Bố vợ ốm đau thì chồng bỏ mặc nhưng bắt tôi nghỉ việc để chăm mẹ chồng

Khi bố vợ bị bệnh cần sự giúp đỡ của con rể thì chồng tôi từ chối. Vậy mà giờ đây anh còn dám mở miệng bảo tôi đi phục vụ mẹ chồng sao?

Mẹ chồng tôi bị tiểu đường nên thường xuyên phải đi bệnh viện khám và lấy thuốc. Mỗi lần mẹ đi viện, tôi và chồng thay nhau nghỉ việc để đưa bà đi. Nhà chồng còn có vợ chồng anh cả và em út sống ở gần nhưng chưa bao giờ mấy người đó chịu nghỉ làm để đưa bà đi.

Có lần tôi bàn với chồng là mẹ chung, anh nên nhắc anh cả và em út nghỉ làm 1 buổi thay nhau đưa bà đi khám. Chồng tôi gạt phắt đi: "Chở mẹ đi có nửa buổi thế mà cũng tính toán thiệt hơn. Cứ nghĩ như vợ thì mất hết tình anh em. Mình chịu thiệt một chút để gia đình đoàn kết".

Không muốn gia đình mâu thuẫn nên tôi nhẫn nhịn chấp nhận mọi sự sắp đặt của chồng và không bao giờ phàn nàn về chuyện đi viện của mẹ chồng nữa. Nhưng đầu năm nay, bố tôi bị đột quỵ, phải nằm viện nhiều ngày, thái độ của chồng đối với bố vợ đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ.

Nhà tôi có 2 anh em, anh tôi lấy vợ ở xa không thể về chăm sóc bố được. Ông bà ngoại chỉ biết nhờ cậy vào vợ chồng tôi ở gần. Mẹ bị huyết áp cao không đi được, tôi nhờ chồng vào viện phục vụ bố.

Thế nhưng anh nói không có nghĩa vụ chăm sóc bố vợ, gọi anh trai tôi về mà phục vụ. Nghe câu nói của chồng mà tôi tức nghẹn cổ, tôi bảo là khi các con nhỏ thì ngày nào cũng đưa qua ngoại gửi từ sáng đến tối. Bây giờ bố bị bệnh lại rũ bỏ trách nhiệm là sao.

Nhiều năm nay, tháng nào tôi cũng phải nghỉ làm 1-2  buổi để đưa mẹ chồng đi khám. Nếu lần này chồng không lo cho bố vợ thì sau này nhà nội có việc đừng nhờ đến tôi. Anh bảo từ nay về sau việc nhà ai người ấy lo.

Tuần vừa rồi, mẹ chồng bị tiểu đường nặng và ảnh hưởng đến mắt nên phải nằm viện điều trị. Chồng bảo tôi xin nghỉ việc 1 tuần để đi chăm sóc mẹ nhưng tôi nhắc lại chuyện bố vợ nhập viện, anh ấy từ chối phục vụ. Chồng tái mặt không nói được câu nào, tôi bảo anh nên gọi anh em đến để phân công việc trông nom mẹ trong bệnh viện, không thể ôm hết vào người được. Chồng bảo đã nhắc mấy người nhưng ai cũng nói bận việc không thể nghỉ được, mấy anh em gợi ý thuê người chăm sóc mẹ. Anh nói là mẹ khó nhọc nuôi 3 anh em thành đạt, thế mà ngày bà nằm một chỗ không ai ở bên cạnh sao. Cuối cùng chồng lại thuyết phục tôi vào viện với mẹ.

Tôi rất hận vụ chồng từ chối chăm sóc bố vợ đầu năm vừa rồi. Theo mọi người, tôi có nên bỏ qua cho anh ấy và đi trông nom mẹ chồng không?

 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bo-vo-om-dau-thi-chong-bo-mac-nhung-bat-toi-nghi-viec-de-cham-me-chong-20231026163030027.htm

bố mẹ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.