Hai thầy giáo treo học sinh 10 tuổi đến chết vì ăn quà vặt trong giờ học

Cậu bé Tiểu Liễu 10 tuổi ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị thầy giáo ngược đãi để “phạt” vì ăn quà vặt trong giờ học.

Cậu bé Tiểu Liễu 10 tuổi ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã bị thầy giáo ngược đãi để “phạt” vì ăn quà vặt trong giờ học.

Theo điều tra của viện Kiểm sát nhân dân Tuyền Châu, khoảng 7h ngày 14/9/2015, Tiểu Liễu ăn quà vặt trong lớp học bị thầy giáo họ Trì phát hiện, thầy đã rất tức giận vì Tiểu Liễu đã phạm lỗi này nhiều lần trước đó.

Để kỉ luật giáo dục cậu bé, thầy Trì cùng một giáo viên thực tập họ Thôi và một nữ sinh họ Lê đã dùng dây thừng trói cậu bé lại và treo lên xà nhà ngay trước cửa nhà kho tầng một của trường.

Khi đó, thấy dây thừng có vẻ hơi lỏng, 3 người họ đã thít chặt hơn và lại treo Tiểu Liễu lên trên. 20 giờ tối hôm đó, thầy Trì cho cậu bé xuống nghỉ ngơi nhưng đến 4 giờ sáng sớm hôm sau lại gọi cậu dậy, tiếp tục trói dây và treo lên chỗ cũ.

Ngày hôm sau, có người phát hiện ra Tiểu Liễu đang trong tình trạng ý thức lơ mơ mới đưa cậu bé xuống, cố gắng thực hiện các biện pháp cấp cứu như: hô hấp nhân tạo, châm cứu… nhưng đều vô ích, đứa trẻ đã tắt thở. Theo giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của Tiểu Liễu là ngạt thở trong thời gian dài do bị buộc quá lâu ở một vị trí cố định trên cơ thể, dẫn đến hệ hô hấp ngừng hoạt động.


Phiên tòa xét xử hai "người thầy"

Công an đã lập tức bắt giam thầy Trì và thầy Thôi về điều tra về hành vi vô tình gây chết người của mình, còn nữ sinh họ Lê vì chưa đủ tuổi nên sẽ được xét xử riêng.

Ngày 13/8/2016, Tòa án nhân dân Tuyền Châu đã mở phiên tòa xét xử anh Trì và anh Thôi, đều là giáo viên thực tập lớp Tiểu Liễu, tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm và trả giá đắt cho hành vi sai trái của mình, đồng phạm được xem xét giảm nhẹ tội.


Người thân đau đớn cầm di ảnh của em học sinh xấu số.  

Theo Khánh Chi / Trí Thức Trẻ


thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.