Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân khủng bố

Thành phố Matxcơva và vùng liên bang Trung tâm tuyên bố hôm nay (261) là ngàyquốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom liều chết tại sân bayDomodedovo, Matxcơva.

Thành phố Matxcơva và vùng liên bang Trung tâm tuyên bố hôm nay (26/1) là ngàyquốc tang tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom liều chết tại sân bayDomodedovo, Matxcơva.

Thống đốc vùng liên bang Trung tâm Nga (vùng Matxcơva) tuyên bố:“Để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở sân bay Domodedovo,Matxcơva và gửi lời chia buồn tới gia quyến của họ, Thống đốc vùng liên bangTrung tâm Boris Gromov và Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin ra lệnh ngày 26/1sẽ là ngày quốc tang của thành phố Matxcơva và vùng liên bang Trung tâm”.

Nga tổ chức quốc tang các nạn nhân khủng bố
Ngày 25/1, hoa tưởng niệm cho các nạn nhân tại sân bay Domodedovo, Matxcơva sau vụ đánh bom tự sát ngày 24/1

Trong thông báo cũng chỉ rõ “đề nghị đài truyền hình cũng như các nhà tổ chứcvăn hoá tại Matxcơva và vùng Liên bang trung tâm huỷ bỏ tất cả các hoạt độnggiải trí”.

16h32 ngày 24/1 (theo giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại sân bay quốctế Domodedovo, Matxcơva khiến ít nhất 35 người chết và 180 người bị thương. Theosố liệu ban đầu, các phần tử đánh bom liều chết đã trà trộn vào dòng người đếnđón người thân tại sân bay.

Giới chức trách Nga cho hay lực của vụ nổ tương đương với 5kg TNT và quả bomđược nhét đầy kim loại nhằm gây ra thương vong lớn nhất.

Theo Sầm Hoa
Chinanews/VietNamNet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.