Chồng cho bạn gái cũ vay 200 triệu, nghe anh nói điều gì đó, tôi đưa thêm 300 triệu nữa mà không lo lắng

Với sự giúp đỡ và quán xuyến của tôi, chồng làm ăn ngày càng phát đạt và chúng tôi sinh được cả con trai, con gái đủ đầy.

Hai vợ chồng cưới nhau 10 năm rồi nhưng tôi luôn biết chồng vẫn liên lạc với người yêu cũ. Bản thân tôi không cấm đoán hay gây khó ép chồng cắt đứt liên lạc với cô ấy bởi nghĩ rằng ai cũng có cuộc sống riêng, miễn là đừng làm gì có lỗi với nhau là được.

Bạn bè tôi nói: "Mày đừng có chủ quan, có ngày nó cuỗm mất chồng mày đi rồi ngồi đó mà khóc cũng không kịp nữa". Nhưng tôi thì quan niệm ngược lại, "lạt mềm buộc chặt", nếu tôi làm căng quá thì mọi việc có khi lại trở thành thảm kịch. Hơn nữa, vợ chồng chúng tôi cũng có nhiều năm yêu nhau, tôi hiểu tính chồng, anh quyết đoán và yêu vợ nên rất tin tưởng.

Trước đây, tôi cũng biết nguyên nhân chồng và người yêu cũ chia tay là do mẹ cô ấy không ưng ý. Bà chê nhà chồng nghèo, không mua được nhà thì không cho cưới. Thế là hai người họ chia tay nhau trong luyến tiếc.

Khi tôi và chồng đến với nhau, chúng tôi đều hai bàn tay trắng gây dựng sự nghiệp. Ban đầu tiêu chí lựa chọn chồng của tôi là có tố chất chứ không cần phải sinh ra trong gia đình danh giá. Nên khi gặp chồng, tôi đã đồng ý ngay đám cưới, không để cho anh lướt qua đời mình.

Với sự giúp đỡ và quán xuyến của tôi, chồng làm ăn ngày càng phát đạt và chúng tôi sinh được cả con trai, con gái đủ đầy. Ai nhìn vào gia đình tôi cũng ngưỡng mộ, không ngờ chúng tôi gây dựng gia sản được như ngày hôm nay. Nhưng tôi nói không ngoa khi thành quả như vậy cũng nhờ công sức lớn của tôi nhiều. Chồng cũng hiểu được điều này nên cho tôi nắm giữ kinh tế, mọi việc lớn trong nhà anh đều cho tôi quyết. Kể cả biếu bố mẹ tiền, anh cũng hỏi ý kiến của tôi.

Có lần, tôi nghe chồng kể về người yêu cũ cũng lấy chồng giàu có do bố mẹ sắp đặt. Nhưng hai năm sau, chồng cô ấy làm chủ thầu xây dựng bị phá sản khiến hoàn cảnh cũng khó khăn, nợ nần nhiều. Cô ấy vừa đi làm vừa phải trả nợ cho chồng. Bố mẹ bạn gái cũ giờ thấy chồng tôi giàu có thì nuối tiếc và hối hận chuyện xưa kia nhưng tất cả đều đã muộn rồi.

Khi nghe chồng kể, tôi cũng nghĩ chỉ là vợ chồng chia sẻ hàng ngày không giấu điều gì nên cũng vui vẻ. Nhưng gần đây, tôi kiểm tra tin nhắn bất ngờ thấy chồng chuyển khoản 200 triệu, gửi đúng tên cho người yêu cũ. Tôi tức lắm, tuy số tiền đó không lớn nhưng anh lại chẳng hỏi ý kiến tôi, lặng lẽ làm điều này sau lưng. Đến bữa cơm, tôi hỏi thẳng chồng, anh nói: "Anh xin lỗi, nhưng Hà giờ cuộc sống vất vả lắm, hôm vừa rồi chủ nợ đến đòi, còn bắt cả xe, Hà kể cho anh, anh thương quá nên cho vay 200 triệu. Anh thề ngoài việc giúp đỡ tiền nong, thì anh không hề có chuyện gì hơn".

Chồng cho bạn gái cũ vay 200 triệu, nghe anh nói điều gì đó, tôi đưa thêm 300 triệu nữa mà không lo lắng-1

Nghe chồng tâm sự với lời lẽ thật lòng, tôi đưa thêm cho chồng 300 triệu nữa bảo chuyển cho cô ấy mà không chút lo lắng về mối quan hệ này. Tôi nói: "Dẫu sao thì giúp đỡ được cô ấy phần nào thì nên giúp, giúp người để làm phúc sau này cho con cái mình là điều nên làm, nhưng anh làm gì cũng phải nói với em nhé, đừng tưởng em không biết gì". Chồng nhìn tôi rơm rớm nước mắt, nắm tay tôi thủ thỉ: "Cảm ơn cuộc đời vì anh có em bên cạnh, hiểu anh như vậy, anh sẽ không bao giờ làm em buồn đâu. Em đến với anh từ khi không có gì, anh trân trọng lắm".

Sau đó, cả nhà ngồi ăn cơm rất vui vẻ, tôi thầm nghĩ cuộc đời không ai biết trước được chữ ngờ nhưng sự tin tưởng, quan tâm sẽ giúp các mối quan hệ trong gia đình trở nên thân thiết và bền vững hơn bao giờ hết. 

(baohan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.