Hoãn án ném đá tử hình một phụ nữ ngoại tình

Dưới áp lực của cộng đồng quốc tế, Iran đang phải xét lại án tử hình đối với một phụ nữ bị kết án vì tội ngoại tình, và có nguy cơ bị hành quyết bằng cách ném đá cho đến chết.

Dưới áp lực của cộngđồng quốc tế, Iran đang phải xét lại án tử hình đối với một phụ nữ bị kết án vìtội ngoại tình, và có nguy cơ bị hành quyết bằng cách ném đá cho đến chết.

Theo IRNA, Ngành tư pháp Iran đãquyết định xét lại bản án tử hình bằng cách ném đá bà Sakineh Mahammadi-Ashtiani,vào lúc mà cộng đồng quốc tế đang gây áp lực đòi xóa bỏ kiểu hành quyết bị coiman rợ này đối với tử tù.

Hoãn án ném đá tử hình một phụ nữ ngoại tình

Một vụ tử hình bằng ném đá đến chết.

Ngày 10-7, Đại sứ quánIran tại London cũng đã ra thông cáo cho biết, bà Ashtiani sẽ không bịném đá, nhưng không nói rõ là bà sẽ được tha chết hay sẽ bị hành quyếtbằng cách treo cổ.

Tuy nhiên, các luật sư của tử tùnói rằng chưa có gì bảo đảm là việc thi hành án sẽ được dừng lại.

Bà Ashtiani bị kết tội có "mốiquan hệ bất chính" với hai người đàn ông vào tháng 5-2006 và đã bị đánh 99 roitheo bản án. Mặc dù vậy, bà Ashtiani vẫn bị kết tội ngoại tình và lĩnh án tửhình bằng hình thức ném đá tới chết. Người phụ nữ 43 tuổi phủ nhận cáo trạng vànói rằng bà bị cưỡng ép.

Hoãn án ném đá tử hình một phụ nữ ngoại tình

Theo khung hình phạt Cộng hoà Hồigiáo Iran, nếu ngoại tình sẽ bị ném đá đến chết hoặc đánh bằng roi, trong khi đótreo cổ sẽ là hình phạt dành cho tội giết người và loại tình tội phạm khác nhưbuôn lậu ma tuý.

Hình phạt ném đá được thi hànhphổ biến ở Iran sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979, tuy nhiên đã ít dần đitrong những năm gần đây.

Đàn ông bị tử hình theo cách nàybị chôn đến thắt lưng, còn phụ nữ bị chôn sâu hơn để ngăn chặn ném đá vào ngựchọ.

Nếu một tù nhân nào trốn thoátđược trong khi bị ném đá, họ sẽ được trắng án hoặc chỉ bị bỏ tù và không bị hànhhình. Việc trốn thoát trong khi bị ném đá sẽ dễ dàng hơn đối với đàn ông vì họkhông bị chôn sâu như phụ nữ.

Vào tháng 12 -2008 một người đànông bị kết tội ngoại tình và bị ném đá đã thoát chết khi tự thoát ra khỏi hốchôn

Theo Dân việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.