Nhà chồng tôi tranh cãi quyết liệt vì ý định bán nhà dưỡng già của bố mẹ

Lúc đầu không ai chịu chu cấp tiền cho ông bà dưỡng già. Đến khi thấy có lợi thì anh em tranh giành nuôi bố mẹ già.

Nhà chồng tôi tranh cãi quyết liệt vì ý định bán nhà dưỡng già của bố mẹ-1

1 tuần trước, bố mẹ chồng gọi chúng tôi về họp gia đình. Khi có đông đủ mọi người, bố nói cả đời ông bà vất vả kiếm tiền nuôi các con ăn học thành người. Hiện tại ông hơn 70 tuổi, không thể tiếp tục công việc khuân vác để kiếm tiền nữa. Còn bà 68 tuổi, không thể dậy từ 4h sáng đi chợ xa lấy hàng về bán chợ gần nhà.

Người ta đến tuổi già nghỉ hưu có lương hay có khoản tiết kiệm dưỡng già. Còn bố mẹ chẳng có khoản nào, tuổi già chỉ biết nương tựa vào các con. Bố nói hiện tại sức khỏe ông bà yếu, vài tháng nay không đi làm nên không có tiền để chi tiêu sinh hoạt.

Vì vậy, bố muốn chúng tôi mỗi người góp 1 triệu để nuôi ông bà, 3 đứa con mỗi tháng sẽ được 3 triệu. Nếu chẳng may ông bà ốm đau đi bệnh viện thì cũng chỉ biết nhờ cậy vào chúng tôi.

Anh cả nói vợ không đi làm, một mình kiếm tiền nuôi 4 miệng ăn cực lắm, chưa đến tháng đã hết tiền nên không thể góp tiền chu cấp cho bố mẹ được. Chị chồng nói con gái lấy chồng theo nhà chồng nên không thể nuôi dưỡng bố mẹ già. Thỉnh thoảng có tiền chị biếu bố mẹ đồng nào hay đồng đó. Hai người con trai phải có nghĩa vụ chăm sóc bố mẹ lúc cuối đời.

Thấy chồng không ý kiến gì, tôi nói hơn 1 năm nay, chồng tôi bị thất nghiệp, phải chạy xe ôm kiếm tiền sống qua ngày, chi tiêu sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào vợ. Mỗi tháng dư giả được khoảng hơn 2 triệu. Tôi đồng ý góp 1 triệu gửi bố mẹ.

Bố mẹ cảm ơn lòng tốt của vợ chồng tôi nhưng số tiền đó không đủ để ông bà sống yên ổn khi về già. Tuổi già không nhờ cậy được các con, vì vậy bố mẹ quyết định bán nhà.

Bố nói nếu bán nhà sẽ được khoảng hơn 1 tỷ, với số tiền đó sẽ gửi ngân hàng, hàng tháng lấy lãi để chi tiêu ăn uống hằng ngày và trả tiền thuê phòng trọ. Chỉ làm như thế thì mới không làm phiền đến các con.

Khi biết bố mẹ có ý định bán nhà, anh cả phản đối gay gắt. Anh bảo sẽ chăm lo tuổi già cho bố mẹ và ngôi nhà sẽ thuộc về vợ chồng anh chị ấy. Đến lúc này thì chồng tôi cũng muốn giành nuôi bố mẹ chồng để được hưởng ngôi nhà.

Lúc đầu thì anh em kêu khó khăn, từ chối nuôi bố mẹ, đến khi có lợi lại tranh giành. Nhưng ông bà vẫn chọn phương án bán nhà lấy tiền gửi ngân hàng để được thoải mái tự do và không làm khổ con nào. Gia đình tôi đang chia thành nhiều phe, tôi thật sự không biết phải làm sao nữa?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nha-chong-toi-tranh-cai-quyet-liet-vi-y-dinh-ban-nha-duong-gia-cua-bo-me-20230623194926285.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.