LDL) và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia cho biết, tiêu thụ mật ong thường xuyên sẽ làm giảm mức LDL đồng thời tăng mức cholesterol tốt (HDL).

Thức uống gồm hai thìa mật ong và ba thìa bột quế trong 400ml nước trà sẽ làm giảm 10% mức cholesterol trong máu trong vòng hai giờ. Trà mật ong quế còn chữa được chứng cholesterol mãn tính ở bệnh nhân viêm khớp khi uống ba lần một ngày.

Nước quế mật ong uống đúng 4 thời điểm vàng này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm sạch nội tạng-2

3. Kiểm soát mức độ insulin

Lượng đường trong máu tăng cao và thấp đều nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Quế làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng độ nhạy insulin. Nó còn làm cho tế bào nhạy cảm hơn với insulin.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Sinh học Quốc tế, mật ong ít tác động đến lượng đường trong máu hơn đường. Tuy nhiên, mật ong cũng chứa nhiều carbs nên bệnh nhân tiểu đường phải sử dụng điều độ.

4. Giúp đốt cháy chất béo

Quế gián tiếp giúp đốt cháy chất béo bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu, khiến cơ thể sản xuất ít insulin hơn. Điều này giúp kiểm soát mọi cảm giác thèm ăn suốt cả ngày, giúp cơ thể thon gọn hơn.

Khi uống vào ban đêm, trà mật ong quế giúp giảm cân bằng cách tăng tốc quá trình trao đổi chất đốt cháy chất béo, cung cấp năng lượng cho gan và giảm bớt hormone gây căng thẳng.

Nước quế mật ong uống đúng 4 thời điểm vàng này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm sạch nội tạng-3

5. Các lợi ích sức khỏe khác

Mật ong và quế cũng có thể giúp điều trị mụn trứng cá và nhiễm trùng da, cảm lạnh thông thường, dị ứng.

Chúng thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và vết bỏng, đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng. Mật ong và quế có thể ngăn ngừa bệnh tim bằng cách làm sạch các động mạch bị tắc.

Trà mật ong và quế nên uống vào thời điểm nào trong ngày?

Hỗn hợp quế mật ong sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn khi sử dụng trong những thời điểm sau đây.

1. Vào buổi sáng

Uống hỗn hợp này ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và tiêu hóa. Tránh ăn sáng trong 30 phút sau khi uống hỗn hợp.

2. Giữa các bữa ăn

Dùng hỗn hợp này khi bạn thèm đồ ăn nhẹ không lành mạnh giữa các bữa ăn. Nó sẽ ngăn bạn tiêu thụ đồ ăn vặt bằng cách giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn hài lòng.

3. Trước khi tập thể dục

Mật ong và quế có thể giúp tăng thêm động lực để tập luyện hiệu quả. Mật ong có đường giúp bạn không cảm thấy kiệt sức sau khi tập luyện. Để tập luyện hiệu quả hơn, hãy đảm bảo bạn không ăn trong vòng 30 phút đến một giờ sau khi tập luyện. Cơ thể sẽ không phải tập trung vào việc tiêu hóa thức ăn và do đó sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Nước quế mật ong uống đúng 4 thời điểm vàng này không chỉ giúp giảm cân mà còn làm sạch nội tạng-4

4. Trước khi ngủ

Ăn khuya sẽ gây tăng cân. Uống hỗn hợp quế mật ong trước khi đi ngủ sẽ không gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa và cũng giúp bạn tránh ăn đồ ngọt.

Công thức giảm cân đơn giản với mật ong và quế

1/2 cốc nước

1 thìa mật ong

1 thanh quế

Cách làm: Đun sôi nước. Cho túi trà vào ấm nước nóng, đồng thời cho thanh quế vào. 10 phút sau bỏ túi lọc trà ra. Đợi nguội thì thêm mật ong là có thể uống được.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/nuoc-que-mat-ong-uong-dung-4-thoi-diem-vang-nay-khong-chi-giup-giam-can-ma-con-lam-sach-noi-tang-20231119220157033.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.