Gạo nhựa bán tràn lan trên phố ở Trung Quốc

Tuần báo Hồng Kông trích lời các phương tiện truyền thông Singapore cho biết, đãxuất hiện một loại "gạo nhựa" đang được bày bán ồ ạt trên thị trường Trung Quốc.

Tuần báo Hồng Kông trích lời các phương tiện truyền thông Singapore cho biết, đãxuất hiện một loại "gạo nhựa" đang được bày bán ồ ạt trên thị trường Trung Quốc.

Theo điều tra, "gạo dẻo" này có thành phần chủ yếu là khoai lang, khoai tây vànhựa được kết dính lại với nhau giống như hình hạt gạo- Thông tin trên tuần báoHồng Kông ngày 20/1.

Gạo nhựa bán tràn lan trên phố ở Trung Quốc
Gạo nhựa được ồ ạt bán ra trên thị trường. (Ảnh: Koreatimes)

Một chuyên gia thực phẩm nước này cho biết: "Loại gạo này khác hoàn toàn vớigạo thường, ngay cả khi nấu nó vẫn cứng như đá. Hơn nữa, nó có thành phần làmbằng nhựa nên rất độc hại cho cơ thể".

Trong khi đó một quan chức Trung Quốc nói: "Việc xuất hiện "gạo nhựa"trên thị trường là một điều rất nguy hiểm đối với sức khỏe người tiêu dùng,chúng tôi sẽ cho điều tra để tìm ra các nhà máy sản xuất loại gạo này",

Đồng thời ông cũng cảnh báo, "nếu bạn ăn ba bát cơm "gạo dẻo" điều đó đồngnghĩa với việc bạn đã ăn trọn một túi nilon".

Được biết, "gạo nhựa" đã được phát hiện và phân phối chủ yếu tại Thái Nguyên,tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo các thương gia Trung Quốc, nếu kinh doanh loạigạo này, các thương gia có thể thu được lợi nhuận rất lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên gạo giả xuất hiện trên thị trường Trung Quốc.Trước đó, truyền hình Trung Quốc từng cảnh báo một công ty ở Tây An, tỉnh ThiểmTây, đã sản xuất một loại gạo nhái gạo "Vũ Xương" nổi tiếng thơm ngon, bằng cáchthêm hương liệu hóa chất.

Theo V.L
Koreatimes/VietNamNet


 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.