Ấn Độ đánh sập tòa tháp đôi cao 100 m bị xây trái phép

Ấn Độ đã phá hủy tòa tháp đôi ở ngoại ô thủ đô New Delhi vào hôm 28/8. Sự kiện được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình của Ấn Độ và thu hút sự quan tâm lớn của người dân.

Truyền thông địa phương cho biết vụ nổ được diễn ra có kiểm soát và sử dụng khoảng 3.700 kg chất nổ. Đây cũng là vụ phá hủy có quy mô lớn nhất của Ấn Độ cho đến nay.

Toàn bộ 32 tầng của tháp Apex và 29 tầng của tháp Ceyane đổ sập chỉ trong vài giây, tạo ra nhiều bụi cát và vô số mảnh vỡ. Tháp đôi này có gần 1.000 căn hộ chưa từng có người ở trong suốt 9 năm qua do tranh chấp pháp lý, theo AFP.

Hàng nghìn người sống gần khu vực tháp đôi đã phải sơ tán trước khi vụ nổ được tiến hành. Trong đó, cao ốc gần nhất được cho là cách tháp đôi chỉ 9 m.


Ấn Độ đánh sập tòa tháp đôi cao 100 m bị xây trái phép-1Nhà chức trách đã sử dụng khoảng 3.700 kg chất nổ để phá hủy tòa nhà. Ảnh: Tribune.

Hiện chưa có thông tin có người bị thương hay các tòa nhà lân cận bị thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Việc phá hủy tòa tháp đôi cao 100 m ở Noida, New Delhi là một ví dụ hiếm hoi về việc Ấn Độ có biện pháp cứng rắn với các nhà phát triển bất động sản và quan chức tham nhũng.

Năm 2021, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết cho rằng chủ xây dựng tòa tháp đôi đã vi phạm một loạt quy tắc xây dựng quan trọng. Do vậy, tòa án yêu cầu hai tòa nhà phải được phá bỏ.

Theo tính toán trước khi tiến hành vụ nổ, bụi của vụ nổ sẽ mất khoảng 12 phút (tùy thuộc vào tốc độ gió) để lắng xuống. Vụ nổ có thể tạo ra gần 55.000 tấn mảnh vỡ và có thể sẽ mất khoảng 3 tháng để dọn sạch. Các mảnh vỡ sẽ được đem đổ tại các khu vực được chỉ định, theo First Post.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/an-do-danh-sap-toa-thap-doi-cao-100-m-bi-xay-trai-phep-post1350029.html

Ấn Độ

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.