Chạm mặt vợ mới của chồng cũ

Lâu dần, Oanh bình thản hơn. Cô đã có thể đối diện với chồng cũ không hờn, không oán.

Cuối tuần rồi, Oanh đi họp phụ huynh cho con gái. Khi đang đi dọc hành lang, chuẩn bị rẽ vào lớp con, Oanh bất ngờ thấy Kim trước mặt.

Kim bước xuống cầu thang từ tầng 2. Có lẽ Kim cũng đi họp cho cậu nhóc lớp 1 - con trai Kim và chồng cũ của Oanh.

2 người chạm mặt nhau. Kim bối rối quay đi. Oanh nhìn theo giây lát rồi vào lớp. Suốt buổi họp hôm ấy, cô không biết giáo viên của con đã nói những gì. Bao chuyện cũ ùa về.

Chạm mặt vợ mới của chồng cũ-1
Cô không hề nghi ngờ mối quan hệ của chồng với cô kế toán (ảnh minh họa)

Ngày đó, Kim là kế toán trong công ty của Trung - chồng Oanh. Oanh từng tiếp xúc với Kim vài lần, trong các bữa tiệc chiêu đãi cuối năm của công ty, hay trong dịp vợ chồng cô tổ chức cho nhân viên đi du lịch.

Kim sắc sảo, ăn nói ngọt ngào. Cô đã có chồng và 1 bé gái xinh xắn. Có đôi lần Oanh thấy chồng mình và Kim nói chuyện rất ăn ý, nhưng cô chẳng mảy may nghi ngờ.

Từ khi Oanh mang bầu bé thứ 2, do mệt mỏi và thường xuyên ốm nghén, cô không còn “tháp tùng” chồng trong các dịp hội hè của công ty. Rồi Oanh sinh nở, nằm ổ, mải lo con cái nên cũng chẳng còn để tâm đến công việc và các mối quan hệ của chồng như trước.

Cho đến một ngày, Oanh vô tình phát hiện hàng loạt tin nhắn yêu đương trong Zalo của Trung. Anh đăng nhập Zalo trên laptop mà quên không thoát trước khi cho cậu con trai lớn mượn máy chơi game.

Oanh như chết lặng khi biết chồng ngoại tình, mà người tình của Trung không ai khác, chính là cô kế toán xinh đẹp tên Kim. 2 người đã mặn nồng với nhau từ lâu. Kim đã ly hôn và về sống trong căn nhà mà Trung mua cho. Đứa con chung của 2 người cũng sẽ chào đời sau vài tháng nữa.

Oanh sốc nặng. Cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Nếu không nhờ người bạn thân đăng kí cho Oanh tham gia 1 khóa thiền thì có lẽ cô không thể vượt qua nỗi đau quá lớn đó.

Trở về sau khóa thiền, Oanh soạn đơn xin ly hôn. Trung ký đơn không chút đắn đo. Đám cưới của Trung và Kim diễn ra sau đó ít lâu. Từ cô kế toán, Kim trở thành vợ giám đốc.

Hậu ly hôn, Oanh và 2 con sống trong căn nhà Trung để lại. Oanh đón mẹ từ quê lên, nhờ mẹ chăm con để đi làm.

Ai đó nói: “Thành công là cách trả thù hay nhất”. Oanh cố gắng làm việc gấp đôi để đạt được điều đó. Giờ đây, sau 5 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Oanh đã có vị trí cao trong 1 công ty nước ngoài. Mẹ con cô không còn ở trong căn nhà cũ, mà chuyển sang căn hộ chung cư cao cấp. Oanh cũng sắm được xe hơi xịn. Cô cảm thấy mãn nguyện.

Thi thoảng, Trung đến đón các con đi chơi. Lúc trước, Oanh thường tránh mặt để đôi bên không phải khó xử hay gượng gạo khi nhìn thấy nhau. Lâu dần, Oanh bình thản hơn. Cô đã có thể đối diện với Trung không hờn, không oán. Thế nhưng bỗng nhiên chạm mặt vợ mới của chồng cũ, Oanh lại chạnh lòng.

Cô chợt nghĩ, nếu không có sự xuất hiện của Kim, có lẽ gia đình cô tới nay vẫn an ổn. Nhưng rồi Oanh bật cười, nếu không có sự đổ vỡ, chắc gì Oanh đã tự chủ như bây giờ. Thành công của Oanh, sự vững vàng của Oanh, theo một nghĩa nào đó, có phần nhờ cơ hội đổi thay mà Kim mang đến. Nghĩ tới đây, Oanh chợt thấy nhẹ lòng. Cô rời khỏi buổi họp phụ huynh với nụ cười nhẹ nhõm.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cham-mat-vo-moi-cua-chong-cu-2241210.html

Chồng cũ

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.