Biết làm gì khi tình cũ muốn quay lại ?

Khi tình yêu đến lúc đó Nguyệt đang học lớp 12 còn tôi đã tốt nghiệp đại học. Thế rồi Nguyệt cũng thi đỗ vào trường cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương, tôi phải chờ đợi sau khi Nguyệt ra trường rồi sẽ làm lễ cưới.

Trong lần đi công tác tôi đã ghé thăm lại nơi tình yêu thề hẹn của tôi vàNguyệt, trước cảnh đời éo le đưa đẩy tôi gặp lại Nguyệt, tình yêu thời trai trẻlại trỗi dậy trong tôi.

Trong một lần đi công tác tại các tỉnh Tây Nguyên tôi quen và yêu Nguyệt. Tìnhyêu đến rất nhanh và đẹp như giấc mộng đang chờ tôi. Từ tình yêu đó tôi quyếtđịnh xin chuyển công tác từ Bắc vào Tây Nguyên cùng chung sống và hưởng hạnhphúc với Nguyệt.

 Khi tình yêu đến lúc đóNguyệt đang học lớp 12 còn tôi đã tốt nghiệp đại học. Thế rồi Nguyệt cũng thi đỗvào trường cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương, tôi phải chờ đợi sau khi Nguyệtra trường rồi sẽ làm lễ cưới.

Biết làm gì khi  tình cũ muốn quay lại ?
Nguyệt muốn tôi là chồng của Nguyệt để bù đắp lại những tình cảm mà nàng đã mất... (Ảnh minh họa)

Những năm xanhà, Nguyệt đi học luôn gọi điện và nhắntin cho tôi, những lời nói và hành độngtâm tư tình cảm của Nguyệt hiến dângtrọn cho tôi. Cô ấy luôn động viên tôihoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tácnơi được coi là tuyến đầu của tình hìnhan ninh chính trị phức tạp. Khi Nguyệtchỉ còn một năm nữa là ra trường, lúc đótình hình Tây Nguyên cũng có những bướcchuyển biến tích cực tôi được tổ chứcđiều động sang nước bạn công tác thế làngày chờ đợi của tôi và Nguyệt dài hơnkhi hai đứa mỗi đứa một nơi.

Thời gian tôi về nước cũng ít hơnnữa, về thăm Nguyệt không có thời gian do hoàn cảnh công tác và thời gian xa nhàđã làm chúng tôi xa cách.

Ra trường Nguyệt được phân công dạy một trường mẫu giáo Hoa Hồng tại thành phốPleiku, còn tôi vẫn xa lắc xa lơ bên nước bạn Campuchia. Ngày tôi nhận thiệpcưới của Nguyệt cũng là lúc tôi đang trong cơn hoảng loạn về tinh thần: bố tôilâm bệnh nhà thì nghèo khổ, tình yêu thì bị ruồng bỏ. Lúc đó tôi tưởng khôngvươn dậy được trong tình cảm.Trước hoàn cảnh đó tôi được chị gái mai mối cho mộtcô gái làng chăm chỉ nết na, hiền hậu có khả năng giúp đỡ bố mẹ tôi trong lúckhó khăn khi tôi phải đi công tác xa.

Cuộc sống cứ trôi dài theo năm tháng, chúng tôi luôn luôn quan tâm đến nhau độngviên cho nhau để hoàn thành nhiệm vụ công tác cũng như hoàn thành nghĩa vụ củagia đình, nuôi con thành đạt mong ngày gặp lại.

Nguyệt cũng đã trưởng thành trong công tác có cương vị trong xã hội, con ngoan,học giỏi và thành đạt trong cuộc sống. Trớ trêu thay khi cái tuổi ngoài ba mươiấy Nguyệt không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn, người chồng của Nguyệt không quakhỏi căn bệnh hiểm nghèo đã ra đi.

Trong lần đi công tác tôi đã ghéthăm lại nơi tình yêu thề hẹn của tôi và Nguyệt, trước cảnh đời éo le đưa đẩytôi gặp lại Nguyệt, tình yêu thời trai trẻ lại trỗi dậy trong tôi. Nguyệt muốntôi là chồng của Nguyệt để bù đắp lại những tình cảm mà nàng đã mất. Tôi hoàinghi về tình cảm ấy, tôi đã đưa ra bao nhiêu giả sử, làm thế nào để tôi và ngườiyêu cũ có thể gần nhau?. Tôi mong nhận được sự chia sẻ của các bạn.

Theo VietNamNet 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.