Nhờ ngoại tình tôi thăng tiến nhưng sự nghiệp lại 'sớm nở tối tàn'

Sau khi ngoại tình cùng nhân viên trẻ đẹp, tôi gặp may mắn, thăng tiến trong công việc. Thế nhưng sự nghiệp lại thay đổi theo kiểu 'sớm nở tối tàn'.

Tôi ít học nên sớm ra đời mưu sinh bằng đủ thứ nghề. 20 tuổi, tôi xin vào làm cho một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Chỉ vài năm làm việc, tôi được ông chủ tin tưởng hướng dẫn cách quản lý sân khấu, điều chỉnh âm thanh, ánh sáng.

Đây là công việc đặc biệt quan trọng trong nghề tổ chức sự kiện. Dẫu vậy, tôi không thể hiện được năng lực của mình.

Đến khi lập gia đình, sinh đứa con đầu lòng, tôi vẫn chỉ là nhân viên tháo lắp sân khấu, treo bóng đèn, vác loa thùng…

Vì đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không khá hơn, tôi dần chấp nhận số phận.

Một hôm, trong cuộc trà dư tửu hậu, ông bạn chuyên hành nghề bói dạo của tôi nói rằng, tôi sẽ may mắn, đổi đời nếu cặp với một cô gái trẻ hơn mình 5 tuổi và còn trinh tiết. Nghe vậy, tôi chỉ cười rồi ậm ừ cho qua chuyện.

Tôi không tin vào những chuyện viển vông như thế. Hơn nữa, tôi tự thấy mình không phải là mục tiêu của các cô gái trẻ.

Nhờ ngoại tình tôi thăng tiến nhưng sự nghiệp lại sớm nở tối tàn-1

Sau 3 năm ngoại tình và tận hưởng niềm vui đạt đỉnh cao sự nghiệp, tôi không chỉ trắng tay mà còn đánh mất hạnh phúc gia đình. (Ảnh minh họa: Sohu).

Thế nhưng chuyện kỳ lạ đã xảy ra. Một hôm, có một cô gái mới ra trường đến công ty xin việc. Cô gái ít hơn tôi đúng 5 tuổi. Sau khi phỏng vấn, em được nhận vào thử việc.

Không hiểu sao sếp lại giao cho tôi kèm cặp, hướng dẫn em. Lần đầu gặp mặt, tôi sớm bị vẻ đẹp trong sáng, tươi trẻ của em hấp dẫn.

Mặc dù luôn nhẩm câu “mình đã có vợ con” trong đầu nhưng tôi vẫn vị vẻ đẹp của em mê hoặc. Tôi nhiệt tình hướng dẫn em và tìm thấy niềm vui mỗi ngày trong công việc ấy.

Em đem lại cho tôi luồng sinh khí mới. Tôi hăng say làm việc. Tôi muốn thể hiện mình trước cô gái đang xem tôi như thần tượng.

Từ đó, mỗi khi công ty nhận tổ chức bất cứ sự kiện nào, dù to hay nhỏ, tôi đều xung phong thực hiện. Dĩ nhiên, tôi luôn đưa em theo. Cứ thế, tôi làm việc quên mệt mỏi, năng suất cao dần lên và được sếp khen ngợi.

Lúc này, tôi bắt đầu tin em chính là quý nhân của mình nên càng thêm quý trọng. Sau ít tháng quen biết, tôi cảm thấy hình như mình đã yêu em và em cũng có cảm tình với mình.

Để che giấu mối tình vụng trộm, tôi luôn xung phong thực hiện các sự kiện ở tỉnh xa. Mỗi lần như thế, tôi đưa theo em. Tôi đã ngoại tình và qua mặt vợ con bằng những chuyến đi như thế.

Dĩ nhiên, việc luôn xung phong đi làm xa giúp tôi ghi điểm trong mắt sếp. Từ nhân viên lắp sân khấu, tôi trở thành kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng của công ty.

Lần này, tôi dốc hết tinh thần, kinh nghiệm đã tích lũy bấy lâu vào từng sự kiện. Công việc của tôi tốt dần lên, công ty liên tục được thuê tổ chức các sự kiện quy mô, quan trọng.

Tôi cũng trở thành một trong những kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng được săn đón nhiều nhất trong ngành tổ chức sự kiện. Nhưng niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang.

Tưởng mình đã ở trên đỉnh sự nghiệp, tôi tự mãn, lơ là công việc để chìm đắm trong mối quan hệ bất chính. Tôi cũng bỏ bê, lừa dối vợ con để được thoải mái sống với nhân tình.

Nhưng cái kim không thể giấu mãi trong bọc. Chuyện tôi ngoại tình với nữ đồng nghiệp bị vợ phát hiện. Thế là cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm kết thúc chóng vánh sau 2 lần ra tòa.

Sau khi ly hôn, tôi cũng bị công ty sa thải. Sếp không muốn tôi trở thành tiền lệ xấu cho các nhân viên khác.

Sự nghiệp sụp đổ, em đồng nghiệp cũng bỏ rơi tôi vì không chịu nổi áp lực trở thành “kẻ giật chồng”, “con đào mỏ”… Sau 3 năm ngoại tình và tận hưởng niềm vui đạt đỉnh cao sự nghiệp, tôi không chỉ trắng tay mà còn đánh mất hạnh phúc gia đình.

Tôi hối hận nhưng không còn kịp để sửa chữa những sai lầm của mình. Và cả đời này, tôi sẽ luôn nợ con lời xin lỗi.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nho-ngoai-tinh-toi-thang-tien-nhung-su-nghiep-lai-som-no-toi-tan-2155718.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.