Từ nay đến Tết nhớ pha mật ong theo 2 cách này: Phụ nữ dùng thì tiêu mỡ, đàn ông sẽ "sung mãn" bất ngờ

Uống nước ấm mật ong thì ai cũng biết, nhưng bạn đã biết 2 cách pha mật ong giúp giảm mỡ nhanh hay chưa?

Trong gian bếp của các gia đình Việt, mật ong là nguyên liệu gần như không thể thiếu. Từ hôm nay bạn hãy tận dụng chúng để làm đẹp da, giảm cân đón Tết. Không chỉ có lợi đối với hội chị em, các thức uống của mật ong còn góp phần hỗ trợ sinh lý cho phái mạnh rất tốt đấy.

Từ nay đến Tết nhớ pha mật ong theo 2 cách này: Phụ nữ dùng thì tiêu mỡ, đàn ông sẽ sung mãn bất ngờ-1

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội): Trong Đông y, mật ong cũng là một trong những loại dược phẩm. Với vị ngọt, tính bình, mật ong có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng mắt, yên ngũ tạng...

Nghiên cứu cho thấy một thìa mật ong chứa khoảng 64 calo và không có chất béo hoặc cholesterol, đầy đủ vitamin, các enzyme, axit amin, khoáng chất như canxi, sắt, natri clorua, magiê, phosphate, kali...

Uống nước ấm mật ong thì ai cũng biết, nhưng bạn đã biết 2 cách pha mật ong giúp giảm mỡ nhanh hay chưa?

2 cách dùng mật ong giúp phụ nữ tiêu mỡ nhanh, lại tốt cho sinh lý của phái mạnh

1. Mật ong ngâm gừng

Công thức pha nước mật ong + gừng tuy đơn giản nhưng hiệu quả đối với việc trị bệnh mùa lạnh, ngừa lão hóa da, giảm mỡ.

Gừng tươi có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, long đờm, gừng thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa.

Tính ấm của gừng có thể kích thích tuyến mồ hôi, từ đó giúp lưu thông khí và huyết trong cơ thể. Trong củ gừng còn có chứa một chất chống oxy hóa mạnh là gingerol, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Còn mật ong chứa nhiều vitamin C, E... góp phần giảm sự xuất hiện của các vết nám trên khuôn mặt, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Từ nay đến Tết nhớ pha mật ong theo 2 cách này: Phụ nữ dùng thì tiêu mỡ, đàn ông sẽ sung mãn bất ngờ-2

Nước gừng pha mật ong được đánh giá là giúp giảm thèm ăn rất tốt. Do đó, đây là thức uống có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của chị em.

Gừng và mật ong được mệnh danh là "thuốc nhuận tràng tự nhiên" mạnh nhất, vì nước mật ong pha gừng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của dạ dày và ruột, đồng thời có tác dụng giảm mỡ, làm ẩm ruột.

Theo Đông y, dùng gừng mật ong pha cùng nước nóng, sau đó vắt thêm ít chanh và uống mỗi ngày sẽ có tác dụng cải thiện sinh lý cho đàn ông.

Lưu ý những người có tạng nóng, hay lở miệng, táo bón... thì không nên uống nước gừng mật ong.

Cách làm gừng pha mật ong: Lấy 4 củ gừng già cỡ lớn mang đi rửa sạch, thái mỏng, băm nhỏ. Cho gừng vào hũ thủy tinh, sau đó đổ nửa lít mật ong vào ngập gừng. Ngâm mật ong, gừng trong một tuần là bạn có thể mang ra sử dụng. Mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1-2 thìa cà phê mật ong gừng là đủ.

2. Chanh đào + mật ong

Trong y học cổ truyền, chanh đào thuộc họ cam, có vị chua tính mát, tác dụng giải khát, tiêu đờm, thông khí. Tác dụng của chanh đào, mật ong trong việc giảm cân đã được rất nhiều nghiên cứu chứng minh.

Cách giảm cân bằng chanh đào, mật ong rất đơn giản. Chỉ cần pha nước cốt chanh đào và mật ong nguyên chất với nước ấm rồi thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm trực tiếp chanh đào cùng mật ong, hàng ngày lấy ra pha nước uống dần.

Từ nay đến Tết nhớ pha mật ong theo 2 cách này: Phụ nữ dùng thì tiêu mỡ, đàn ông sẽ sung mãn bất ngờ-3

Lưu ý rằng mọi người khi uống chỉ nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại dạ dày. Để thanh lọc hệ tiêu hóa, bạn có thể uống chanh đào mật ong vào buổi sáng, trước khi ăn. Chỉ uống tối đa 2 cốc nước chanh đào mật ong mỗi ngày vào sáng hoặc tối, sử dụng mỗi thìa mật ong/lần uống là đủ.

Bệnh nhân tiểu đường cần đặc biệt chú ý khi dùng mật ong vì đây là nguyên liệu nhiều đường và rất ngọt. Bệnh nhân dạ dày không nên uống nước chanh đào mật ong.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tu-nay-den-tet-nho-pha-mat-ong-theo-2-cach-nay-phu-nu-dung-thi-tieu-mo-dan-ong-se-sung-man-bat-ngo-d292863.html

đồ uống tốt cho sức khỏe

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.