Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải

Tai nạn xe đẩy bất ngờ xảy ra tại thang cuốn siêu thị khiến cho cả người mẹ, nhân viên bảo vệ và cả những người đi mua sắm...

Tai nạn xe đẩy bất ngờ xảy ra tại thang cuốn siêu thị khiến cho cả người mẹ, nhân viên bảo vệ và cả những người đi mua sắm chứng kiến sự việc đều bàng hoàng không kịp trở tay.

Tờ Daily Mail ngày 9/8 đưa tin và đăng tải một clip ghi lại một tai nạn xe đẩy xảy ra tại thang cuốn siêu thị chỉ vì một thói quen mà hầu như ông bố bà mẹ nào cũng mắc phải.

Đây được coi như một lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh, nhắc nhở họ phải cẩn trọng hơn khi cho con cái di chuyển bằng xe đẩy trong siêu thị.

Bài học cảnh giác cho các ông bố bà mẹ có con nhỏ khi đi siêu thị.

People’s Daily Online cho biết đoạn video được ghi lại tại thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc vào ngày 7/8.

Theo đó, một người phụ nữ xuất hiện trong camera an ninh khi đang giữ chiếc xe đẩy trên thang cuốn đi lên phía siêu thị. Bên trong, một cô bé chừng 3 tuổi đang đứng ngay đầu xe.

Mọi việc nhìn có vẻ hoàn toàn bình thường vì hầu hết các ông bố bà mẹ có con nhỏ đi siêu thị đều cho con ngồi vào xe đẩy như vậy cho đến tận khi xe chuẩn bị ra khỏi thang cuốn.

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 2.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh bé gái đang đứng chênh vênh ngay mũi xe đẩy khi đi lên thang cuốn tại siêu thị.

Sự việc bất ngờ xảy ra khi bánh xe đẩy vướng vào gờ ở bậc cuối cùng của thang và đột ngột khựng lại một nhịp.

Đang đứng đong đưa ở đầu mũi xe, cô bé mất đà ngã lộn nhào, đầu đập mạnh xuống sàn ngay trước sự chứng kiến của người mẹ, nhân viên an ninh và những người đi mua sắm trong siêu thị mà không ai kịp phản ứng gì.

Chỉ sau khi cô bé lộn trọn một vòng, úp mặt xuống đất mọi người mới kịp chạy tới để đỡ em dậy kiểm tra tình hình xem có bị thương ở đâu không.

Truyền thông Trung Quốc cho biết rất may cô bé chỉ bị chấn thương nhẹ và đang trong quá trình hồi phục.

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 3.

Khi bánh xe vướng vào gờ thang cuốn và khựng lại, bé gái bị mất đà...

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 4.

... lộn nhào một vòng...

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 5.

... và ngã đập đầu xuống sàn thang cuốn.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã được chia sẻ mạnh trên các trang mạng xã hội Trung Quốc như một lời nhắc nhở, cảnh báo đối với các bậc cha mẹ có con nhỏ khi đi mua sắm tại siêu thị, nhất là ở khu vực thang cuốn.

Nhiều người cho rằng, may là lên đến nơi cô bé mới bị ngã chứ nếu bị ngã khi đang đi thang cuốn thì hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Các chuyên gia cảnh báo cho trẻ em đứng trong xe đẩy khi đi thang cuốn tại siêu thị là rất nguy hiểm nên phụ huynh chú ý tuyệt đối không cho con đứng chênh vênh trên xe.

Kể từ sau nhiều vụ việc thang cuốn "nuốt người" tại Trung Quốc, an toàn thang cuốn luôn là vấn đề được quan tâm đặc biệt tại quốc gia này trong một vài năm gần đây.

Tháng 7/2015, báo chí Trung Quốc rúng động trước vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng tại trung tâm thương mại Shashi Anliang, thành phố Kinh Châu, Trung Quốc.

Con gặp họa vì sai lầm với xe đẩy hàng triệu phụ huynh mắc phải - Ảnh 6.

Vụ tai nạn thang cuốn kinh hoàng tại trung tâm thương mại Shashi Anliang, thành phố Kinh Châu, Trung Quốc làm rúng động báo giới.

Theo đó, người mẹ trẻ tên Xiang Liujuan, 30 tuổi, trên tay bế em bé 2 tuổi vừa bước ra khỏi thang cuốn thì tấm ván sàn bất ngờ sụp xuống "nuốt" trọn hai mẹ con.

Người mẹ cố gắng đẩy con lên chỗ an toàn nhưng bản thân thì không thể bảo toàn được mạng sống của mình.

Theo kết quả báo cáo được Cơ quan Quản lý, Điều tả và Đảm bảo Chất lượng Trung Quốc công bố năm, 2015, hơn 110.000 chiếc thang cuốn ở Trung Quốc tiềm tàng nhiều khả năng gây ra tai nạn.

theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.