Ước muốn đàn bà

Đàn bà cũng chẳng ước muốn nhiều. Chỉ ước được là người đàn bà theo đúng nghĩa đàn bà. Tức là có một bờ vai vững chãi để mà dựa dẫm thế thôi.

Thời nay, đàn bà khổ cực trăm điều. Cơm áo gạo gas, ra cửa đối mặt với tỷ thứ rủi ro tiềm ẩn. Chẳng phải người đàn bà nào cũng may mắn có một một người đàn ông tử tế để mà nương tựa.

Đa phần có chồng nhưng tâm tư rất cô đơn, khổ đau, vất vả một mình! Những lúc khốn khó nhất cũng chả biết tựa vào ai, thôi đành tự mình đối mặt với nhân gian.

Phụ nữ là thua thiệt, thật đấy. Vất vả tất tật đổ lên đầu phụ nữ. Gia đình hạnh phúc con cháu đỗ đạt viên mãn thì là do phúc ấm nhà chồng. Chẳng may cái của để dành kia mà hư hỏng đa phần bị đổ lỗi con hư tại mẹ.

Thời nay đàn bà vừa đi làm vừa phải đảm việc nhà

Đôi lúc không hẳn là phân tranh phải trái hơn thua. Nhưng có một điều rất thường thấy ở đàn ông đó là tất tật những điều tốt đẹp đàn ông luôn nhận lấy.

Tôi có một anh bạn, mỗi lần kể về những đứa con, anh ấy đều bảo rằng đấy nhờ gen bố mà các con anh mới được thế, giỏi thế, xinh đẹp thế...anh ta quên hẳn chị vợ giỏi giang tảo tần và nhẫn nhịn. Cả cuộc đời vun vén lo toan ngược xuôi để cho anh sáng vác ô đi chiều vác ô về hãnh diện với đồng lưong công chức quèn không đủ cà phê và nhậu nhẹt đãi đọa liên miên.

Nói cho cùng ra, đàn bà thời nào cũng vẫn cứ là đàn bà thôi. Muốn được công nhận, được yêu thương, muốn được tôn trọng, cưng chiều. Một tỷ lần con ngoan các anh nhận hết về mình. Một lần con hư là các anh đổ lỗi. Phụ nữ hay là ai đi chăng nữa thì cũng vẫn cứ muốn những cố gắng và công lao của mình được nhìn nhận và biết đến.

Đàn bà chỉ mong ước có một bờ vai đàn ông để dựa vào

Tôi rất thích hình ảnh người đàn ông hiện đại hơi gia trưởng một chút! Gia trưởng nhưng hiểu biết họ sẽ rất quyết đoán để bảo vệ chân lý của mình, hiểu được những cố gắng và nỗ lực của những người chung sống. Thật ra trong mỗi gia đình. Cái rất cần là sự gia trưởng của người đàn ông làm chủ! Gia trưởng nhưng hiểu biết người đàn ông sẽ biết cân nhắc và cương quyết dẫn dắt gia đình đi đúng lề thói khuôn phép. Mẹ đánh trăm roi không bằng cha đe một tiếng. Cái gia trưởng ở đây phải hiểu theo nghĩa đúng là người trưởng, người lãnh đạo trong một gia đình. Một ông sếp giỏi và quyết đoán, nhân viên luôn thoải mái, chả bao giờ có cảnh năm người mười ý. Mọi sự thành đều bắt đầu bằng sự kết đoàn, chẳng phải thế hay sao?

Nhưng cũng hãy cẩn thận với nếp nghĩ bảo thủ, tư duy cũ rích! Đó không phải là sự gia trưởng theo nghĩa đúng! Người đứng đầu gia trưởng theo lối bảo thủ luôn kìm hãm sự phát triển. Tất cả những toa tầu còn rất mới! Nhưng đầu tầu quá cũ vận hành kém thì cái mới và hiện đại cũng chả thể phát huy được.

Nếu được ước tôi vẫn cứ ước kiếp sau tôi lại được làm đàn bà nhưng mở ngoặc là đừng giẫm vào phân một thằng đàn ông bảo thủ!

Nguyễn Loan(VietNamNet)



Cưới chưa tròn năm, chồng chết lặng phát hiện bí mật kinh khủng của vợ và tình cũ
Để tha thứ cho vợ, để níu giữ hạnh phúc hôn nhân chưa tròn năm của hai vợ chồng cháu, hay chia tay ngay với cô vợ trẻ, luôn được chồng yêu thương, chiều chuộng lại mất nết, sống buông thả, hưởng thụ bản năng và sẵn sàng lừa dối chồng để cặp bồ đến có bầu với trai, thì chỉ có cháu mới có quyền quyết định.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.