Phòng ngừa bệnh tật bằng rau quả

Mỗi loại rau quả có một tác dụngphòng ngừa bệnh tật riêng.

Mỗi loại rau quả có một tác dụngphòng ngừa bệnh tật riêng.

Ổi: Chứanhiều lycopene ở dạng cơ thể dễ hấp thu và không lo bị hao hụt do có thể ăntươi.

Chất này bảo vệ tế bào khỏi táchại của chất chống oxy hóa, giúp phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở namvà ung thư vú ở nữ. Loại trái cây nhỏ bé này cũng rất giàu vitamin C và nhiềuchất chống oxy hóa khác, dinh dưỡng trong ổi còn giúp hạ mức cholesterol xấu LDLvà tăng cholesterol tốt HDL…

Phòng ngừa bệnh tật bằng rau quả

Mỗi loại rau quả có một tác dụng phòng ngừa bệnh tật riêng

Các loại đậu:Đậu có hàm lượng cholesterol thấp, giúp kiểm soát đường huyết, quá trình tiêuhóa và phòng ngừa ung thư. Thành phần dinh dưỡng của đậu giàu chất xơ, proteinvà sắt... Tryptophan trong đậu có khả năng kiểm soát cảm giác thèm ăn, giúp ngủngon và cải thiện tâm trạng. Đậu nành là nguồn cung cấp tuyệt vời a-xít béoomega 3.

Cải xoong: Đây là loại rau xanh không có calo, nhưng giàu can-xi, vitamin C,A, K, carotenoid, chất sắt... Dinh dưỡng trong cải xoong phòng ngừa ung thư vàthoái hóa hoàng điểm, củng cố hệ miễn dịch và tốt cho xương.

Hành: Hành chứa enzyme chống ung thư nên có khả năng phòng ngừa nhiềubệnh ung thư và những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Ngoài ra, nó còn chứaquercetin, chất kháng histamine tự nhiên với tác dụng chống viêm, ngừa dị ứng vàcảm mạo. Chất chống oxy hóa trong hành giúp chống lại cảm giác đau và sưng trongbệnh viêm khớp.

Cà rốt: Loại củ này rất giàu carotenoids, có tác dụng phòng chống ungthư, bệnh tim mạch, tốt cho hệ miễn dịch, mắt và tai. Ngoài ra, cà rốt chứacan-xi, kali, ma-giê, phốt-pho, chất xơ, vitamin C, rất nhiều vitamin A.

Bắp cải:Bắp cải dồi dào vitamin K và C, giúp phòng ngừa bệnh ung thư, chống viêm, kíchthích tiêu hóa…

Theo TNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.