Chồng tôi biến tôi thành nô lệ tình dục

Giờ đây, cứ nghĩ đến chuyện quan hệ vợ chồng, tôi lại run lên bần bật. Không phải vì tôi kinh sợ chuyện đó mà chồng tôi đã khiến tôi có nỗi ám ảnh kinh hoàng ấy.

Giờ đây, cứ nghĩ đến chuyện quan hệ vợ chồng, tôi lại run lên bần bật. Không phải vì tôi kinh sợ chuyện đó mà chồng tôi đã khiến tôi có nỗi ám ảnh kinh hoàng ấy.

 Tôi lấy chồng đã hơn 10 năm và cũng đã có hai cô con gái xinh đẹp, nết na. Nhìn bên ngoài, ai cũng nghĩ gia đình tôi vô cùng hạnh phúc và sung sướng. Chồng tôi là giảng viên một trường đại học còn tôi là phóng viên một tờ báo nhỏ. Chúng tôi cũng đã gom góp và xây dựng được một căn nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố. Nhưng khi mọi thứ về cuộc sống vật chất không cần phải lo lắng nữa thì những chuyện khó nói mới là vấn đề khiến tôi thực sự bối rối và đau khổ.

Ảnh minh hoạ

 Cách đây khoảng 2 năm, khả năng đàn ông của chồng tôi bắt đầu yếu dần. Vì suy giảm khả năng đàn ông, nên chồng tôi trở nên lầm lì, ít nói và đặc biệt là hay ghen kinh khủng. Là phóng viên, tôi phải đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người nên chồng tôi lại càng nghi nghi hoặc hoặc. Tôi cũng đã cố gắng về nhà đúng giờ, luôn “công khai” những cuộc gặp gỡ để anh ấy hiểu nhưng càng ngày anh càng trở nên ghen tuông nhiều hơn.

  Nhưng đó không phải là điều kinh khủng nhất với tôi. Do điều trị đúng hướng, khả năng tình dục của chồng tôi được phục hồi và có vẻ còn mạnh mẽ hơn xưa.

  Dường như bao nhiêu ghen tức, bao nhiêu sự “thèm thuồng” của anh dồn cả vào lúc này. Suốt ngày chồng tôi nói đến “chuyện ấy”. Dường như trong đầu anh chỉ có một mối quan tâm duy nhất là chuyện vợ chồng. Cứ có dịp là anh bắt tôi phải “chiều” anh ngay, bất kể đó là lúc nào.

  Kinh khủng hơn, chồng tôi còn nghiện phim sex. Có lẽ do lúc bị bệnh, anh hay xem nhiều thành quen. Bây giờ, cứ mỗi lần quan hệ là anh lại bắt tôi cùng xem phim sex. Tệ hại hơn, anh bắt tôi phải hành động như những cô gái trong phim. Tôi không đồng ý thì anh đánh tôi, anh cho rằng tôi đã có người khác nên không chiều chồng nữa. Anh còn dọa sẽ ly dị nếu tôi không biết chiều anh. Những tư thế kinh khủng mà chỉ có những kẻ bệnh hoạn mới có thể nghĩ ra, anh đều “áp dụng” với tôi.

  Chỉ sau một tháng mà tôi đã trở nên tiều tụy, thảm hại khủng khiếp. Tôi bắt đầu sợ chuyện ấy. Những hình ảnh nhơ nhuốc, bẩn thỉu trong những bộ phim sex cứ ám ảnh tôi. Nó khiến tôi không ngủ được. Cứ nhắm mắt là tôi lại giật mình bởi những hình ảnh đó cứ đeo bám mình. Còn chồng tôi, càng ngày anh càng thích thú với những trò chơi bệnh hoạn ấy. Anh sưu tập không biết bao nhiêu đoạn phim bệnh hoạn ấy và tống hết vào đầu tôi.

  Càng ngày tôi càng sợ anh. Và dường như đó không chỉ là nỗi sợ mà còn ẩn chứa cả sự coi thường, khinh bỉ. Sao tôi thấy anh càng ngày càng đáng khinh. Có lẽ nếu cứ kéo dài cuộc sống hôn nhân thế này tôi sẽ phát bệnh mất. Vì sợ gia đình tan nát mà tôi không dám phản ứng lại một cách dữ dội. Nhiều lần tôi nói với chồng tôi nhưng anh chỉ im lặng. Rồi mọi chuyện lại diễn ra như cũ.

