Đang giặt đồ trong nhà tắm, nghe người yêu của bạn nói chuyện bên ngoài tôi đá chậu bỏ đi

Khi tôi đang giặt đồ bên trong nhà tắm, người yêu đứa bạn cùng phòng lại ngồi ngoài "bốc phét" với đám bạn tới chơi. Nghe những lời anh ta nói tôi tức anh ách, đứng dậy đá chậu bỏ ra khỏi phòng.

Hồi đại học tôi sống chung với một đứa bạn tên Mai, nhưng rồi nó có thai ngoài ý muốn và sinh con ngay tại phòng trọ. Nó giấu quá kỹ, lại ít khi về phòng nên tôi không biết chuyện nó có thai cho tới lúc gần ngày sinh. Sau đó, vì để chăm sóc hai mẹ con Mai mà người yêu nó chuyển qua phòng tôi ở luôn.

Chuyện xảy ra quá đột ngột khiến tôi không kịp trở tay, vậy là 3 người lớn với một đứa trẻ sống cùng nhau trong căn phòng rộng 30m2 chỉ với một chiếc giường. Ngày tôi vẫn đi học như bình thường, tối về nằm cùng mẹ con Mai trên giường còn người yêu nó trải chiếu ngủ dưới sàn nhà.

Biết chuyện này là không hợp lý nên ngay từ khi Mai sinh con, tôi đã tìm phòng trọ ra để ở riêng. Nhưng ngặt nỗi điều kiện kinh tế tôi không tốt, giá phòng trọ lại đắt đỏ, tôi sống một mình không kham nổi tiền phòng nên đành ở tạm đó một thời gian.

Về phía bố mẹ Mai, hai bác rất sốc trước việc này, vừa giận vừa thương con thương cháu nhưng chuyện đã rồi thì đâu thay đổi được gì nữa. Khi từ quê lên thăm con thăm cháu, bác gái một bên trách móc con gái và “con rể hờ”, một bên khuyên nhủ tôi ở lại cùng mẹ con Mai một thời gian để có người đỡ đần.

Đang giặt đồ trong nhà tắm, nghe người yêu của bạn nói chuyện bên ngoài tôi đá chậu bỏ đi-1

Đứa bạn cùng phòng giấu kỹ quá nên tôi không biết nó mang thai cho tới gần ngày nó sinh. (Ảnh minh họa)

- Bác biết như vậy là không phải với cháu, nhưng cháu có thể ở lại đây một thời gian cho mẹ con nó cứng cáp hơn được không? Hai bác thì bận rộn không thể ở đây lâu chăm sóc mẹ con nó khoảng thời gian ở cữ được. Nó lại như vậy, bố nó đang giận lắm, anh em họ hàng thì nói ra nói vào. Cháu ở lại con bé còn có người tâm sự, chứ bác sợ nó xảy ra mệnh hệ gì nghĩ không thông.

Tiền nhà bác sẽ trả hết, cháu không phải lo đâu. Nếu không ở được lâu thì cháu ở đến lúc ra Tết rồi chuyển cũng được, dù gì bây giờ chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Tết rồi.

Phần vì thương đứa bạn, phần vì để tiết kiệm tiền nhà mà tôi ở lại sống chung với mẹ con Mai và người yêu nó đến ra Tết mới chuyển. Một buổi chiều chủ nhật, khi tôi đang tắm thì một nhóm bạn của Mai qua chơi, lúc đó người yêu nó cũng đang ở phòng. Vì mọi người đều quen biết anh ta từ lâu nên cả nhóm trò chuyện rôm rả lắm. Lúc này, người yêu của Mai được dịp “bốc phét”, khoe mẽ:

- Làm bố rồi mới thấy chăm con nhỏ vất vả thật đấy. Sáng dậy anh đi mua cháo về cho vợ ăn rồi mới đi làm. Chiều về lại vào bếp nấu cơm, ăn xong đi rửa bát, giặt đồ cho con. Từ ngày có con, vợ anh đã phải giặt cái tã, cái quần nào cho con đâu, toàn anh giặt hết. Tối đến muốn ngủ một tí để mai đi làm thì con khóc, lại phải dậy dỗ con cho vợ ngủ. Mệt tã cả người.

