- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Giao diện Facebook sắp thay đổi
Giao diện mới của Facebook tập trung vào những nội dung giải trí đề xuất cho người dùng, nhằm cạnh tranh với những nền tảng như TikTok.
Meta vừa thực hiện thay đổi giao diện Facebook. Theo bài viết trên blog, mạng xã hội sẽ chia phần Bảng tin của mình thành hai mục (tab) là Feeds và Home.
Động thái này là một phần trong nỗ lực của Facebook để đề xuất nhiều nội dung giải trí hơn tới người dùng, hay còn được CEO Mark Zuckerberg gọi là "công cụ khám phá”, giúp cạnh tranh với các đối thủ về thời gian và sự chú ý của người dùng.
Giao diện màn hình chính mới của ứng dụng Facebook. Ảnh: Facebook.
Giờ đây, khi mở ứng dụng, người dùng sẽ thấy một trang chủ với thiết kế mới, giúp họ khám phá những nội dung mới các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên công nghệ máy học.
Để khuyến khích người dùng đăng lên cả hai nền tảng mạng xã hội của mình, trang chủ Facebook giờ đây cũng sẽ có sự xuất hiện của cả Facebook Stories và Instagram Reels.
Bên cạnh thẻ Home sẽ là thẻ Feeds mới, không chứa bất kỳ nội dung đề xuất nào mà thay vào đó cho phép người dùng xem các bài đăng gần đây nhất từ bạn bè, cũng như các nhóm và trang mà họ theo dõi. Trong thẻ này, người dùng cũng có thể tạo nguồn cấp dữ liệu yêu thích để nhận thông tin từ bạn bè, trang và nhóm mà họ quan tâm.
Theo công ty, cả 2 thẻ sẽ vẫn bao gồm quảng cáo. Các thẻ khác như Facebook Watch và Groups sẽ vẫn được giữ nguyên.
"Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể muốn có nhiều lựa chọn hơn khi phân loại và xem nội dung của mình. Đôi khi bạn có thể biết chính xác những gì mình tìm kiếm như các bài đăng mới nhất từ các nhóm của bạn, hay tìm kiếm những nội dung mới mẻ, giải trí khác”, Meta cho biết.
Trong nhiều năm, Facebook và Instagram bị cáo buộc sao chép các tính năng mới phổ biến của đối thủ. Giờ đây, dường như Facebook đang phải bắt chước thành công của TikTok trong việc thu hút người dùng bằng cách hiển thị nội dung đề xuất.
TikTok đang góp phần làm chậm đà tăng trưởng lợi nhuận của công ty. Vào tháng 2, Meta đã gây sốc cho các nhà đầu tư khi công bố mức tăng trưởng người dùng hàng quý bị đình trệ, ngược lại so với xu hướng nhiều năm qua.
Công ty dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II/2022 vào tuần tới, với tổng doanh thu dự kiến 28-30 tỷ USD, gần bằng kết quả của năm trước.
Giao diện mới của Facebook sẽ hiển thị cho một số người dùng vào ngày 21/7 và dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu trong tuần tới.
Theo Zing
-
Thế giới6 giờ trướcTheo Bộ Ngoại giao, vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan có nhiều người Việt Nam kinh doanh không gây thiệt hại về người, song tài sản đã bị thiêu rụi.
-
Thế giới23 giờ trước“Qua khe hở, tôi nhìn thấy thứ gì đó đang bò dưới đất, thực sự trông rất đáng sợ”, người hàng xóm rùng mình kể lại.
-
Thế giới23 giờ trướcVua Charles được cho là đã gặp David Beckham trong thời gian Hoàng tử Harry ở Anh. Trước đó, Công tước xứ Sussex cho biết không thể gặp cha vì ông không có thời gian.
-
Thế giới1 ngày trướcSố người thiệt mạng do sốc nhiệt ở Thái Lan hiện gần gấp đôi so với con số 37 người cả năm 2023.
-
Thế giới1 ngày trướcChiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.
-
Thế giới2 ngày trướcCảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) cáo buộc một phụ nữ giấu thi thể người cha trăm tuổi đã qua đời nhiều năm trong nhà để tiếp tục lĩnh trợ cấp hưu trí của ông.
-
Thế giới2 ngày trướcSau khi gây án, nghi phạm bỏ trốn khỏi hiện trường và thậm chí chia sẻ tin tức về việc mình bị bắt cho người theo dõi.
-
Thế giới2 ngày trướcCác hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) bất ngờ khi chứng kiến một người phụ nữ trèo lên ngăn chứa hành lý phía trên để... chợp mắt.