Vì lời khích bác của anh cả, chồng tôi muốn xây nhà 1,5 tỷ tặng bố mẹ

Chồng báo hiếu bố mẹ là điều rất chính đáng. Nhưng nhà của ông bà mới sửa, vậy mà chồng tôi định đập bỏ xây nhà mới to đẹp để mát mặt với bà con hàng xóm.

Vì lời khích bác của anh cả, chồng tôi muốn xây nhà 1,5 tỷ tặng bố mẹ-1
Ảnh minh họa

Mấy năm gần đây, công việc làm ăn của chồng tôi gặp rất nhiều thuận lợi. Thu nhập gia đình liên tục tăng lên. Từ việc phải thuê phòng trọ, bây giờ chúng tôi đã mua đất xây nhà và có khoản tiết kiệm kha khá.

Tháng trước, chồng tôi mua được 1 mảnh đất tương đối đẹp, sau này nếu được giá sẽ bán, còn không là của để dành cho các con. Từ ngày ăn nên làm ra, vợ chồng tôi chưa mời anh em được bữa cơm nào. Nhân dịp mua được đất, chúng tôi về nhà nội tổ chức tiệc ăn mừng khao cả họ.

Sau khi mọi người ăn uống no say thì ngồi lại nói chuyện với nhau. Trong lúc không khí đang vui vẻ thì anh cả của chồng tôi nói những lời rất khó nghe. Anh ấy bảo nhà có 5 anh em mà mỗi chồng tôi được học hành đến nơi đến chốn. Bây giờ làm ăn phát đạt chỉ chiêu đãi mọi người được mỗi bữa cơm.

Anh cả nói chồng tôi nên đập bỏ nhà cũ đi xây cho bố mẹ ngôi nhà to đẹp như thế mới làm rạng rỡ gia đình. Lời anh cả vừa dứt, chồng tôi đã ủng hộ ngay và tán thưởng ý kiến rất hay.

Nhưng bố chồng không đồng ý, nói là nhà mới sửa, đập đi quá lãng phí. Nếu chúng tôi nhiều tiền thì dùng hỗ trợ anh em trong gia đình mỗi người một ít lấy vốn làm ăn.

Ý kiến của bố được nhiều người tán thành hơn nhưng chồng tôi không đồng ý. Anh chê nhà bố mẹ chật chội, mỗi lần mọi người về không có chỗ ngủ, nơi vệ sinh đi lại cũng bất tiện. Chồng tôi sẽ đứng ra xây nhà cho bố mẹ to đẹp để mát mặt với hàng xóm, anh em ai có điều kiện thì góp, còn không có thì thôi.

Trở về nhà, chồng bàn với tôi sẽ xây nhà cho bố mẹ tầm khoảng 1,5 tỷ. Tôi không ngăn cản việc chồng báo hiếu bố mẹ nhưng làm gì cũng phải tính toán đến hiệu quả. Ông bà năm nay hơn 80 tuổi, sống chẳng được bao lâu nữa, xây làm gì cho lãng phí. Số tiền đó để đầu tư vào sức khỏe để bố mẹ sống lâu cùng con cháu.

Nếu chẳng may ông hay bà bị bệnh nhập viện, chỉ 1 lần điều trị cũng hết cả 100 triệu. Ông bà làm nông, nhiều năm nay phải sống dựa vào tiền trợ cấp của các con. Tôi khuyên chồng nên lập cho bố mẹ mỗi người 1 cuốn sổ tiết kiệm tốt hơn là xây nhà mới.

Chồng bảo đã hứa với anh cả rồi nên nhất quyết phải làm. Anh nói tôi đừng có bàn lùi. Thấy việc làm của chồng không ổn nhưng tôi không can ngăn được. Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vi-loi-khich-bac-cua-anh-ca-chong-toi-muon-xay-nha-15-ty-tang-bo-me-20231026162628324.htm

xây nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.