Đang giặt đồ trong nhà tắm, nghe người yêu của bạn nói chuyện bên ngoài tôi đá chậu bỏ đi-2

Nghe lời "bốc phét" của người yêu bạn, tôi tức giận đá chậu rời đi. (Ảnh minh họa)

Nghe những lời anh ta nói bên ngoài mà tôi tức anh ách, đang giặt dở chậu đồ thì đứng dậy đá chậu bỏ ra khỏi phòng luôn. Anh ta nói phét không biết xấu hổ à? Lúc đó con anh ta đã sắp tròn một tháng, anh ta đã bao giờ giặt cho con bao giờ chưa? 

Hôm đó là ngày chủ nhật, nguyên chậu đồ của con anh ta từ tối thứ 6 đến chiều tối chủ nhật anh ta cũng không chịu giặt, trước sau gì lại đến tay đứa bạn tôi chứ đâu. Phần vì thương đứa bạn, phần vì tôi cũng cần chậu để giặt bộ đồ vừa thay nên tôi ngồi giặt hộ luôn. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tôi giặt đồ hộ con đứa bạn, vì dù gì bố mẹ nó cũng trả tiền trọ cho tôi, không làm gì tôi cũng thấy ngại. Nào mà ngờ bên trong tôi giặt đồ thì bên ngoài anh ta lại “bốc phét” như vậy.

Đã thế, chuyện cơm nước, chợ búa trong nhà cũng là tôi lo cả chứ anh ta nấu bữa nào? Đêm con quấy khóc, anh ta là bố nhưng có khi nào dậy dỗ con được một lần? Nhớ có hôm Mai bị ốm, nửa đêm con khóc mà nó mệt không dậy nổi, đành phải lay "chồng" dậy dỗ con. Nào mà ngờ, anh ta lại trùm chăn ngủ tiếp, thậm chí còn quát ngược: “Cô dậy mà dỗ con đi, con khóc kìa. Khóc như vậy thì ai mà ngủ được, sáng mai tôi còn phải đi làm”. Thương bạn đang ốm, tôi ngồi dậy bế con hộ nó cả đêm, nghĩ lại vẫn cứ thấy tức. 

Đang giặt đồ trong nhà tắm, nghe người yêu của bạn nói chuyện bên ngoài tôi đá chậu bỏ đi-3

Thương Mai nên nhiều đêm tôi dậy bế con hộ nó. (Ảnh minh họa)

Mà anh ta đi làm, tiền cũng đâu đưa về cho bạn tôi. Tiền ở, tiền mua bỉm sữa cho con anh ta đều là nhà ngoại chu cấp. Anh ta đi làm công nhân lương ba cọc ba đồng rồi lại ôm tiền đi chơi game tối ngày, tôi ở đó hơn tháng có thấy anh ta đi mua cho con nổi bịch bỉm đâu. 

Cảm thấy người đàn ông này không đáng tin để trao thân gửi phận, tôi khuyên Mai thà làm mẹ đơn thân còn hơn lấy gã chồng như vậy, vì dù sao gia đình nó cũng có điều kiện, bố mẹ nó cũng chẳng ưng ý chàng rể này. Tuy nhiên Mai lại không thèm hiểu ý tốt của tôi, thậm chí lên giọng trách móc: 

- Cuộc sống của tao, tao tự quyết định, mày không cần phải dạy khôn tao. Người yêu tao mày biết cái gì mà nói chứ? Mày xem lại bản thân mày đi, mày hơn ai được cái gì mà lên mặt dạy đời người khác chứ. 

Thương nó tôi mới nói, thế mà nó lại như vậy. Đến nước này tình bạn bè cũng chẳng còn gì nữa, tôi mặc kệ nó muốn sống sao thì sống, sướng khổ sau nó tự chịu. Qua cái Tết năm đó, tôi dứt khoát chuyển ra ngoài ở riêng mặc kệ bố mẹ nó níu kéo. 

 

Theo arttimes.vn


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.