Bom xe thổi tung quán cà phê ở Nga

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một xe bom làm nổ tungmột quán cà phê ở cộng hòa Dagestan thuộc Nga, hãng tin RIA Novosti đưa tin sớmnay (271).

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một xe bom làm nổ tungmột quán cà phê ở cộng hòa Dagestan thuộc Nga, hãng tin RIA Novosti đưa tin sớmnay (27/1).

Cảnh sát địa phương cho hay, chiếc xe mang bom nổ trước quán cà phê ở thành phốKhasavyurt vào tối qua. "Ba người chết và 7 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện, một người bịthương chết trên bàn mổ sau đó", một nguồn tin y tế nói với RIA Novosti.

Bom xe thổi tung quán cà phê ở Nga

Vụ đánh bom ở sân bay Domodedovo ở Matxcơva cướp mạng sống của 35 người. (Ảnh: AP)
Đây là vụ đánh bom xe thứ 2 ở Khasavyurt trong vòng 2 tuần qua. Hôm 14/1, một vụtấn công tương tự đã cướp mạng sống của 4 người và làm bị thương 5 người kháctại thành phố này.

Vụ việc ở Dagestan xảy ra tiếp sau vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào sân bayDomodedovo ở thủ đô Matxcơva làm 35 người chết, hơn 100 người bị thương. Cácnguồn tin không chính thức nói vụ khủng bố này nhiều khả năng là các phần tử đếntừ Bắc Caucasus và báo chí đã đăng tải ảnh cái đầu lìa khỏi xác của kẻ đánh bomtình nghi.

Nga đang chật vật dẹp bỏ phiến quân Hồi giáo ở vùng Caucasus trong bối cảnh cácvụ tấn công chết người nhằm vào giới chức chính phủ và cảnh sát ở Dagestan cũngnhư ở Chechnya và Ingushetia xảy ra gần như hàng ngày. Số vụ đánh bom tự sátcũng càng trở nên phổ biến ở Caucasus.

Phát biểu với báo chí trong nước hôm 26/1, Thủ tướng Vladimir Putin tuyên bố Ngasẽ không đàm phán với bọn khủng bố. "Ngay khi một người bắt đầu để đàm phánvới khủng bố thì sự gây hấn đã tăng cao và số nạn nhân cũng tăng theo. Đây làmột thực tiễn của thế giới - không đàm phán với khủng bố", ông Putin nhấnmạnh.

Theo Thanh Hảo
Telegraph, THX/VietNamNet





Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.