Hơn một nửa thanh niên ở Seoul rơi vào tình trạng nghèo

Gần một nửa dân số thanh niên ở Seoul, Hàn Quốc hiện đang sống trong cảnh nghèo đói. Nhiều người đang tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ.

Nghiên cứu của Hội đồng Thanh niên Seoul cho thấy, hơn 55,6% người trưởng thành từ 18 đến 35 tuổi ở thành phố này đang đối mặt với tình trạng nghèo. Điều này có nghĩa là tài sản lưu động của họ không đủ để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong vòng 3 tháng. Đó là tiền, vàng bạc đá quý và tài sản tương đương tiền.

Hơn một nửa thanh niên ở Seoul rơi vào tình trạng nghèo-1

Hầu hết những thanh niên này phải xin hỗ trợ từ gia đình, một số khác vay tiền từ các tổ chức tài chính. Hơn 10% người được khảo sát cho biết họ đang bế tắc, chưa tìm ra giải pháp cho tình trạng tài chính của mình.

Chuyên gia cho biết, tỷ lệ nghèo cao trong giới trẻ Hàn Quốc có thể là do tỷ lệ thất nghiệp cao kéo dài. Hệ quả đi kèm là tỷ lệ người trẻ mắc trầm cảm gia tăng. Chính phủ Hàn Quốc cũng đang nỗ lực đưa ra các gói hỗ trợ cho thanh niên nghèo để giải quyết các khó khăn trong cuộc sống và khuyến khích họ tích cực tham gia vào thị trường lao động.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/hon-mot-nua-thanh-nien-o-seoul-roi-vao-tinh-trang-ngheo-20231207110928792.htm

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.