Elon Musk vừa mất ngôi giàu nhất thế giới, nhưng vẫn hả hê vì giáng được 1 cú đòn "chí mạng" vào Facebook

Dù vừa mất ngôi giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú Elon Musk vẫn làm ngay một việc trong đêm, ngay sau khi Facebook bị sập toàn cầu.

Elon Musk vừa mất ngôi giàu nhất thế giới, nhưng vẫn hả hê vì giáng được 1 cú đòn chí mạng vào Facebook-1

Vào lúc 23h12' ngày 5/3, nửa tiếng sau sự cố của Facebook, tỷ phú Elon Musk có bài đăng trên mạng xã hội X: "Nếu bạn đang đọc bài đăng này, đó là do máy chủ của chúng tôi đang hoạt động".

Bài đăng của ông Elon Musk đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tính đến sáng nay (6/3), bài đăng này đã thu hút 61 triệu lượt tiếp cận, 1,2 triệu lượt thích. Phần lớn các bình luận đều đáp lại những bức ảnh chế về vấn đề của Meta và vai trò của X lúc xảy ra sự cố.

Mặc dù không trực tiếp nhắc tên, nhưng nhiều người cho rằng Elon Musk đang nhắm đến Meta, khi hàng loạt dịch vụ mạng xã hội của công ty này như Facebook, Instagram, Messenger và Threads gặp lỗi và không thể hoạt động. Giống như các sự cố trước đây, nhiều người dùng thường tìm đến mạng xã hội X (trước kia là Twitter) để than phiền cũng như tìm kiếm câu trả lời.

Elon Musk vừa mất ngôi giàu nhất thế giới, nhưng vẫn hả hê vì giáng được 1 cú đòn chí mạng vào Facebook-2
Bài đăng của tỷ phú Elon Musk sau khi hệ sinh thái mạng xã hội của Meta sập trên toàn cầu trong 2 giờ ngày 5/3. Ảnh: X

Bài đăng của tỷ phú Elon Musk được cho là để thể hiện giá trị của mình trước đối thủ là Meta. Điều thú vị là mạng xã hội này còn là nơi mà các giám đốc của Meta sử dụng để đưa ra các thông báo đến người dùng.

Sau 3 phút đăng bài, đến 23h15', tỷ phú Elon Musk còn tiếp tục đăng một bức ảnh chế từ phim Penguins of Madagascar và trong đó có gắn logo của X trên nhân vật chỉ huy. Các nhân vật còn lại được gắn logo của Facebook, Instagram, Threads đang tạo dáng để thể hiện cho sự tuân lệnh.

Ông Elon Musk cũng ghép một dòng thông báo của ông Andy Stone, người đang đứng đầu bộ phận truyền thông ở Meta rằng: "Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập các dịch vụ của Meta. Chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết vấn đề này ngay bây giờ".

Elon Musk vừa mất ngôi giàu nhất thế giới, nhưng vẫn hả hê vì giáng được 1 cú đòn chí mạng vào Facebook-3
Tỷ phú Elon Musk đăng ảnh chế ngay sau sự cố Facebook và các dịch vụ của Meta bị sập trên toàn cầu tối 5/3. Ảnh: X

Trên thực tế, sự cố của Meta, công ty mẹ của Facebook đã xảy ra trên phạm vi toàn cầu trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ tối 5/3. Theo đó, nhiều người dùng các dịch vụ mạng xã hội như Facebook hay Messenger đều bị thoát tài khoản và không thể đăng nhập. Sau khoảng 2 giờ, đến 23h20', một số người đã có thể truy cập trở lại. Nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn do quên mật khẩu hoặc thiếu thiết bị xác thực.

Đây không phải là lần đầu tiên Meta xảy ra sự cố như vậy. Trước đó, năm 2021, hàng loạt dịch vụ của công ty nổi tiếng này từng không thể truy cập trên mọi nền tảng và tại nhiều khu vực trên thế giới, trong suốt 6 giờ đồng hồ.

Elon Musk vừa mất ngôi giàu nhất thế giới, nhưng vẫn hả hê vì giáng được 1 cú đòn chí mạng vào Facebook-4
Bài đăng mới nhất của tỷ phú Elon Musk được cho là "cà khịa" tỷ phú Zuckerberg và Meta. Ảnh: Marca

Ngay sau khi hệ sinh thái mạng xã hội của Meta gặp sự cố trên toàn cầu, cổ phiếu của công ty này bất ngờ điều chỉnh giảm gần 2% trong phiên giao dịch ngày 7/3. Tương tự, theo dữ liệu cập nhật thời gian thực của Forbes, khối tài sản của ông chủ đứng sau Meta là Mark Zuckerberg cũng đã giảm 2,79 tỷ USD. Hiện Mark Zuckerberg là người giàu thứ tư trên thế giới (sau các tỷ phú Jeff Bezos, Bernard Arnault và Elon Musk).

Elon Musk mất ngôi vị người giàu nhất trên thế giới

Cũng trong ngày 5/3, theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú Jeff Bezos đã giành lại được danh hiệu người giàu nhất thế giới khi vượt qua tỷ phú Elon Musk. Cụ thể, giá trị tài sản ròng của ông Jeff Bezos là 200 tỷ USD, trong khi của ông Elon Musk là 198 tỷ USD. Sở dĩ Elon Musk tuột mất danh hiệu người giàu nhất thế giới hiện nay là do cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 7% chỉ trong ngày 4/3.

Tính đến trưa 6/3, Jeff Bezos vẫn là người giàu nhất thế giới, Bernard Arnault là người đứng thứ 2, trong khi Elon Musk và Mark Zuckerberg lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Trên thực tế, ngôi vị giàu nhất thế giới vẫn luôn biến động và điều này tùy thuộc vào tình hình thị trường.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/elon-musk-vua-mat-ngoi-giau-nhat-the-gioi-nhung-van-ha-he-vi-giang-uoc-1-cu-on-chi-mang-vao-facebook-a405713.html

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.