Hàn Quốc thông qua luật cấm ăn và bán thịt chó

Quốc hội Hàn Quốc vừa thông qua dự luật cấm ăn và bán thịt chó, chấm dứt một tập tục gây tranh cãi hàng thế kỷ qua, trong bối cảnh sự ủng hộ các quyền của động vật ngày càng tăng.

Dự luật cấm chăn nuôi, buôn bán và giết môt chó để lấy thịt ăn, do đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền của Hàn Quốc đề xuất và đã được ủy ban nông nghiệp lưỡng đảng phê duyệt hôm 8/1. Văn bản này đã được Quốc hội Hàn Quốc chính thức thông qua hôm nay (9/1) với 208 phiếu ủng hộ, không có phiếu chống và chỉ 2 phiếu trắng.

Hàn Quốc thông qua luật cấm ăn và bán thịt chó-1Các chuồng nuôi nhốt chó lấy thịt tại một trang trại ở Hwaseong, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Luật mới sẽ chính thức có hiệu lực từ năm 2027. Sau 3 năm nữa, bất cứ hành vi giết mổ, chăn nuôi hoặc buôn bán thịt chó cho con người tiêu thụ nào cũng bị coi là bất hợp pháp và có thể bị phạt từ 2 - 3 năm tù giam cũng như nộp phạt đến 30 triệu won (22.800 USD).

Theo Reuters, ăn thịt chó từng được coi là cách tăng cường sức chịu đựng trong mùa hè ẩm ướt ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc này hiện đã trở nên hiếm gặp hơn, chủ yếu chỉ còn ở một số người lớn tuổi, vì ngày càng có nhiều người Hàn Quốc coi chó là vật nuôi trong gia đình và những lời chỉ trích về cách giết mổ loài vật này ngày càng tăng.

Các nhà hoạt động vì quyền động vật cho biết, hầu hết chó đều bị chích điện hoặc treo cổ khi giết mổ lấy thịt, mặc dù những người chăn nuôi và buôn bán tuyên bố đã đạt tiến bộ trong nỗ lực khiến quá trình này trở nên nhân đạo hơn.

Sự ủng hộ dành cho lệnh cấm ăn và bán thịt chó ngày càng tăng dưới thời Tổng thống Yoon Suk Yeol, một người yêu động vật. Ông Yoon đã cùng vợ nhận nuôi 6 con chó và 8 con mèo. Ông cũng là người lên án việc tiêu thụ thịt chó.

Những nỗ lực trước đây nhằm cấm thịt chó ở xứ sở kim chi đã thất bại trước sự phản đối của những người trong lĩnh vực kinh doanh này. Vì vậy, luật mới có đề cập đến việc hỗ trợ cho những người chăn nuôi và doanh nghiệp từ bỏ hoạt động buôn bán thịt chó.

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ước tính, có khoảng 1.100 trang trại đang nuôi 570.000 con chó để phục vụ việc ăn uống ở khoảng 1.600 nhà hàng trên khắp toàn quốc tính đến tháng 4/2022.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/han-quoc-thong-qua-luat-cam-an-va-ban-thit-cho-2237279.html

thịt chó


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.