U70 mà da căng mịn không nếp nhăn, "Quan Thế Âm" Triệu Nhã Chi tiết lộ thói quen tập luyện và ăn uống vô cùng khắt khe

Ở tuổi 69, ngoại hình Triệu Nhã Chi trông chỉ như 40 tuổi. Làn da trắng mịn không nếp nhăn. Thần thái tươi tắn vô cùng cuốn hút.

Nếu là một khán giả trung thành của đài truyền hình TVB giai đoạn thập niên 80 - 90, hẳn nhiều người sẽ không thể quên bộ phim Quan Thế Âm, Lửa Thiêu Cung A Phòng... có nữ diễn viên Triệu Nhã Chi tham gia diễn xuất.

Đã lâu không còn xuất hiện trên màn ảnh, nhưng mỗi lần chiêm ngưỡng hình ảnh của bà người hâm mộ lại một lần cảm thấy bất ngờ vì bà dường như không hề già đi.

Ở tuổi 69, ngoại hình Triệu Nhã Chi trông chỉ như 30-40 tuổi. Làn da trắng mịn không nếp nhăn. Thần thái tươi tắn vô cùng cuốn hút. Ở tuổi U70, có được nhan sắc như Triệu Nhã Chi quả thực là xưa nay hiếm.

Khi được hỏi về bí quyết giữ gìn nhan sắc của mình, Triệu Nhã Chi tiết lộ: "Để giữ gìn sức khỏe thì sinh hoạt điều độ, năng vận động ai cũng biết. Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là phải giữ được tinh thần lạc quan, tâm trạng thoải mái mới đem lại trạng thái tươi tắn nhất. Ai cũng có lúc buồn rầu, chán nản, nhưng chúng ta cần học cách kiểm soát cảm xúc để luôn cảm thấy vui vẻ".

U70 mà da căng mịn không nếp nhăn, Quan Thế Âm Triệu Nhã Chi tiết lộ thói quen tập luyện và ăn uống vô cùng khắt khe-1
Triệu Nhã Chi còn trẻ.

Tuy nhiên, lạc quan chỉ là một trong rất nhiều bí quyết chống lão hóa của nàng "Quan Thế Âm". Hàng ngày, nữ diễn viên còn tuân thủ khá nhiều nguyên tắc trong việc ăn uống và tập luyện. Cụ thể như sau:

Thói quen tập luyện và ăn uống vô cùng khắt khe của Triệu Nhã Chi

1. Mỗi ngày leo 8 tầng lầu, tập khí công mỗi ngày

Triệu Nhã Chi chia sẻ đã nhiều năm nay, cô có thói quen tập khí công. Mỗi tuần, mỹ nhân họ Triệu tập khí công 3-4 buổi. Lý luận trong Đông y cho thấy, cơ thể người gắn liền với học thuyết âm dương và ngũ hành. Cơ thể là một hệ thống gắn liền tự nhiên, được nuôi dưỡng bằng 'khí". 

Khi "khí" thông qua các kênh năng lượng thì gọi là kinh lạc. Kinh lạc phân bố ra toàn thân, là con đường vận hành của âm dương, khí huyết, tân dịch... khiến cho mọi ngũ tạng, lục phủ kết thành một chỉnh thể. Khí công là một trong những cách để đánh thông dòng khí, điều hòa và cân bằng khí. Các khí công sư của Trung Quốc cũng đánh giá, việc luyện khí công có tác dụng thanh lọc các chất độc ra khỏi cơ thể, kéo dài tuổi thọ, cải thiện giấc ngủ. Đạt được hiệu quả "thân thể nhẹ nhàng, bệnh tật tiêu tán".

U70 mà da căng mịn không nếp nhăn, Quan Thế Âm Triệu Nhã Chi tiết lộ thói quen tập luyện và ăn uống vô cùng khắt khe-2
Khí công là một trong những cách để đánh thông dòng khí, điều hòa và căng bằng khí trong cơ thể.

Ngoài khí công, Triệu Nhã Chi còn thường xuyên đi bơi cùng con trai. Bơi lội vốn là phương pháp tập luyện có thể tăng sự dẻo dai, cải thiện nhiều bệnh mãn tính.

Triệu Nhã Chi cũng là một người thích leo cầu thang bộ. Mỗi ngày, bà đều leo 8 tầng lầu để rèn luyện cơ thể. Theo một nghiên cứu được trình bày tại EuroPrevent 2019, leo cầu thang thường xuyên có thể giúp cải thiện thể lực của bạn. Theo Harvard Health Publishing, leo cầu thang bộ còn có tác dụng đốt calo rất tốt, nó có thể đốt cháy calo nhanh hơn 3 lần so với đi bộ đường bằng. Leo cầu thang cũng có thể cải thiện chức năng xương, cơ và khớp và làm giảm độ cứng động mạch.

U70 mà da căng mịn không nếp nhăn, Quan Thế Âm Triệu Nhã Chi tiết lộ thói quen tập luyện và ăn uống vô cùng khắt khe-3
Nhan sắc tuổi U70 của Triệu Nhã Chi.

2. Tránh các thực phẩm có chứa đường, đồ nhiều chất béo

Khi được hỏi về thói quen ăn uống, Triệu Nhã Chi cho biết, bà cố gắng cắt giảm các thực phẩm chứa đường bởi đây chính là nguyên nhân khiến da già nhanh hơn. 

Không chỉ gây hại đến da, đồ ăn nhiều đường còn gây tăng cân không phanh. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ năm 2011 đã xác nhận có mối liên hệ giữa việc uống nước ngọt thường xuyên và dịch bệnh béo phì đang gia tăng.

Đáng chú ý, khi bạn tiêu thụ đường với số lượng lớn, gan có thể bị tổn thương cũng như khi bạn uống nhiều rượu vậy. Thói quen ăn quá nhiều đường sẽ gây nhiều áp lực cho gan, dẫn đến gan bị nhiễm mỡ.

Thay vì sử dụng đồ ăn nhiều đường, Triệu Nhã Chi thường xuyên ăn các loại rau, đậu, củ quả để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/quan-the-am-trieu-nha-chi-tiet-lo-bi-quyet-u70-ma-da-cang-min-khong-nep-nhan-20230515111400502.htm

bí quyết trẻ lâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.