Chụp ảnh con trai thấy dấu hiệu lạ trong hình, bố mẹ tặc lưỡi bỏ qua, mấy tháng sau đi hỏi bác sĩ mới khóc ròng ân hận

Trong mỗi bức ảnh chụp cho cậu bé sơ sinh, dù là ở góc độ nào hay chụp bằng thiết bị khác nhau, bố mẹ đều nhận thấy điểm bất thường kỳ lạ.

Mới đây, cô Andrea Temarantz (42 tuổi) đến từ bang Arizona, Mỹ đã chia sẻ câu chuyện chống chọi bệnh tật của cậu con trai 5 tuổi Ryder khiến nhiều phụ huynh phải giật mình. 

Ryder là một cậu bé bị bệnh Down bẩm sinh. Giống như mọi ông bố bà mẹ khác, vợ chồng Andrea cũng thường xuyên chụp ảnh con mình, lưu lại hình ảnh về quá trình trưởng thành của bé. Khi Ryder được 3 tháng tuổi, bà mẹ bỗng phát hiện một dấu hiệu bất thường trong ảnh chụp con trai. Mắt trái của Ryder có ánh sáng trắng kì lạ lóe lên. 

Chụp ảnh con trai thấy dấu hiệu lạ trong hình, bố mẹ tặc lưỡi bỏ qua, mấy tháng sau đi hỏi bác sĩ mới khóc ròng ân hận-1Khi chụp ảnh, mắt trái bé Ryder sáng lóe lên kỳ lạ

Trong vài tấm ảnh đầu, mọi người chỉ đơn giản nghĩ đó là do đèn flash. Nhưng các bức ảnh sau chụp ở góc độ khác, thời điểm khác của bé Ryder vẫn bị có ánh sáng như vậy. Lúc này Andrea nghĩ rằng vấn đề là do chất lượng hình chụp từ điện thoại không tốt nên cũng bỏ qua và không để ý nữa.

Chụp ảnh con trai thấy dấu hiệu lạ trong hình, bố mẹ tặc lưỡi bỏ qua, mấy tháng sau đi hỏi bác sĩ mới khóc ròng ân hận-2Đến vài tháng sau, chồng của cô là anh Joey mua một chiếc máy chụp ảnh chuyên nghiệp. Những bức hình chụp bé Ryder vẫn có điểm bất thường như cũ. Thấy kỳ lạ, trong một lần đi khám định kỳ cho con với bác sĩ gia đình, hai vợ chồng nhận được câu trả lời khiến họ vô cùng lo lắng. Dấu hiệu lạ trong mắt bé Ryder có thể là do một khối u gây nên.

Ngay ngày hôm sau, vợ chồng Andrea đã đưa con tìm đến bác sĩ chuyên ngành để kiểm tra. Hai vợ chồng cùng nhau òa khóc khi sau loạt xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bé Ryder đã mắc căn bệnh ung thư được một thời gian. Loại bệnh cậu bé mắc là u nguyên bào võng mạc - một dạng ung thư hiếm gặp và nguy hiểm ở trẻ em. 

Dấu hiệu hay gặp nhất của bệnh là có đốm trắng ở giữa mắt khi chiếu ánh sáng vào hoặc khi trời tối. Ryder đã xuất hiện triệu chứng nhận biết này từ lâu nhưng vì chủ quan mà bố mẹ đã bỏ qua. Andrea cho biết gia đình vô cùng ân hận vì căn bệnh này có cơ hội chữa trị cao hơn nếu được phát hiện, điều trị sớm.

Chụp ảnh con trai thấy dấu hiệu lạ trong hình, bố mẹ tặc lưỡi bỏ qua, mấy tháng sau đi hỏi bác sĩ mới khóc ròng ân hận-3Ryder hiện đã khỏi bệnh sau thời gian dài điều trị

May mắn là mới đây, bé Ryder đã được chẩn đoán chữa trị thành công sau thời gian dài nỗ lực của gia đình và các y bác sĩ. Trả lời phỏng vấn báo chí, cô Andrea Temarantz cho biết muốn gửi lời cảnh báo đến các ông bố bà mẹ: "Ryder phải kiểm tra 40 lần các bác sĩ mới dám khẳng định bé đã khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên con trai tôi vẫn cần phải được theo dõi sát sao trong nhiều năm tới. Mọi người đừng chủ quan mà hãy để ý từng dấu hiệu nhỏ bất thường của con trẻ. Ngoài ra, cũng đừng quên đưa trẻ đi khám mắt định kỳ 6 tháng một lần".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chup-anh-con-trai-thay-dau-hieu-la-trong-hinh-bo-me-tac-luoi-bo-qua-may-thang-sau-di-hoi-bac-si-moi-khoc-rong-an-han-161211309134706135.htm

ung thư mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.