Về quê ngoại nghỉ đẻ, vợ tiêu hết 13 triệu một tháng, tôi yêu cầu cô ấy sao kê thì sốc với khoản chi số 7

Đọc lần lượt nào là tiền bỉm sữa, tiền thuốc bổ, thức ăn… nhiều lắm. Nhưng khoản sao kê thứ 7 khiến tôi sốc, bất ngờ vô cùng.

Sau gần 3 năm kết hôn, vợ chồng tôi mới có tin vui. Vợ có bầu, tôi giải toả áp lực chuyện con cái nhiều, đỡ mang tội bất hiếu với bố mẹ. Bố mẹ tôi ở quê, hiền lành, thương con cái và chiều con dâu hơn cả con trai. Ông bà có 2 thằng con trai nên coi con dâu như con gái. Thời gian đầu vợ khó mang thai, bố mẹ tôi cứ động viên chứ chưa bao giờ tạo áp lực hay gây sức ép gì. Vợ tôi hiểu chuyện, không nói ra miệng nhưng tôi biết cô ấy hay suy nghĩ.

Chúng tôi dự tính hết 5 năm chưa có con, tích đủ tiền sẽ đi thụ tinh nhân tạo nhưng may mắn thay vợ mang bầu rồi. Vợ có bầu, tôi không dám để vợ đụng tay vào việc nhà nhiều và đưa đón vợ đi làm đều đặn. Hai vợ chồng ở thành phố, không có bố mẹ 2 bên ở cạnh nên phải tự lo mọi chuyện. Vợ đẻ xong, ở trên này được 1 tuần thì tôi khuyên cô ấy về quê để ông bà nội tiện chăm sóc. Bà nội lên đây cũng sốt ruột ruộng vườn ở nhà.

Về quê ngoại nghỉ đẻ, vợ tiêu hết 13 triệu một tháng, tôi yêu cầu cô ấy sao kê thì sốc với khoản chi số 7-1(Ảnh minh họa)

Vợ về nội được 1 tháng thì xin phép tôi và bố mẹ chồng cho về ngoại chơi. Đợt này ông ngoại ốm, vợ vừa lo vừa muốn dành thời gian ở bên bố nhiều hơn. Đồng ý để vợ về, tôi cũng có lời nhờ bà ngoại chăm vợ con giúp mình. Tôi cũng có ý bảo vợ góp tiền ăn uống, sinh hoạt cho bà, ông bà ngoại cũng ở quê không có điều kiện mà lo được cả cho bà đẻ được.

Vợ về quê, tháng nào lĩnh lương tôi cũng chuyển tiền vào tài khoản của cô ấy. Tôi làm lương 15 triệu, giữ lại 2 triệu ăn tiêu còn lại gửi hết cho vợ. Thế nhưng khi vợ đẻ được 3 tháng, về ngoại 2 tháng tôi hỏi số tiền trong tài khoản của vợ để tính thay cái giường mới.

Vừa nói đến chuyện tiền nong, cô ấy đã kêu hết rồi, sắm giường để sau. Ít nữa vợ lên mua tạm cái sập nằm dưới đất cũng được. Hoang mang khi 13 triệu 1 tháng vợ tiêu hết, không còn đồng dư nào. Tôi không hiểu vợ tiêu kiểu gì, càng nghĩ tôi càng bực.

Về quê ngoại nghỉ đẻ, vợ tiêu hết 13 triệu một tháng, tôi yêu cầu cô ấy sao kê thì sốc với khoản chi số 7-2(Ảnh minh họa)

Xót tiền, giận vợ ở quê mà ăn tiêu tốn thế, tôi và cô ấy cãi nhau. Tôi bắt cô ấy sao kê số tiền đã tiêu 2 tháng về ngoại để tôi kiếm chứng, vợ không đồng ý nhưng tôi dọa không làm được thì đừng về nhà nữa cô ấy mới chịu. Đọc lần lượt từng khoản sao kê, nào là tiền bỉm sữa, tiền thuốc bổ, thức ăn… nhiều lắm. Nhưng khoản sao kê thứ 7 khiến tôi sốc, bất ngờ vô cùng.

Tháng trước vợ gửi 10 triệu về cho ông bà nội làm lại cái mái nhà, tháng này vợ gửi 5 triệu về cho ông bà xây lại bể nước mưa. Khó hiểu khi số tiền lớn đều gửi về cho nhà nội, tôi chưa hỏi vợ liền gọi điện về hỏi bố mẹ xác minh. Mẹ tôi thừa nhận chuyện đó và kể rằng 1 tháng vợ về ở cữ, nhà mưa dột nhiều quá, bể nước mưa lại bị xuống cấp trầm trọng. Vợ thấy vậy liền bảo ông bà sửa đi rồi cô ấy gửi tiền về.

Ngớ người khi vợ dành số tiền lớn tu sửa nhà mình như vậy, tôi vừa ngưỡng mộ vừa thấy ái ngại khi nghĩ xấu về vợ. Tôi không dám nói gì, chỉ bảo vợ cứ ở ngoại chơi, chăm ông ngoại và chi tiêu gì em thấy hợp lý là được. Tôi là phận con trai còn chưa suy nghĩ thấu đáo, lo cho bố mẹ được như vợ. Tôi thấy mình nợ vợ nhiều quá, tôi có nên nói lời xin lỗi và thừa nhận đã nghĩ sai về vợ không?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


vợ mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.