Nhìn con heo đất vỡ tan tành trong sọt rác mà tôi uất nghẹn đau đớn

Tôi không ngờ, người đàn ông tôi gọi là chồng lại có thể nhẫn tâm đến thế.

Nhìn con heo đất vỡ tan tành trong sọt rác mà tôi uất nghẹn đau đớn-1

Vợ chồng tôi đều là công nhân nên kinh tế cũng không mấy khá giả. Dù vậy, mỗi tháng, tôi vẫn dành dụm, bỏ heo đất 1-2 triệu, tiết kiệm để sinh con. Chồng tôi bản tính ưa nhậu nhẹt, bạn bè, ham vui. Tiền lương hàng tháng, anh chỉ đưa tôi một nửa, phần còn lại thì bao bạn bè chơi bời. Tôi hay khuyên chồng, bảo chúng tôi còn ở nhà thuê, con cái chưa có thì nên tiết kiệm, đừng phung phí quá rồi đến khi gặp chuyện lại không có tiền dự phòng. Chồng trách tôi tính toán, kẹt sỉ nên chẳng ai thèm chơi chung. Vì chuyện tiền bạc mà vợ chồng tôi hay tranh cãi, giận hờn nhau.

Hiện tại, tôi đang có thai 4 tháng và đang tiết kiệm từng đồng để sinh con. Tôi không dám để tiền trong thẻ ngân hàng vì chồng cầm thẻ và thường xuyên kiểm tra điện thoại, tin nhắn ngân hàng gửi về cho tôi, thế nên tôi chỉ có thể nuôi heo đất. Mỗi lần buồn, nghĩ đến con, nghĩ đến số tiền trong heo đất, tôi lại có thêm một chút hi vọng. Sợ chồng biết, tôi còn cố tình giấu con heo tận hộc tủ trong cùng, nhét quần áo lên trên che lại.

Vậy mà chiều qua, đi làm về, tôi lại thấy con heo bị đập vỡ tan tành nằm trong sọt rác. Nhìn nó, tôi uất nghẹn, muốn khóc mà cũng không khóc được. Lúc đó, tôi vẫn còn hi vọng chồng sẽ thương vợ mà để dành lại một số tiền đủ lớn để tôi đi sinh. Theo như tôi dự tính, trong con heo có khoảng gần 30 triệu đồng chứ không phải ít.

Tay tôi run run, cầm điện thoại gọi cho chồng. Quả nhiên, anh ta đập heo để lấy tiền gửi về cho người bạn thân chí cốt ở quê vài triệu, còn lại thì gửi cho bố mẹ chồng, phần thì bao bạn bè nhậu nhẹt; chỉ còn lại vài triệu thôi. Anh ta còn gắt gỏng mắng tôi dám để quỹ đen, lần sau anh ta mà phát hiện nữa thì không chỉ là đem tiêu xài thôi đâu! Tôi suy sụp ngồi bệt xuống đất, khóc ròng vì quá hối hận khi lấy anh ta làm chồng. Lẽ ra anh ta phải là chỗ dựa cho tôi, đằng này lại trở thành gánh nặng và còn lấy đi hi vọng của tôi.

Tối đó, chồng tôi về trong trạng thái chân trước đá chân sau. Thấy lá đơn ly hôn tôi viết sẵn đặt trên bàn, anh ta cầm lấy rồi xé tan tành. Không chỉ thế, anh ta còn đòi tát vợ vì tôi dám bỏ anh ta. Sau chuyện lần này, tôi không còn lòng tin, cũng không còn tình yêu với chồng nữa rồi. Nhưng tôi vẫn đang mang thai, nếu ly hôn thật sự, tôi sợ không lo được cho con 1 cuộc sống đầy đủ, còn làm con thiếu tình thương của cha. Nên làm sao mới đúng đắn đây?


Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhin-con-heo-dat-vo-tan-tanh-trong-sot-rac-ma-toi-uat-nghen-dau-don-20240111205315231.htm

mâu thuẫn gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.