Trót có thai trước hôn nhân, tôi nhận được kết cục không ngờ tới

Tôi nén khóc nói với bạn trai rằng: "Đừng nói chuyện xét nghiệm ADN. Ngay lúc này, anh có quỳ xuống xin cưới, tôi cũng không đồng ý".

Nói xong, tôi quay người bước đi, nén nước mắt đến mức lồng ngực đau tức.

Từ nhỏ, tôi đã ý thức được ngoại hình của mình khá nổi bật, cộng thêm tôi là cô gái ngoan ngoãn, không chơi bời, chỉ lo tập trung học tập. Vì vậy, mặc dù vây quanh tôi có rất nhiều chàng trai cảm mến, tôi hoàn toàn không quan tâm gì đến chuyện yêu đương.

Mọi người nhìn vào đều khen tôi ngoan ngoãn, giỏi giang và tôi hạnh phúc vì những lời khen đó. Bởi tận sâu trong thâm tâm, tôi luôn muốn trở thành niềm tự hào của mẹ. Mẹ tôi đẹp lắm, nhưng có lẽ chính vì đẹp mà cuộc đời mẹ thiếu mất sự êm đềm, suôn sẻ. Vì mẹ đẹp nên bố tôi rất hay ghen.

Sự ghen tuông vô lối biến bố tôi trở thành người đàn ông cay nghiệt, gia trưởng. Ông cấm mẹ tôi đi gặp bạn bè, kiểm soát điện thoại, không cho làm đẹp, thậm chí sẵn sàng đánh mắng nếu mẹ dám bước qua khỏi những quy tắc do bố đặt ra. Đó là lý do khiến cuộc hôn nhân của họ nhanh chóng đổ vỡ.

Bố sau nhiều năm cầu xin tha thứ nhưng không được mẹ chấp nhận, 3 năm sau ly hôn, ông cũng tái hôn. Còn mẹ vẫn mạnh mẽ một mình nuôi tôi ăn học, từ chối mọi lời đề nghị kết hôn. Tốt nghiệp đại học, tôi thi đỗ vào một doanh nghiệp lớn. Tại đây, tôi đã gặp Huy - tình yêu đầu đời của tôi.

Trót có thai trước hôn nhân, tôi nhận được kết cục không ngờ tới-1

Thời điểm đó trong mắt tôi, Huy là người con trai hoàn hảo: Đẹp trai, ga lăng, hoạt bát, con nhà có địa vị. Tôi lao vào tình yêu như con thiêu thân. Lần đầu bước chân vào tình yêu, tôi trở nên ngốc nghếch. Bao nhiêu bản lĩnh, lý trí xưa giờ dường như tôi không áp dụng được vào mối quan hệ này. Và điều tồi tệ đã đến.

Trong một buổi đi chơi xa, tôi yếu lòng trước lời ngon ngọt của Huy, đồng ý "trao thân gửi phận" cho anh. Lúc biết bản thân dính bầu, người đầu tiên tôi nghĩ đến là mẹ. Tôi không biết phải đối diện với mẹ như thế nào, ăn nói làm sao với mẹ về sai lầm này. Tôi sợ mẹ thất vọng và đau buồn, tôi sợ mẹ giận đến độ sẽ không chấp nhận nổi thông tin này.

Nhưng hóa ra tôi lầm. Điều tôi cần lo ngại trước mắt không phải là mẹ, mà chính là người con trai tôi đã yêu bằng cả trái tim ngây thơ non nớt. Huy tỏ ra rất bình thản. Anh vỗ về, nói tôi đừng lo lắng, có nhiều cách để giải quyết chuyện này. Cách thứ nhất là ra bỏ thai đi. Cách thứ hai là cưới.

Tuy nhiên, vấn đề là anh không chắc chắn đứa trẻ trong bụng có phải con anh không nên sẽ đợi thêm hai tháng nữa để đưa tôi đi xét nghiệm ADN. Nếu đúng là con anh ta, anh ta sẽ nói bố mẹ sang nhà tôi nói chuyện cưới xin.

Chắc anh ta thấy vẫn chưa đủ khiến tôi đau đớn, nhục nhã, còn cố tình nói thêm: "Hoàn cảnh nhà anh với em khác nhau quá. Mẹ em là mẹ đơn thân thì dễ rồi, chứ bố mẹ anh khó nói chuyện này lắm".

Tôi chết sững người nhìn Huy không nói lên lời. Chỉ vì phút yếu lòng mà tôi để người ta coi thường, mang cả mẹ tôi ra sỉ nhục. Nhìn nét mặt của Huy, tôi chợt bừng tỉnh. Hóa ra thời gian vừa qua chỉ có tôi ngây thơ, nghĩ đây chính là tình yêu đích thực của đời mình. Anh ta yêu tôi chỉ là chuyện chơi bời qua đường, chưa từng bao giờ nghiêm túc với mối quan hệ này.

Tôi nhìn thẳng vào mắt anh ta nói rõ từng tiếng: "Tôi hiểu rồi. Từ giờ phút này, tôi cấm anh lại gần tôi. Đừng nói chuyện xét nghiệm ADN hay gì, ngay lúc này, anh có quỳ xuống xin cưới, tôi cũng không đồng ý. Bởi anh không xứng đáng".

Nói xong, tôi quay người bước đi, nén nước mắt đến mức lồng ngực đau tức. Chỉ đến khi gọi điện về cho mẹ, tôi mới để nước mắt tuôn rơi. Trái ngược với nỗi sợ hãi của tôi, mẹ hoàn toàn không mắng mỏ. Sau phút đầu lặng đi chắc do bị sốc bởi thông tin tôi đưa đến, mẹ nhanh chóng thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ, luôn sẵn sàng làm chỗ dựa cho tôi.

Bà trấn an tôi bằng một câu ngắn ngủi: "Cứ về với mẹ, thêm người là thêm của. Có mẹ ở đây, con đừng lo lắng".

Tôi òa khóc nức nở, có một lời xin lỗi muốn nói ra mà nghẹn lại ở cổ họng. Mẹ sinh ra con gái, bảo bọc, nuôi dưỡng tôi với bao nhiêu yêu thương và hy vọng. Cuối cùng, tôi lại đặt mẹ vào tình huống này khiến mẹ thất vọng và đau lòng.

Nhưng có mẹ làm chỗ dựa, tôi cảm thấy vô cùng ấm áp, vững tin sẽ có đủ kiên cường, mạnh mẽ bước qua thử thách đầu đời này.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/trot-co-thai-truoc-hon-nhan-toi-nhan-duoc-ket-cuc-khong-ngo-toi-20240121012836548.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.