Giao diện Facebook sắp thay đổi

Giao diện mới của Facebook tập trung vào những nội dung giải trí đề xuất cho người dùng, nhằm cạnh tranh với những nền tảng như TikTok.

Meta vừa thực hiện thay đổi giao diện Facebook. Theo bài viết trên blog, mạng xã hội sẽ chia phần Bảng tin của mình thành hai mục (tab) là Feeds và Home.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của Facebook để đề xuất nhiều nội dung giải trí hơn tới người dùng, hay còn được CEO Mark Zuckerberg gọi là "công cụ khám phá”, giúp cạnh tranh với các đối thủ về thời gian và sự chú ý của người dùng.


Giao diện Facebook sắp thay đổi-1Giao diện màn hình chính mới của ứng dụng Facebook. Ảnh: Facebook.

Giờ đây, khi mở ứng dụng, người dùng sẽ thấy một trang chủ với thiết kế mới, giúp họ khám phá những nội dung mới các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên công nghệ máy học.

Để khuyến khích người dùng đăng lên cả hai nền tảng mạng xã hội của mình, trang chủ Facebook giờ đây cũng sẽ có sự xuất hiện của cả Facebook Stories và Instagram Reels.

Bên cạnh thẻ Home sẽ là thẻ Feeds mới, không chứa bất kỳ nội dung đề xuất nào mà thay vào đó cho phép người dùng xem các bài đăng gần đây nhất từ ​​bạn bè, cũng như các nhóm và trang mà họ theo dõi. Trong thẻ này, người dùng cũng có thể tạo nguồn cấp dữ liệu yêu thích để nhận thông tin từ bạn bè, trang và nhóm mà họ quan tâm.

Theo công ty, cả 2 thẻ sẽ vẫn bao gồm quảng cáo. Các thẻ khác như Facebook Watch và Groups sẽ vẫn được giữ nguyên.

"Chúng tôi hiểu rằng bạn có thể muốn có nhiều lựa chọn hơn khi phân loại và xem nội dung của mình. Đôi khi bạn có thể biết chính xác những gì mình tìm kiếm như các bài đăng mới nhất từ ​​các nhóm của bạn, hay tìm kiếm những nội dung mới mẻ, giải trí khác”, Meta cho biết.

Trong nhiều năm, Facebook và Instagram bị cáo buộc sao chép các tính năng mới phổ biến của đối thủ. Giờ đây, dường như Facebook đang phải bắt chước thành công của TikTok trong việc thu hút người dùng bằng cách hiển thị nội dung đề xuất.

TikTok đang góp phần làm chậm đà tăng trưởng lợi nhuận của công ty. Vào tháng 2, Meta đã gây sốc cho các nhà đầu tư khi công bố mức tăng trưởng người dùng hàng quý bị đình trệ, ngược lại so với xu hướng nhiều năm qua.

Công ty dự kiến ​​sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II/2022 vào tuần tới, với tổng doanh thu dự kiến ​​28-30 tỷ USD, gần bằng kết quả của năm trước.

Giao diện mới của Facebook sẽ hiển thị cho một số người dùng vào ngày 21/7 và dự kiến ​​sẽ ra mắt toàn cầu trong tuần tới.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-dien-facebook-sap-co-thay-doi-lon-post1338028.html

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.