Trong bữa cơm, tôi góp ý một câu ngờ đâu bị đuổi cút khỏi nhà vì tội "con dâu dạy đời bố chồng"

Tôi không hiểu sao mẹ có thể chịu đựng được con người toàn những tính cách xấu như bố.

Ngày còn con gái, tôi thường nghe thấy mấy chị đồng nghiệp hay kể xấu về mẹ chồng và chia sẻ tôi những mánh khóe để đối phó với người phụ nữ quyền lực nhất trong gia đình.

Thế nhưng ngày lấy chồng, mọi chuyện đều trái ngược với dự tính của tôi. Ngay từ ngày đầu về làm dâu, tôi đã rất quý mẹ chồng. Không bao giờ tôi nghe thấy mẹ chồng lớn tiếng mắng mỏ con dâu.

Hằng ngày mẹ phải làm việc ở cơ quan, về nhà còn lo nội trợ và dọn dẹp nhà cửa. Ngày nào mẹ cũng dậy sớm và đi ngủ muộn nhất nhà. Mẹ biết làm tất cả mọi việc, không cần nhờ vả đến chồng con.

Người phụ nữ tuyệt vời như thế, đáng lẽ phải được chồng chiều chuộng yêu quý hết mực nhưng sự thật lại không như mơ. Sở dĩ mẹ phải ôm tất cả mọi việc trong gia đình bởi bà lấy phải người chồng chẳng ra gì. Ông không đi làm, ở nhà tụ tập đàm đúm với đám bạn trong khu phố uống nước chè mỗi ngày.

Tuy không làm ra tiền nhưng bố chồng lại sống rất gia trưởng và cực kỳ khó tính. Mỗi khi vợ con làm điều gì không vừa mắt là nói thẳng, thậm chí còn mắng mỏ ngay trước chỗ đông người.

Trong bữa cơm, tôi góp ý một câu ngờ đâu bị đuổi cút khỏi nhà vì tội con dâu dạy đời bố chồng-1
Mẹ chồng nấu món rau hơi mặn 1 chút, bố chồng chê suốt cả bữa ăn. (Ảnh minh họa)

Biết tính bố, mỗi khi nhà có cỗ bàn, ông nói gì là 2 mẹ con cứ làm theo răm rắp, không cãi ông nửa lời. Bởi nói lại, ông nói to hơn làm gia đình căng thẳng và người ngoài cười chê.

Những lúc ông vắng nhà, mọi người cảm thấy sung sướng và hạnh phúc vô cùng. Ngày nào ông ở nhà cũng xảy ra chuyện. Bố bắt bẻ mẹ từ những việc nhỏ nhất như để cái chổi không cẩn thận làm ông đi bị vấp ngã hay sáng bà dậy sớm mà không chịu pha cho ông ly cà phê.

Tối hôm qua, mẹ chồng nấu món rau hơi mặn 1 chút, bố chồng chê suốt cả bữa ăn. Mẹ và chồng tôi ấm ức nhưng không dám nói gì, sợ nói ra ông lại lớn tiếng quát mắng hay hất đổ mâm cơm thì cả nhà bị đói.

Đợi lúc mọi người ăn xong xuôi, tôi nhẹ nhàng góp ý:

"Bố có phúc lớn mới lấy được mẹ, thế mà con chưa bao giờ thấy bố khen mẹ 1 từ. Cứ mở miệng ra bố chê mẹ đủ điều. Bố cứ khó tính thế, có ngày bà chịu không được để ông sống 1 mình đấy".

Tôi nói rất tử tế, thế mà ông nổi khùng lên chỉ tay vào mặt tôi và đuổi cút ra khỏi nhà. Gia đình này không chứa chấp kiểu con dâu dạy đời bố chồng thế.

Bố sai, con góp ý, thế mà ông còn đuổi tôi đi. Tôi không biết phải nói sao để bố đối xử tốt với mẹ nữa?

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/trong-bua-com-toi-gop-y-mot-cau-ngo-dau-bi-duoi-cut-khoi-nha-vi-toi-con-dau-day-doi-bo-chong-d303713.html

tâm sự gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.