Libya “tố” NATO không kích làm chết 9 dân thường

Chính phủ Libya cho hay các cuộc không kích của NATO đã tấn công một khu dân cư ở thủ đô Tripoli hôm qua và làm 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Vài giờ sau đó, NATO xác nhận một trong các cuộc không kích đã đi chệch hướng

Chính phủ Libya cho haycác cuộc không kích của NATO đã tấn công một khu dân cư ở thủ đô Tripoli hômqua và làm 9 dân thường thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Vài giờ sau đó,NATO xác nhận một trong các cuộc không kích đã đi chệch hướng.

Vụ việc bắn nhầm dân thường hôm qua cho những người ủng hộ nhà lãnh đạoGadhafi một lý do mới để chống lại sự can thiệp của liên quân trong cuộc nộichiến ở Libya. Ngoại trưởng nước này đã kêu gọi một “cuộc thánh chiến toàncầu” nhằm vào phương Tây để đáp trả vụ tấn công.

Libya “tố” NATO không kích làm chết 9 dân thường
Một tòa nhà chung cư bị phá hủy trong cuộc không kích nhầm của NATO tại Tripoli.

Theo các quan chức Libya, vụtấn công xảy ra ngay sau nửa đêm thứ 7, rạng sáng Chủ nhật tại một trongnhững khu dân cư cư nghèo ở Tripoli.

Ngoại trưởng LibyaAbdul-Ati al-Obeidi nói 9 dân thường đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻem. 18 người khác bị thương trong vụ tấn công. 

 
Ông Al-Obeidi nói cuộc không kích là một “vụtấn công có ý nhằm vào khu dân cư” và diễn ra sau khi NATO nhằm vào cácmục tiêu phi quân sự khác như một khách sạn, một nhà máy và các phươngtiện dân sự.

Vài giờ sau đó, NATO đã ratuyên bố xác nhận một trong các cuộc không kích đã đi chệch hướng. Liên quâncho hay mục tiêu của vụ tấn công là một địa điểm tên lửa của quân đội nhưng“dường như vũ khí không đi trúng mục tiêu đã định” do một trục trặc ở hệthống vũ khí.

Giới chuyên gia cho hay vụviệc trên có thể làm nảy sinh những câu hỏi về việc NATO đang đạt được gì ởLibya - ít nhất là trong các thành viên của liên minh vốn không đồng tìnhvới chiến dịch quân sự.

Đây là lần thứ hai NATOthừa nhận đã không kích nhầm các mục tiêu dân sự. 

Trước đó, hôm thứ 7, NATOthừa nhận đã đánh nhầm quân nổi dậy trong cuộc không kích trước đó 2 ngàytại thị trấn Brega.

Trong một diễn biến khác, hômqua, 9 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong cuộc giaotranh gần thành phố miền tây Misrata, vốn do quân nổi dậy kiểm soát.


Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.