Mới đẻ 2 tuần mẹ chồng đã bật đèn xanh cho về ngoại ở cữ, tôi sung sướng đi ngay mà không hay ở nhà mở tiệc linh đình

8h tối đứa em họ đằng nhà chồng gọi điện hỏi thăm tôi rồi khoe: "Nhà có cỗ to thế sao mẹ con chị lại về ngoại?".

Vợ chồng tôi đều làm và sống trên thành phố, không phải ở chung với bố mẹ chồng tôi cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Mẹ chồng là người kỹ tính, cẩn thận và cổ điển. Tính mẹ sạch sẽ, gọn gàng và nấu ăn rất ngon, trong khi tôi lại "đoảng" việc nhà. Tôi không biết nấu nướng, lười dọn dẹp, sống phóng khoáng. Mọi việc nhà hầu như đều do chồng tôi làm hết, anh giống mẹ ở cái tính khéo, chịu khó, được cái rất cưng chiều vợ.

Chính vì chồng như thế nên tôi đã lười còn lười hơn. Mỗi lần về quê cỗ bàn, tôi lại tái mặt không biết làm gì khi mẹ chồng giao nấu cỗ hay đi chợ. Lúc đó y như rằng tôi lại nhờ chồng. Cũng may, cưới về cái tôi có em bé ngay thành ra mẹ chồng không bắt làm gì, tôi lại cũng ít về quê. Vậy mà cận kề ngày sinh, chồng lại bảo tôi về quê ở cữ, một mình tôi trên đây, anh lại đi làm cả ngày không yên tâm.

Mới đẻ 2 tuần mẹ chồng đã bật đèn xanh cho về ngoại ở cữ, tôi sung sướng đi ngay mà không hay ở nhà mở tiệc linh đình-1(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng khăn gói bắt taxi về quê. Tôi than với mẹ sợ đẻ đau, không biết nuôi con thế nào thì bà lại buông nhẹ câu: "Làm như mỗi con đẻ không bằng ấy, người ta đẻ đầy kia kìa đã ai kêu chưa?". Mẹ nói vậy tôi không dám than vãn gì nữa. Ơn giời, cảnh đi đẻ không đáng sợ như tôi nghĩ. Tôi dễ đẻ nên không phải trải qua cảm giác "chết đi sống lại" như các chị em mô tả. Ở viện 2 ngày, mẹ con tôi được về nhà. Đứa đầu là con gái, bố mẹ chồng có vẻ không vui lắm nhưng ông bà vẫn chăm sóc cẩn thận, mẹ tôi cũng qua đỡ thông gia một tay.

Mới đẻ được 2 tuần, vậy mà tối hôm thứ 7 mẹ chồng sang phòng tôi ý nói tôi muốn về ngoại ở cữ cho thoải mái thì cứ về, bà ngoại cũng đỡ phải chạy xe hơn 10km sang chăm con gái. Sung sướng khi được về ngoại, tôi cảm ơn mẹ chồng rối rít mà sắp xếp đồ đạc hôm sau về quê. Chồng biết chuyện anh giận lắm. Anh bảo tôi phải ở nhà ít nhất 1 tháng mới được sang ngoại, vậy mà chưa gì đã đi rồi.

Gái đẻ, tâm trạng không thoải mái sao chăm con tốt được chứ, chẳng gì được ở nhà mẹ đẻ mình. Về ngoại, tôi sung sướng tận hưởng cảm giác thoải mái, không phải e dè ai cả. Vậy mà tối tầm 8h đứa em họ đằng nhà chồng tôi gọi điện hỏi thăm rồi khoe: "Nhà có cỗ to thế sao mẹ con chị lại về ngoại?"

Không hiểu con bé nói gì, tôi hỏi nó kỹ hơn thì mới ngã ngửa biết chập tối mẹ đã đón cháu ngoại về chơi và mở ngay 5 mâm cỗ mời họ hàng đến mừng thằng cu đầy tháng. Nó khoe, bố mẹ tôi tặng cháu ngoại hẳn sợi dây chuyền 2 chỉ. Ai hỏi bố mẹ chồng mẹ con tôi đâu, bà vô tư bảo: "Nó về ngoại rồi, đẻ xong cái là đòi về ngay, không thích ở nhà chồng".

Mới đẻ 2 tuần mẹ chồng đã bật đèn xanh cho về ngoại ở cữ, tôi sung sướng đi ngay mà không hay ở nhà mở tiệc linh đình-2(Ảnh minh họa)

Lặng người trước những gì em họ kể, tôi buồn vô cùng. Sao mẹ chồng lại đối xử như vậy với mẹ con tôi? Bà quý cháu ngoại hơn cả cháu nội như thế ư? Cháu nội bà cho được chiếc vòng bạc, còn cháu ngoại thì làm cỗ linh đình, cho quà giá trị. Bực hơn là mẹ bảo tôi đòi về nhà ngoại, cho rằng tôi không tôn trọng nhà chồng.

Càng nghĩ càng bức xúc, ngay sáng hôm sau tôi để con cho bà ngoại trông mà về nội. Tôi hỏi thẳng tại sao mẹ lại coi trọng cháu ngoại, thờ ơ và đối xử với mẹ con tôi như thế, bà lập tức nói với tôi: "Chị phải thế nào tôi mới như thế? Bao giờ chị sắm sửa vào nhà này nhiều như em chồng thì hãy tị nhé".

Hóa ra là như vậy, cô em chồng cho bố mẹ nhiều tiền, sắm đủ thứ cho ông bà nên được cưng nựng. Còn tôi, tôi chẳng có gì cho ông bà, không biết nịnh nên bị ghét, bị đẩy về ngoại. Liệu tôi có nên bế con về nội, thay vì để ông bà chăm cháu nhà người ta hay không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.