  Tôi thực sự trở thành nô lệ tình dục cho chồng mà không biết làm cách nào có thể thoát ra được. Liệu tôi có phải nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc hôn nhân này không?

  Ngọc Diệp

 

Chị thân mến!

 Xin chia sẻ với chị những bức xúc,  những tổn thương do bị bạo lực tình dục mà chị đang phải chịu đựng và  không nói được với ai. Nhưng chị cũng là người thật dũng cảm khi nói ra chuyện vốn được xem là tế nhị. Điều đó cho thấy chị còn làm một người phụ nữ mang tư tưởng tiến bộ, biết tìm cách để giải phóng bản thân khỏi cảnh bạo lực không đáng có. Tôi tin rằng chia sẻ của chị rất đáng khuyến khích và sẽ giúp ích được cho nhiều người phụ nữ khác ở hoàn cảnh tương tự.

Xuất phát từ tình yêu với chồng, chị đã cố gắng chiều ý anh để gia đình êm ấm. Tuy nhiên chị cũng thấy sự cố gắng của mình không mang lại hạnh phúc mà chỉ là sự chịu đựng. Cũng có nhiều người phụ nữ có tình cảnh tương tự thường cho rằng phục tùng chồng trong chuyện quan hệ tình dục là bổn phận của người vợ, và chỉ có người chồng mới được quyền đòi hỏi còn người vợ phải có nghĩa vụ đáp ứng. Những quan điểm cũ đó sẽ khiến người đàn ông không nhận ra họ cần phải tôn trọng và quan tâm tới cảm xúc của người vợ trong đời sống gối chăn, còn người vợ thì tự đánh mất đi quyền lựa chọn một đời sống tình dục an toàn lành mạnh của mình. Khi bị ép buộc và bạo lực về tình dục, những cảm xúc rung động sẽ mất dần và có thể giết chết tình yêu. Hơn nữa, những hành vi bạo lực tình dục còn là vi phạm pháp luật nếu chiếu theo luật phòng chống bạo lực gia đình.

 Bên cạnh thái độ dứt khoát thể hiện quan điểm cá nhân và quyền của mình trong chuyện tình dục. Chị cũng cần xem xét những khó khăn của chồng để giúp anh ấy điều chỉnh.  Nếu anh ấy nghiện sex có lẽ bản thân anh ấy cũng cần phải được trợ giúp về tâm lý. Có thể anh ấy cũng đã gặp những khó khăn mà không được trợ giúp kịp thời. Anh chị có 10 năm chung sống và chỉ 2 năm lại đây khi anh ấy gặp rắc rối trong sinh lý mới xảy ra chuyện này. Vậy chị nghĩ mình có thể bàn bạc với chồng để cùng tới gặp bác sỹ về tâm sinh lý hay không? Nếu thực sự 8 năm đầu hôn nhân anh ấy đã là một người chồng có trách nhiệm, yêu thương vợ con, thì hy vọng anh ấy sẽ lưu tâm tới những mong muốn và cảm nghĩ của chị.

 Với bản lĩnh của một người cầm bút như chị, là mẹ của những đứa con ngoan, bản thân có trách nhiệm với gia đình chị xứng đáng nhận được yêu thương tôn trọng từ phía người chồng. Sự  độc lập trong cuộc sống, chủ động, tư tưởng tiến bộ sẽ giúp chị bảo vệ quyền chính đáng của mình để tạo một cuộc sống tốt hơn. Mọi quyết định nằm trong tay chị, đừng chờ đợi một cách bị động vào sự thay đổi của anh ấy nếu như chị im lặng. Khi mọi cố gắng đều không giúp ích gì mà hôn nhân chỉ như địa ngục thì chị có thể cân nhắc tới giải pháp ly hôn.

Chúc chị mạnh mẽ!

 Vũ Ánh Tuyết- CSAGA
 

Thăm dò ý kiến

Khi người phụ nữ bị chồng bắt ép phải xem phim sex hoặc ép quan hệ tình dục thì họ nên làm gì?

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.