Nóng: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần

Elon Musk đang gây tranh cãi gay gắt.

Trong chương trình Don Lemon của hãng tin CNN, tỷ phú Elon Musk đã thừa nhận việc dùng ma túy tổng hợp (Ketamine) hàng tuần giúp ông giảm bớt tâm trạng chán nản, qua đó mang lại hiệu quả điều hành cũng như lợi ích cho nhà đầu tư.

Thừa nhận của CEO Tesla đã khiến nhiều người bàng hoàng khi vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới sử dụng chất cấm để điều hành công việc. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư lo ngại việc Elon Musk phụ thuộc vào các chất kích thích này sẽ dẫn đến tác hại lâu dài với chính nhiệm vụ điều hành các công ty trong bối cảnh khó khăn.

"Từ quan điểm của nhà đầu tư, tôi nên tiếp tục sử dụng bất cứ thứ gì đang dùng để tiếp tục cho ra kết quả như hiện nay", Elon Musk nói khi đề cập đến thành công của Tesla.

Nóng: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần-1Theo CEO Tesla, ông dùng chất kích thích này theo quy trình điều trị chống trầm cảm, qua đó các bác sĩ kê đơn thuốc để chống các cơn đau với tác dụng an thần.

Tuy nhiên theo Cục phòng chống ma túy Mỹ (DEA), chất Ketamine có thể gây ảo giác và dùng quá liều có thể dẫn đến bất tỉnh gây tử vong.

Trước đó vào tháng 1/2024, tờ Wall Street Journal (WSJ) đã dẫn nguồn tin cho hay các giám đốc điều hành Tesla lẫn SpaceX đều đang lo lắng về việc Elon Musk lạm dụng ma túy.

Để phản bác, Elon Musk cho biết ông chưa thất bại trong bất kỳ cuộc kiểm tra ma túy nào gần đây và dù có đang dùng gì thì cũng vẫn đem lại lợi ích cho cổ đông lẫn công ty.

Thậm chí vị tỷ phú này còn cho biết sử dụng Ketamine còn tốt hơn là phải dùng thuốc chống trầm cảm SSRI.

Mặc dù vậy Elon Musk cũng cho hay mình không lạm dụng chất gây nghiện vì còn phải làm việc chứ không có ý định "phê pha". Vị CEO Tesla này nổi tiếng với phong cách làm việc 16 tiếng mỗi ngày và muốn đầu óc minh mẫn tỉnh táo để giải quyết công việc.

Bất chấp mục đích là gì, việc Elon Musk sử dụng chất gây nghiện bị phía chính phủ Mỹ cực lực phản đối. Trong hợp đồng với Cơ quan vũ trụ hàng không Mỹ (NASA), Elon Musk phải tuân thủ các điều khoản về không dùng chất cấm.

Thế nhưng theo CEO Tesla, việc dùng gì đi chăng nữa thì cũng là để phục vụ công việc.

"Từ góc nhìn của Phố Wall thì điều quan trọng nhất là bạn có đem về lợi ích cho nhà đầu tư hay không. Như đã nói, chúng tôi đã phát triển dòng xe điện bán chạy nhất hành tinh vào năm 2023 nên nếu nhìn từ góc độ này, tôi nên tiếp tục dùng những thứ đang sử dụng", Elon Musk đáp trả câu hỏi về quy định của NASA.

Nóng: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần-2Hiện tổng mức vốn hóa của Tesla vào khoảng 524 tỷ USD nhưng giá cổ phiếu đã giảm 1/3 từ đầu năm nay.

Tình hình nguội dần của ngành xe điện, doanh số giảm tốc, sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mới và một thị trường Trung Quốc khó khăn hơn đã khiến Tesla mất dần vị thế.

Bởi vậy thông tin Elon Musk dùng chất kích thích càng khiến nhiều cổ đông và ban giám đốc lo lắng hơn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nong-elon-musk-thua-nhan-dung-ma-tuy-hang-tuan-a407354.html

Elon Musk


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.