Cô giáo đột tử khi livestream dạy học ở Trung Quốc

Nhiều người đặt nghi vấn rằng nữ giáo viên lịch sử lên cơn đau tim do bị kẻ xấu quấy rối trong lớp học trực tuyến.

Sáng 2/11, chủ một tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin mẹ cô - giáo viên dạy lịch sử - đã bất tỉnh tại nhà sau khi livestream dạy học hôm 28/10. Hai ngày sau, thi thể bà được phát hiện và xác nhận qua đời vì nhồi máu cơ tim, The Paper đưa tin.

Theo thông tin được cung cấp, một thành viên tham gia buổi học đã liên tục khiêu khích giáo viên bằng những lời chửi bới, làm nhiễu màn hình. Nhiều người nghi ngờ đó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng.

Hiện tại, nguyên nhân cuối cùng gây ra cái chết của giáo viên lịch sử vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, hiện tượng người lạ xâm nhập các buổi học trực tuyến - vốn xuất hiện và phổ biến trong thời gian học tập từ xa do dịch bệnh - đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Các lớp học trực tuyến ngày càng phổ biến trong bối cảnh Trung Quốc vẫn áp dụng các biện pháp phòng dịch khắt khe. Xuyên suốt các buổi học online, khó tránh được các trục trặc liên quan đến tốc độ đường truyền, vào nhầm lớp hay bị hacker tấn công.

Tình trạng "hack lớp online" là khi kẻ xấu xâm nhập vào buổi phát sóng, phát tán hình ảnh, văn bản, âm thanh, thậm chí cả nội dung khiêu dâm, gây ảnh hưởng đến giáo viên lẫn học sinh.


Cô giáo đột tử khi livestream dạy học ở Trung Quốc-1Các lớp học trực tuyến phổ biến khi Trung Quốc áp dụng lệnh giãn cách kéo dài. Ảnh: N.P.

Từng xảy ra việc một số học sinh vì chán ghét học online đã thuê hacker để gây rối và phá hoại, khiến buổi dạy gián đoạn. Có những học sinh mẫu thuẫn với nhau và trả đũa bằng cách tung nội dung xấu về nhau trong lớp học.

Một số kẻ xấu cố tình tham gia lớp để xúi giục, lôi kéo học sinh đặt hàng trên một số nền tảng xã hội khác.

Đối với các bạn trẻ, đã quen với công nghệ và hình thức học trực tuyến, các sự cố này không phải điều nghiêm trọng. Khi thấy kẻ lạ xâm nhập, họ chỉ cần đuổi ra ngoài.

Song với những giáo viên đã lớn tuổi, bị kẻ xấu gây rối trong buổi livestream dạy học có thể khiến họ lúng túng. Đôi khi phải bộc lộ sự vụng về của mình trong việc sử dụng công nghệ cũng khiến thầy cô cảm thấy bị hạ thấp lòng tự trọng.

Để đối phó với tình trạng hacker xâm nhập, một số công ty cung cấp dịch vụ đã áp dụng các biện pháp khác nhau. Vào tháng 9, một công ty Internet chuyên cung cấp ứng dụng họp trực tuyến đã đưa ra chức năng "nút bấm đình chỉ hoạt động người tham gia" để ngăn chặn sự xâm nhập của người lạ.

Theo The Paper, ngày càng có nhiều người dạy học và làm việc trực tuyến, các hành vi xâm nhập kể trên không chỉ gây rối trật tự công cộng trên không gian ảo, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống thực của nhiều người.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-giao-dot-tu-khi-livestream-day-hoc-o-trung-quoc-post1371555.html

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.