Con dâu bị chê vụng về, mẹ chồng có màn "phản pháo" đầy ấn tượng

Trước câu nói sắc bén của mẹ chồng tôi, những vị khách mời trên bàn tiệc hôm ấy đều ngượng ngùng.

Vì mải mê học hành, phấn đấu trong kinh doanh nên tôi gần như không có kĩ năng về nấu nướng, trang trí thức ăn. Tôi biết đó là một điểm yếu của mình nên ngay khi ra mắt nhà chồng, tôi đã thẳng thắn nói về điều đó. Bố mẹ chồng của tôi đều là nhân viên nhà nước đã về hưu nên ông bà có tư tưởng tiến bố, rất thoáng với con dâu. Mẹ chồng tôi không ngại ngùng chuyện tôi - con dâu duy nhất trong nhà - không biết nấu ăn, bà còn tuyên bố: "Thời đại nào rồi mà giỗ tiệc phải tự nấu, cứ đặt dịch vụ nấu cỗ là xong".

Hiện tại, tôi vẫn là dâu mới trong dòng họ vì chúng tôi mới tổ chức đám cưới được hơn một tháng thôi. Hôm qua, tôi về nhà thờ tổ để phụ nấu nướng đám giỗ lớn nhất năm ở đây. Đêm trước, mẹ chồng đã liên tục động viên, bảo tôi cứ bình tĩnh, chẳng có việc gì phải sợ. Ông bà đã gửi 20 triệu rồi, tôi đến cũng chỉ là ra mắt dâu mới thôi.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như tôi nghĩ. Hầu như mọi nàng dâu trong dòng họ đều về và ai cũng đảm đang. Chỉ có tôi là chẳng biết làm gì. Tôi đứng lớ ngớ trong bếp, đơn độc đến mức tủi thân.

Mẹ chồng tôi trò chuyện với các bác trưởng tộc một lúc rồi xuống nhà bếp với tôi. Bà dạy tôi cách làm mắm chấm.

Đến khi dọn tiệc, một bà cô trong họ nói thẳng tôi "Tiểu thư đài các, chẳng biết làm gì ngoài việc làm đẹp". Bị chê vụng về, tôi xấu hổ đến mức ứa nước mắt.

Bất ngờ, mẹ chồng tôi "phản pháo" ngay: "Dâu nhà em, em còn chưa chê mà sao các bác chê lắm thế. Lấy con dâu chứ có lấy người giúp việc đâu? Nó đẹp thì em cũng mát mặt".

Mọi người nghe mẹ chồng tôi nói một hơi mà ngơ ngác, ngượng ngùng. Mấy bác trưởng tộc cũng chẳng dám chê bai hay nói gì về tôi nữa. Đúng là tôi biết ơn mẹ chồng nhiều lắm. Nhưng tôi biết, mọi người trong họ vẫn không hài lòng về tôi lắm, tôi phải làm gì để mọi người bớt bình phẩm, đánh giá về tôi rồi chê bai tôi trước mặt bố mẹ chồng tôi đây?

(nhungtuh...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-dau-bi-che-vung-ve-me-chong-co-man-phan-phao-day-an-tuong-222022268212754425.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.