Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả

Thói quen uống nước mật ong gừng vào buổi sáng cũng sẽ làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc để phòng chống nhiều bệnh.

Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả-1

Mật ong kết hợp 1 thứ sẽ thành thức uống giảm mỡ

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn xây dựng kế hoạch giảm cân trong ngày. Và thói quen uống nước ngay khi ngủ dậy là một trong những bí quyết đó. Theo bác sĩ Yang Xinchun (Đại học Y khoa thủ đô, Bắc Kinh, Trung Quốc), thói quen uống nước ngay sau khi ngủ dậy có tác dụng "dọn sạch" đường tiêu hóa, chống táo bón, và đồng thời có tác dụng giảm cân.

Bác sĩ khuyên rằng sau khi uống một cốc nước lọc, bạn có thể sử dụng nước mật ong ấm pha cùng gừng để nhận về nhiều lợi ích. Gừng và mật ong đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm các loại vitamin, khoáng chất. Một số vitamin có trong gừng có thể kể đến như: vitamin B3, B6 và C. Các khoáng chất có thể tìm thấy trong gừng bao gồm: sắt, kali, kẽm và magiê. Các loại vitamin được tìm thấy trong mật ong bao gồm: axit ascorbic, niacin, riboflavin. Các khoáng chất được tìm thấy trong mật ong bao gồm: canxi, sắt, magie và kẽm.

Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả-2

Uống 1 cốc nước mật ong gừng trước bữa ăn sáng giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo. Đồng thời, nó đem lại cảm giác no lâu, tăng cường trao đổi chất, từ đó hệ tiêu hóa sẽ xử lý thực phẩm một cách trơn tru để hạn chế tích mỡ.

Thói quen uống nước mật ong gừng vào buổi sáng cũng sẽ làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc để phòng chống nhiều bệnh.

Uống nước mật ong gừng mỗi sáng tốt như thế nào?

1. Tốt cho tim mạch

Lợi ích của cả gừng và mật ong đối với sức khỏe tim mạch đã được nghiên cứu trong nhiều năm và có bằng chứng cho thấy cả hai đều có lợi. Các nghiên cứu đã chứng minh mật ong có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid, có vai trò bảo vệ hoạt động của tim bằng cách đảm bảo sự giãn nở của mạch máu, giảm huyết áp. Còn gừng đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vành (CHD), đặc biệt khi dùng hàng ngày.

Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả-3

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Mật ong, gừng và chanh - 3 thành phần này rất hoàn hảo để chống lại bệnh tật. Lý do là bởi cả gừng, chanh và mật ong đều có đặc tính chống oxy hóa, do đó làm tăng cường miễn dịch của cơ thể.

3. Điều trị táo bón

Gừng và mật ong được mệnh danh là "thuốc nhuận tràng tự nhiên" mạnh nhất. Nước mật ong gừng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của dạ dày và ruột, đồng thời có tác dụng giảm mỡ và làm ẩm ruột.

4. Cải thiện sinh lý

Dùng gừng mật ong pha cùng nước nóng, sau đó vắt thêm ít chanh và uống mỗi ngày sẽ có tác dụng cải thiện sinh lý cho đàn ông.

5. Giảm triệu chứng ốm nghén

Gừng chứa gingerols, là hợp chất có vị hăng, được biết đến với tác dụng giảm nôn, buồn nôn và say tàu xe. Tiêu thụ mật ong cũng đã được chứng minh là làm giảm cảm giác buồn nôn và ói mửa. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi việc uống gừng mật ong đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ốm nghén.

Lưu ý khi uống nước gừng mật ong

- Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy thời điểm tốt nhất để uống trà gừng và mật ong để thúc đẩy quá trình giảm cân là vào buổi sáng, đặc biệt là trước khi ăn.

- Uống một hoặc hai tách trà gừng và mật ong mỗi ngày là đủ để thấy được lợi ích giảm cân của thức uống này.

Thêm 1 thứ vào cốc nước mật ong rồi uống trước bữa sáng, cơ thể sẽ giảm mỡ, phòng bệnh hiệu quả-4

- Trà gừng và mật ong an toàn cho mọi người, tuy nhiên có một số trường hợp không được khuyến khích bao gồm: Những người đang dùng thuốc chống đông máu (thuốc làm loãng máu), những người mắc bệnh túi mật, người tiểu đường...

- Bạn chỉ nên dùng 1-2 thìa (khoảng 5ml) mật ong cho mỗi lần uống.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/them-1-thu-vao-coc-nuoc-mat-ong-roi-uong-truoc-bua-sang-co-the-se-giam-mo-phong-benh-hieu-qua-20230913102712188.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.