Nấu cơm dưới bếp nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại tôi quyết không làm con dâu ngoan nữa

Mọi uất ức, kìm nén bao lâu nay trong lòng tôi như phát điên lên. Tôi không chịu đựng được nữa mà lên lớn tiếng, hỏi thẳng mẹ chồng.

Từng có mối tình yêu xa 5 năm với chồng, tôi và anh xác định đến với nhau. Và rồi chúng tôi cũng thành vợ thành chồng, 5 năm anh đi nước ngoài lao động, tôi ở nhà làm công nhân và chờ anh. Trước đây gia đình anh nghèo lắm, nhà lại đông anh chị em. Là con út trong gia đình, lại thương bố mẹ nên anh quyết định đi nước ngoài làm ăn đỡ đần gia đình.

Sau 5 năm bươn trải nơi xứ người, anh xây được căn nhà 3 tầng to đẹp, lo cho bố mẹ, anh chỉ cũng tạm ổn. Anh về nước nửa năm xin cưới tôi rồi lại quay lại nước ngoài làm việc vì bên đó làm ăn dễ. Anh xin tôi chờ anh nốt 3 năm nữa, anh sang kiếm chút vốn mai này về 2 vợ chồng mở quán gì đó kinh doanh cho đỡ vất vả. Thương anh, tôi đồng ý.

Thật may mắn, cưới về tôi có bầu ngay nhưng bầu được 3 tháng thì chồng lại đi nước ngoài. Bầu bí ở nhà với bố mẹ chồng, anh chị chồng tôi cũng tủi, cô đơn. Thời gian bầu, bố mẹ chồng quan tâm chăm sóc tôi cẩn thận lắm. Sống chung nhà nhưng mối quan hệ của tôi với nhà chồng không có gì, tôi cũng chẳng xét nét hay nói ý việc vợ chồng anh chồng vẫn ở nhờ nhà chồng tôi xây chưa chịu dọn đi. 

Nấu cơm dưới bếp nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại tôi quyết không làm con dâu ngoan nữa-1

Vậy mà sau khi tôi sinh bé được 7 tháng, mọi thứ dường như thay đổi. Bố mẹ chồng dần lạnh nhạt, thờ ơ với tôi, chị dâu thì hay nói xấu, đả kích. Bố mẹ chồng chẳng biết nghe ai nói tôi đi nói xấu, bêu rếu ông bà, muốn đuổi nhà anh chồng đi. Cũng vì chuyện này mà chồng bực tức gọi điện về mắng tôi một trận không ra gì. Anh đe tôi chuyện này tiếp diễn anh sẽ ở hẳn bên đó hoặc ly hôn với tôi. Chồng không chấp nhận vợ hỗn với nhà chồng.

Thú thực tôi chưa bao giờ đi đặt điều, nói xấu nhà chồng cả. Không biết ai thêu dệt câu chuyện, nói những lời ác ý rồi đổ tiếng xấu cho tôi. Mẹ chồng trách mắng tôi cũng không cãi, cứ im lặng chịu đựng cho qua mọi chuyện. Có con nhỏ, tôi không muốn to chuyện, vì tôi biết tôi còn nhờ nhà chồng nhiều.

Vậy mà hôm tôi nấu cơm dưới bếp, tôi vô tình nghe được mẹ chồng gọi điện thoại nói chuyện với chị Tú - chị chồng tôi. Mẹ bảo tính đuổi mẹ con tôi xuống ở căn nhà cấp 4 xập xệ, để đồ đằng sau nhà. Còn căn nhà to đẹp này ông bà với vợ chồng anh trai ở. Tôi hỗn không có quyền ở nhà này, mẹ cũng tính giục con trai nên tìm vợ mới, bao giờ về nước ly hôn tôi cưới vợ khác là vừa.

Nấu cơm dưới bếp nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại tôi quyết không làm con dâu ngoan nữa-2

Mọi uất ức, kìm nén bao lâu nay trong lòng tôi như phát điên lên. Tôi không chịu đựng được nữa mà lên cãi nhau, hỏi thẳng mẹ chồng: “Mẹ nghe ai nói rằng con nói xấu nhà mình, mẹ mời họ đến đây đối chất với con. Nhà này chồng con xây, con là vợ, con ở là lẽ đương nhiên. Tính ra người ở nhờ, phải dọn đi là bố mẹ và anh chị đấy!”.

Vừa dứt lời, mẹ chồng đã tru tréo, gọi điện cho con trai nói rằng tôi hỗn, đòi đuổi bà ra khỏi nhà. Bà nói tôi chỉ là con dâu là người dưng, không ruột thịt gì có quyền gì mà lên tiếng trong căn nhà này. Mẹ ép chồng tôi lựa chọn 1 đuổi tôi đi, 2 là ông bà tự đi ra ngoài thuê trọ ở.

Xót mẹ, chồng tôi nổi đóa đuổi tôi về nhà ngoại với những từ ngữ thậm tệ. Anh yêu cầu tôi để con ở lại và ra đi tay trắng. Bất lực khi chồng bênh bố mẹ không bênh vợ tôi chán nản vô cùng. Họ đuổi nhưng tôi vẫn kiên quyết không đi, vì đi là tôi mất tất cả. Nhưng ở lại đây ngày nào cũng nghe những lời nói khó nghe, hàng xóm xì xào tôi mệt mỏi lắm. Tôi phải làm gì đây? Phận làm dâu sao khổ thế.

(hoahong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.